Thứ tư 15/05/2024 19:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái: Khánh thành nhà và trao tiền hỗ trợ làm nhà cho cựu chiến binh

14:37 | 11/04/2024

(Xây dựng) – Ngày 10/4, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái phối hợp với UBND huyện Yên Bình, Hội Cựu chiến binh huyện Yên Bình, Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Kiên khánh thành và trao kinh phí hỗ trợ làm nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh là thương binh, bệnh binh Nguyễn Văn Viện ở thôn Đa Cốc, xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình.

Yên Bái: Khánh thành nhà và trao tiền hỗ trợ làm nhà cho cựu chiến binh
Ông Khổng Minh Quý – Chánh Văn phòng Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ trao kinh phí hỗ trợ làm nhà cho cựu chiến binh Nguyễn Văn Viện.

Ông Nguyễn Văn Viện là người đã tự nguyện di dời chỗ ở và hiến gần 2.000m2 gồm: 350m2 đất thổ cư, đất vườn, trong đó có công trình nhà ở cấp 4 cùng bếp, công trình phụ trợ, tổng diện tích gần 150m2 (mới được xây dựng và đưa vào sử dụng vài năm gần đây) cùng vườn hoa, cây cảnh đa dạng chủng loại, màu sắc, hàng trăm cây ăn quả, hàng nghìn cây thuốc nam, dược liệu mới được gây dựng, vun trồng sắp đến thời kỳ đơm hoa kết trái, thu hái sử dụng.

Yên Bái: Khánh thành nhà và trao tiền hỗ trợ làm nhà cho cựu chiến binh
Ngôi nhà mới xây của gia đình ông Nguyễn Văn Viện.

Trước việc làm hy sinh quyền lợi cá nhân vì lợi ích chung của người thương binh, bệnh binh Nguyễn Văn Viện, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái, Hội Cựu Chiến binh huyện Yên Bình đã đứng ra vận động tài trợ, hỗ trợ một phần kinh phí làm nhà cho gia đình ông Nguyễn Văn Viện. Được sự đồng hành của Công ty TNHH Hoàng Gia Yên Bái và UBND huyện Yên Bình cùng với sự tham gia đóng góp ngày công lao động của Ban quản lý thi công công trình, bà con nhân dân sở tại, sau gần 4 tháng thi công, ngôi nhà cấp 4 khang trang của gia đình ông Nguyễn Văn Viện đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng trong niềm vui, hạnh phúc của gia đình và hoan hủy chung vui của chính quyền, đoàn thể và bà con nhân dân trong xã, trong thôn.

Đại diện các đơn vị, nhà tài trợ, Anh hùng Lao động, thương binh 1/4 Khổng Minh Quý - Chánh Văn phòng Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái đã trao 50.000.000 đồng cho gia đình cựu chiến binh, thương binh Nguyễn Văn Viện.

Yên Bái: Khánh thành nhà và trao tiền hỗ trợ làm nhà cho cựu chiến binh
Các đại biểu tặng quà chúc mừng gia đình ông Nguyễn Văn Viện có nhà mới.

Phát biểu trong buổi khánh thành, ông Lã Tuấn Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Gia đình bác Nguyễn Văn Viện luôn là tấm gương trong việc chấp hành mọi chủ trương đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, quy định của địa phương. Bản thân bác Viện vừa là thương binh 4/4, vừa là bệnh binh 2/3, song bác luôn luôn phát huy bản chất tốt đẹp của “Bộ đội cụ Hồ”, là một hội viên Hội Cựu chiến binh gương mẫu, tích cực, nhiệt tình, hăng hái tham gia các phong trào, hoạt động của Hội Cựu chiến binh cũng như của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể phát động. Việc tự nguyện hiến đất với diện tích rất lớn để làm đường của bác Viện và gia đình là một nghĩa cử cao đẹp, đã được các cơ quan báo chí viết bài phản ánh, ca ngợi, rất đáng trân trọng, học tập, biểu dương và nhân rộng. UBND huyện trân trọng ghi nhận và sẽ biểu dương trong đợt tuyên dương các tấm gương tiêu biểu của huyện”.

Cũng nhân dịp này, UBND huyện Yên Bình, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ, phóng viên Báo Xây dựng thường trú tại Yên Bái và Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Kiên đã dành những phần quà có giá trị và ý nghĩa tặng gia đình ông Nguyễn Văn Viện.

Ngọc Giang Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load