Thứ sáu 20/09/2024 09:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Yên Bình (Yên Bái): Khánh thành nhà, bàn giao kinh phí hỗ trợ làm nhà cho vợ liệt sỹ gần 90 tuổi

10:05 | 05/09/2024

(Xây dựng) - Sáng 4/9, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái phối hợp cùng nhà tài trợ là Công ty TNHH Hòa Bình và chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Định ở thôn 6, xã Phú Thịnh (Yên Bình, Yên Bái).

Yên Bình (Yên Bái): Khánh thành nhà, bàn giao kinh phí hỗ trợ làm nhà cho vợ liệt sỹ gần 90 tuổi
Được sự ủy nhiệm của đồng chí Đỗ Đức Duy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, đồng chí An Hoàng Linh, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái và ông Đồng Quang Hưng trao quà cho gia đình liệt sỹ.

Đây là ngôi nhà tình nghĩa thứ 3 ở xã Phú Thịnh được Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái vận động, kêu gọi các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí làm nhà từ đầu năm 2024 đến nay.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, chiến sỹ Trần Duy Sương đã hy sinh vào ngày 21/7/1970 tại Mặt trận phía Nam để lại 3 người con cho người vợ trẻ là Nguyễn Thị Định một mình chăm sóc, nuôi dưỡng. Thời gian trôi đi, những người con ngày trưởng thành, đi làm ăn xa, xây dựng gia đình, chỉ còn bà Nguyễn Thị Định sức khỏe ngày một giảm sút và một người con ở lại quê hương.

Yên Bình (Yên Bái): Khánh thành nhà, bàn giao kinh phí hỗ trợ làm nhà cho vợ liệt sỹ gần 90 tuổi
Ông Đồng Quang Hưng, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi khánh thành.

Cuộc sống sinh hoạt của bà Nguyễn Thị Định trông chờ vào số tiền trợ cấp của Nhà nước đối với thân nhân liệt sỹ và khoản trợ cấp xã hội đối với người cao tuổi cộng lại khoảng gần 2.500.000 đồng. Đến nay, người vợ của liệt sỹ đã gần 90 tuổi, lưng còng, mắt mờ chân chậm, đi lại khó khăn, vẫn phải sống trong căn nhà tạm, kèo tre, phên bằng nứa lá, có thể sụp đổ bất cứ lúc nào nếu mưa to, gió lớn xảy ra, đe dọa sự an toàn của gia chủ.

Yên Bình (Yên Bái): Khánh thành nhà, bàn giao kinh phí hỗ trợ làm nhà cho vợ liệt sỹ gần 90 tuổi
Bà Búi Thị Sửu, Giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình, đại diện nhà tài trợ phát biểu.

Thấu hiểu và thông cảm sâu sắc với hoàn cảnh cuộc sống của người vợ liệt sỹ tuổi đã “gần đất, xa trời”, cần phải được cải thiện nơi ăn, chốn ở và có nơi thờ cúng anh linh người chồng liệt sỹ được đàng hoàng, trang nghiêm, nhà báo, cựu chiến binh, thương binh 2/4 Đồng Quang Hưng, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái đã cùng với Thường trực Tỉnh Hội chủ động đứng ra làm cầu nối vận động các nhà tài trợ và nhận được sự hiệu ứng xã hội tích cực, được sự quan tâm của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đồng cảm, hưởng ứng, đồng hành, trong đó, Công ty TNHH Hòa Bình nhận sẽ ủng hộ, hỗ trợ kinh phí là 50.000.000 đồng; Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái hỗ trợ 10 tấn xi măng.

Cùng với sự cố gắng của gia đình, đóng góp hỗ trợ từ họ hàng, sự tham gia hàng chục ngày công lao động của hội viên Hội Cựu chiến binh, bà con nhân dân trong xã, trong thôn, ngôi nhà xây cấp 4, có diện tích gần 100m2 gồm phòng khách, nơi thờ cúng liệt sỹ, 2 phòng ngủ, phòng bếp... đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ước mơ có một nơi ở ổn định, chắc chắn, che nắng, che mưa, có nơi thờ cúng gia tiên và người chồng liệt sỹ của bà Nguyễn Thị Định đã trở thành sự thật.

Yên Bình (Yên Bái): Khánh thành nhà, bàn giao kinh phí hỗ trợ làm nhà cho vợ liệt sỹ gần 90 tuổi
Hội đồng học khóa 1970-1973 thành phố Yên Bái tặng quà chúc mừng bà Nguyễn Thị Định.

Sáng 4/9, Đoàn công tác của Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái do ông Đồng Quang Hưng và đại diện đơn vị tài trợ, bà Bùi Thị Sửu, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân tỉnh Yên Bái, Giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình phối hợp với chính quyền địa phương cùng gia đình tổ chức khánh thành nhà mới, trao số tiền 50.000.000 đồng, kinh phí hỗ trợ làm nhà cho bà Nguyễn Thị Định.

Đồng chí Đỗ Đức Duy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đã gửi tặng bà Nguyễn Thị Định 1 chiếc tivi nhân dịp khánh thành nhà mới. Cũng trong dịp này, bà Nguyễn Thị Định cũng nhận được nhiều phần quà có giá trị do một số cơ quan đơn vị và cá nhân.

Ông Đào Bá Hiệp, Chủ tịch UBND xã Phú Thịnh cho biết, xã có 52 liệt sỹ, 34 thương bệnh binh, 03 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 6 người là nạn nhân chất độc da cam. Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể xã Phú Thịnh luôn quan tâm và thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, thường xuyên chăm lo, động viên, thăm hỏi, giúp đỡ đối với người có công với cách mạng...

Ngọc Giang Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load