Thứ tư 23/10/2024 15:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /
  • Quảng Ninh đón vị khách quốc tế thứ 3 triệu của năm 2024

    (Xây dựng) - Sáng 21/10, vị khách quốc tế thứ 3 triệu của Quảng Ninh trong năm nay cùng gần 900 du khách khác đến Hạ Long trên tàu du lịch siêu sang Viking Orion. Đây là lượng khách cao nhất trong năm Quảng Ninh đạt được kể từ năm 2020.

  • Da Nang Downtown giảm 50% giá vé trải nghiệm trọn gói dịp Halloween

    (Xây dựng) - Diễn ra từ 20 đến 31/10, lễ hội Halloween “Dạ tiệc trăng đỏ” sẽ biến quận giải trí Da Nang Downtown thành tọa độ Halloween ấn tượng nhất Đà Nẵng với loạt trải nghiệm đầy ma mị, đi kèm nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

  • Hệ sinh thái nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí của Sun Group tại miền Bắc ưu đãi đặc biệt dịp cuối năm

    (Xây dựng) - Thu sang, đông đến là thời điểm miền Bắc khoác lên mình vẻ đẹp quyến rũ khó cưỡng. Và để du khách có thêm động lực xách vali lên và đi, tận hưởng trọn vẹn mùa đẹp ngỡ ngàng ở Sa Pa hay Quảng Ninh, hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group tại hai điểm đến phía Bắc này đang dành tặng du khách hàng loạt ưu đãi hấp dẫn mà nếu không đi thì phí một mùa thu.

  • Kiên Giang: Lượt khách du lịch tăng 15,5% trong 9 tháng đầu năm

    (Xây dựng) – Sở Du lịch Kiên Giang thông tin cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2024, Kiên Giang đã đón 8.316.968 lượt khách (tăng 15,5% so với cùng kỳ, đạt 90,4% kế hoạch năm). Trong đó, khách quốc tế khoảng 736.728 lượt (tăng 57% so với cùng kỳ, vượt 8,3% kế hoạch năm), tổng thu đạt khoảng 19.787 tỷ đồng (tăng 35,7% so với cùng kỳ, đạt 98,9% kế hoạch năm).

  • Bài cuối: Xây dựng thương hiệu du lịch Cà Mau

    (Xây dựng) – Làm thế nào để phát triển du lịch ở Cà Mau xứng với tiềm năng, lợi thế không phải dễ dàng. Phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có buổi trò chuyện với ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Cà Mau xung quanh vấn đề trên.

  • Bài 2: Quy hoạch tổng thể để phát triển bền vững

    (Xây dựng) – Để phát triển căn cơ ngành “công nghiệp không khói”, địa phương quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, quy hoạch chung Khu sinh thái đầm Thị Tường.

  • Bài 1: Xây dựng đặc trưng riêng về du lịch

    (Xây dựng) – Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, tính đến hết tháng 9, tỉnh đã đón gần 1,7 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, đạt hơn 70% so kế hoạch năm 2024; tổng thu hơn 2.400 tỷ đồng, tăng hơn 6,5% so cùng kỳ 2023. Từ vùng xa xôi cuối miền cực Nam của Tổ quốc đã thu hút nhiều khách tham quan. Vì sao như vậy?

  • Đô thị di sản thiên niên kỷ ở Ninh Bình - Thời cơ và thách thức đối với ngành Du lịch

    (Xây dựng) – Mục tiêu đến năm 2035, tỉnh Ninh Bình sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng đô thị di sản thiên niên kỷ, thành phố sáng tạo. Đây được xem là thời cơ và cũng là thách thức rất lớn đối với ngành Du lịch Ninh Bình.

  • Theo chân báo Hong Kong trải nghiệm văn hóa độc đáo giữa thiên nhiên hùng vĩ của Sa Pa

    (Xây dựng) - Sa Pa, với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu đã là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP) của Hồng Kông đã có những bài viết ca ngợi hết lời về mảnh đất Tây Bắc này, khơi gợi sự tò mò của du khách quốc tế.

  • Ngành Du lịch Bình Định đón hơn 8 triệu lượt khách trong 9 tháng

    (Xây dựng) - Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, ngành Du lịch tỉnh Bình Định đón trên 8 triệu lượt khách với doanh thu đạt trên 22.000 tỷ đồng. Bình Định từ một địa phương ít người biết, chỉ là điểm dừng chân, nay trở thành một điểm đến, được nhiều báo, tạp chí, khách du lịch trong và ngoài nước đánh giá cao.

  • Du lịch Đà Nẵng dịp cuối năm có gì?

    (Xây dựng) - Lễ hội bia có 1-0-2 trên thế giới, ẩm thực được Michelin công nhận cùng nhiều trải nghiệm mới mẻ… đang biến Đà Nẵng trở thành điểm đến được du khách “săn lùng” cho một kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ.

  • Những lễ hội tâm linh độc đáo chỉ có tại Tây Ninh

    (Xây dựng) - Được mệnh danh là miền đất hành hương với đời sống tín ngưỡng đặc trưng, Tây Ninh có rất nhiều lễ hội độc đáo diễn ra quanh năm, trong đó núi Bà Đen và Toà Thánh Cao Đài là 2 “thánh địa” của các lễ hội tâm linh không giống bất cứ nơi nào khác tại Việt Nam.

  • Hà Nam: Đẩy mạnh chuyển đổi số để thu hút khách du lịch

    (Xây dựng) - Trong thời gian qua, tỉnh Hà Nam đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong lĩnh vực du lịch, nhờ vào sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp chính quyền. Việc thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) không chỉ nâng cao hiệu quả quản lý mà còn giúp quảng bá hình ảnh hấp dẫn của Hà Nam đến du khách, từ đó thu hút thêm lượt khách đến tham quan và trải nghiệm.

  • Kiên Giang: Dẫn đầu thu hút đầu tư du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

    (Xây dựng) - Thông tin từ Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, đến nay Kiên Giang đã thu hút 317 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với số vốn đầu tư trên 16,5 tỷ USD. Đây là tỉnh dẫn đầu thu hút đầu tư du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

  • Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024

    (Xây dựng) - Với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”, Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 8 - 10/11.

  • Lai Châu mùa vàng

    (Xây dựng) - Du khách đến Lai Châu dịp tháng 10 hàng năm sẽ quên lối về bởi đây là thời điểm nhiều địa phương của Lai Châu khoác lên mình chiếc áo vàng óng của lúa chín. Một Lai Châu đẹp như tranh vẽ, quyễn rũ bởi những thuở ruộng bậc thang vàng ruộm.

  • Truyền thông Úc: Phú Quốc là điểm đến mới cho du lịch và sự kiện

    (Xây dựng) - Tờ Micenet của Úc nhận định đảo Phú Quốc đang nổi lên như một điểm đến lý tưởng cho du lịch MICE, ngày càng thu hút cộng đồng quốc tế nhờ nhiều trải nghiệm đa dạng và cơ sở hạ tầng đẳng cấp.

  • Khánh Hòa: Phấn đấu đón 1-2 triệu lượt khách du lịch trong 3 tháng cuối năm

    (Xây dựng) - Sau khi vượt chỉ tiêu đón 9 triệu lượt khách năm 2024, tỉnh Khánh Hòa ra mắt chương trình kích cầu du lịch mới, mục tiêu đón thêm 1-2 triệu lượt khách du lịch trong 3 tháng cuối năm 2024.

  • Thách thức để du lịch Cát Bà “hóa rồng”?

    (Xây dựng) - Để “hóa rồng” trong tương lai, Cát Bà sẽ đối mặt không ít thách thức. Nhưng thiên đường du lịch nào cũng phải bắt đầu từ một quá khứ đặc biệt.

  • Tập đoàn Crystal Bay mở đường bay trực tiếp từ Kazakhstan tới Phú Quốc trong tháng 10/2024

    (Xây dựng) - Tập đoàn du lịch Crystal Bay (CBG) chính thức khai trương chuyến bay thẳng từ Astana - thủ đô của Kazakstan - đến Phú Quốc, với tần suất 1 chuyến mỗi tuần, bắt đầu từ ngày 30/10.

  • Khánh Hòa chào đón vị khách du lịch thứ 9 triệu trong năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 1/10, tại Nhà ga quốc tế T2 - Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Lễ đón vị khách du lịch thứ 9 triệu.

  • Bảo tàng Quảng Ninh mở cửa trở lại đón khách tham quan

    (Xây dựng) - Từ ngày 30/9, Bảo tàng Quảng Ninh mở cửa trở lại đón khách tham quan, sau hơn 3 tuần tập trung mọi nguồn lực khắc phục hậu quả nặng nề do bão số 3 gây ra. Đồng thời, Bảo tàng cũng đưa dịch vụ thuyết minh tự động bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh vào phục vụ khách tham quan.

  • Quảng Nam: Phú Long Tam Kỳ Hotel & restaurant đạt chuẩn 4 sao

    (Xây dựng) – Chiều 30/9, Công ty TNHH Phú Long đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận Khu liên hợp khách sạn, nhà hàng Phú Long đạt tiêu chuẩn 4 sao.

  • Du khách hào hứng với loạt trải nghiệm tại Sun KraftBeer Festival 2024

    (Xây dựng) - Dù đã qua mùa hè cao điểm, nhưng mỗi ngày Sun World Ba Na Hills vẫn thu hút hàng nghìn du khách đến với Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024. Đa số du khách tỏ ra hào hứng, phấn khích với những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo tại lễ hội lần đầu tiên được tổ chức này.

  • Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Đón 40 nghìn lượt khách du lịch 9 tháng đầu năm

    (Xây dựng) – Để phát triển dịch vụ du lịch tương xứng với tiềm năng sẵn có, thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đã chủ động xây dựng chương trình, đề án phát triển du lịch, dịch vụ, ưu tiên nguồn lực để đầu tư, phát triển hạ tầng cơ sở thu hút các nhà đầu tư; tăng các tuyến phục vụ du lịch từ Đại Lải kết nối với các khu du lịch trên địa bàn và các tỉnh lân cận.

  • Thanh Hóa: Tổng doanh thu du lịch trong 9 tháng đạt 98,6%, tổng lượt khách đạt 104,7% kế hoạch

    (Xây dựng) - Do chú trọng nâng cao chất lượng du lịch, đưa thêm nhiều sản phẩm du lịch mới vào khai thác, trong 9 tháng đầu năm nay, ngành Du lịch Thanh Hóa đạt tổng doanh thu khoảng gần 32.000 tỷ đồng, tăng 39,2% so với cùng kỳ, đạt 98,6% kế hoạch cả năm.

  • Ông Vưu Chấn Hùng tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ

    (Xây dựng) – Ngày 27/9, Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức thành công Đại hội Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành mới với 25 thành viên, ông Vưu Chấn Hùng được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ.

  • Cồn Đen (Thái Bình): Vết sẹo hằn sâu sau bão số 3

    (Xây dựng) – Sau cơn bão số 3 nhiều địa phương của tỉnh Thái Bình vẫn còn tàn dư hậu quả do thiên tai gây ra, trong đó có khu du lịch sinh thái biển Cồn Đen ở xã Thái Đô, huyện Thái Thụy. Cây cối gãy đổ trơ màu đất, nhà cửa sập đổ chưa khôi phục lại được, cơ sở sản xuất trống trải… cảnh hoang tàn như vết sẹo hằn sâu sau bão.

  • Du lịch Nha Trang -  Khánh Hòa sớm về đích

    (Xây dựng) - 9 tháng đầu năm 2024, tỉnh Khánh Hòa đã đón 9 triệu lượt khách lưu trú, tổng thu du lịch ước đạt gần 45.000 tỷ đồng. Về đích sớm 3 tháng so với kế hoạch năm 2024.

  • Sun World Ha Long cùng nhiều điểm đến tại Quảng Ninh đón khách trở lại sau bão

    (Xây dựng) - Sau những nỗ lực khắc phục thiệt hại nặng nề sau bão Yagi, các điểm du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng tại Quảng Ninh như Sun World Ha Long, Yoko Onsen Quang Hanh, Oakwood Ha Long… đã đón khách trở lại.

Đang tải...

Tin bài cuối cùng