Thứ sáu 20/09/2024 14:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Nông thôn mới

Yên Bái: Huyện Yên Bình huy động gần 3.000 tỷ đồng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới

15:43 | 20/11/2023

(Xây dựng) - Huyện Yên Bình (Yên Bái) đang tập trung mọi nguồn lực để tăng tốc, sớm về đích các chỉ tiêu nhiệm vụ đưa huyện đạt chuẩn huyện nông thôn mới (NTM) năm 2023.

Yên Bái: Huyện Yên Bình huy động gần 3.000 tỷ đồng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới
Huyện Yên Bình huy động xã hội hóa được trên 200 tỷ đồng để xây dựng NTM.

Để hoàn thành chương trình xây dựng huyện NTM sớm hơn 2 năm so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, huyện Yên Bình đã xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng xã, cơ quan, đơn vị và các tổ chức đoàn thể chịu trách nhiệm từng chỉ tiêu, tiêu chí NTM.

Toàn huyện Yên Bình đã huy động được gần 3.000 tỷ đồng để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Riêng công tác vận động xã hội hóa trong nhân dân và các tổ chức, doanh nghiệp đã huy động được trên 200 tỷ đồng. Phong trào hiến đất làm đường xây dựng cơ sở hạ tầng, nhân dân góp công góp sức xây dựng NTM được lan tỏa mạnh mẽ, nhất là trong quá trình thực hiện xây dựng NTM, Yên Bình đã tổ chức sâu rộng chương trình "Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp" với trên 750 buổi cùng sự tham gia của trên 10 nghìn lượt cán bộ, đảng viên tham gia. Từ đó, đã kiên cố hóa được trên 150km đường giao thông nông thôn; trồng trên 40km đường hoa; thắp sáng gần 100km đường điện nông thôn. Nhân dân đồng thuận, ủng hộ hiến đất, bàn giao mặt bằng thi công dự án nâng cấp, mở rộng đường Yên Thế - Vĩnh Kiên và dự án nâng cấp, mở rộng đường Yên Bình - Bạch Hà - Vũ Linh cùng rất nhiều dự án giao thông nông thôn, nhà văn hóa, công trình phúc lợi...

Đến nay, huyện Yên Bình có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới, 4 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, hết tháng 11/2023 có thêm 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đó là Mỹ Gia và Bạch Hà.

Để quyết tâm cán đích huyện NTM trong năm 2023, hiện nay huyện đang phát động một đợt thi đua đặc biệt tăng tốc sớm hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đưa huyện Yên Bình đạt chuẩn huyện NTM năm 2023. Tập trung huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị chung sức, đồng lòng đẩy nhanh tiến độ củng cố 12 xã đạt chuẩn NTM, hoàn thành các tiêu chí xây dựng 3 thôn NTM kiểu mẫu, 3 xã NTM nâng cao, 1 xã NTM kiểu mẫu và 9 tiêu chí xây dựng huyện Yên Bình đạt NTM năm 2023 thực chất, bền vững.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bến Tre: Thành công nổi bật trong hành trình xây dựng nông thôn mới tại xã Thuận Điền

    (Xây dựng) - Sau hơn 10 năm nỗ lực không ngừng trong hành trình xây dựng nông thôn mới (NTM) xã Thuận Điền, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre đã ghi nhận những thành quả đáng tự hào. Đây là kết quả của sự đồng lòng hỗ trợ từ các ngành, các cấp, cùng với tấm lòng hào phóng của các mạnh thường quân và sự góp sức nhiệt tình từ mọi người dân quê hương, Thuận Điền đã hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.

  • Văn Yên (Yên Bái): Thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành các quyết định về việc công nhận 3 xã: Châu Quế Hạ, Nà Hẩu, Phong Dụ Thượng của huyện Văn Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024.

  • Thạnh Phú (Bến Tre): Ấn tượng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Thới Thạnh

    (Xây dựng) - Sau một thời gian nỗ lực không ngừng nghỉ, xã Thới Thạnh (Thạnh Phú, Bến Tre) đã thực hiện thành công chương trình xây dựng xã NTM kiểu mẫu, đánh dấu một bước tiến dài trong hành trình phát triển. Tính đến nay, xã Thới Thạnh đã đạt được 19/19 tiêu chí nông thôn mới (NTM), phản ánh sự cố gắng của các cấp lãnh đạo cũng như người dân trong việc cải thiện đời sống và giữ gìn bản sắc văn hóa địa phương.

  • Bến Tre nỗ lực đầu tư cải thiện cơ sở hạ tầng nông thôn vươn lên thoát nghèo

    (Xây dựng) - Trong hành trình xây dựng, phát triển nông thôn, tỉnh Bến Tre đã nỗ lực không ngừng để cải thiện cơ sở hạ tầng, đặc biệt tại các xã khó khăn ở vùng bãi ngang, ven biển. Các cấp ủy Đảng và chính quyền tỉnh Bến Tre luôn quan tâm đặc biệt đến công tác giảm nghèo, nhờ vào những kế hoạch, chương trình và dự án được triển khai một cách hiệu quả. Những nỗ lực này góp phần nâng dần mức sống, tạo điều kiện cho người dân vươn lên thoát nghèo bền vững.

  • Tam Dương (Vĩnh Phúc): Xã Thanh Vân tăng tốc xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu kiến tạo miền quê đáng sống

    (Xây dựng) – Luôn xác định xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, sau khi về đích xã nông thôn mới nâng cao năm 2023, cả hệ thống chính trị và nhân dân xã Thanh Vân (huyện Tam Dương) cùng chung sức đồng lòng, phấn đấu về đích xã nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2024.

  • Quảng Nam: 56 xã chưa đủ điều kiện duy trì tiêu chí xã nông thôn mới theo các Bộ tiêu chí giai đoạn 2022-2025

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn đã có Thông báo số 321 ngày 12/9 về danh sách các xã đủ điều kiện, chưa đủ điều kiện duy trì chuẩn tiêu chí nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu đối với các xã đạt chuẩn từ năm 2021 trở về trước theo các Bộ tiêu chí giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load