Thứ năm 19/09/2024 20:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Nông thôn mới

Yên Bái: Giải ngân 30 dự án phát triển sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị

20:05 | 19/04/2020

(Xây dựng) - Tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp cơ cấu lại nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, quý I/2020, tỉnh Yên Bái đã triển khai giải ngân trên 17,8 tỷ đồng, bằng 49,26% vốn giao cho 30 dự án phát triển sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị.

yen bai giai ngan 30 du an phat trien san xuat nong nghiep theo chuoi gia tri
Tỉnh Yên Bái triển khai hiệu quả các giải pháp cơ cấu lại nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới.

Trong đó, có 13/30 dự án triển khai thực hiện và thanh toán giải ngân tốt; 3/30 dự án triển khai thực hiện tốt nhưng giải ngân chưa đảm bảo tiến độ; 8/30 dự án đã triển khai nhưng chưa thực hiện giải ngân; 1 dự án dừng triển khai thực hiện.

Tỉnh Yên Bái chỉ đạo các ngành chức năng hướng dẫn các địa phương hoàn thiện hồ sơ, thủ tục tiêu chuẩn hóa 70 sản phẩm OCOP; triển khai hiệu quả các hoạt động quảng bá, giới thiệu nhằm tạo dựng thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm đặc sản của tỉnh theo Đề án nâng cao chất lượng và xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông lâm sản tỉnh Yên Bái giai đoạn 2019 - 2021, tìm kiếm thị trường đầu ra ổn định cho nông sản.

Thái Hà

Theo

Cùng chuyên mục
  • Thạnh Phú (Bến Tre): Ấn tượng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Thới Thạnh

    (Xây dựng) - Sau một thời gian nỗ lực không ngừng nghỉ, xã Thới Thạnh (Thạnh Phú, Bến Tre) đã thực hiện thành công chương trình xây dựng xã NTM kiểu mẫu, đánh dấu một bước tiến dài trong hành trình phát triển. Tính đến nay, xã Thới Thạnh đã đạt được 19/19 tiêu chí nông thôn mới (NTM), phản ánh sự cố gắng của các cấp lãnh đạo cũng như người dân trong việc cải thiện đời sống và giữ gìn bản sắc văn hóa địa phương.

  • Bến Tre nỗ lực đầu tư cải thiện cơ sở hạ tầng nông thôn vươn lên thoát nghèo

    (Xây dựng) - Trong hành trình xây dựng, phát triển nông thôn, tỉnh Bến Tre đã nỗ lực không ngừng để cải thiện cơ sở hạ tầng, đặc biệt tại các xã khó khăn ở vùng bãi ngang, ven biển. Các cấp ủy Đảng và chính quyền tỉnh Bến Tre luôn quan tâm đặc biệt đến công tác giảm nghèo, nhờ vào những kế hoạch, chương trình và dự án được triển khai một cách hiệu quả. Những nỗ lực này góp phần nâng dần mức sống, tạo điều kiện cho người dân vươn lên thoát nghèo bền vững.

  • Tam Dương (Vĩnh Phúc): Xã Thanh Vân tăng tốc xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu kiến tạo miền quê đáng sống

    (Xây dựng) – Luôn xác định xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, sau khi về đích xã nông thôn mới nâng cao năm 2023, cả hệ thống chính trị và nhân dân xã Thanh Vân (huyện Tam Dương) cùng chung sức đồng lòng, phấn đấu về đích xã nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2024.

  • Quảng Nam: 56 xã chưa đủ điều kiện duy trì tiêu chí xã nông thôn mới theo các Bộ tiêu chí giai đoạn 2022-2025

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn đã có Thông báo số 321 ngày 12/9 về danh sách các xã đủ điều kiện, chưa đủ điều kiện duy trì chuẩn tiêu chí nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu đối với các xã đạt chuẩn từ năm 2021 trở về trước theo các Bộ tiêu chí giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh.

  • Phú Bình (Thái Nguyên): Điểm sáng về thực hiện tiêu chí quy hoạch hạ tầng, cơ sở vật chất văn hóa trong xây dựng nông thôn mới

    (Xây dựng) – Thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của cả hệ thống chính trị. Xác định rõ điều đó, thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên nói chung và huyện Phú Bình nói riêng đã chỉ đạo quyết liệt, cùng với sự đoàn kết, chung sức đồng lòng của nhân dân đã đem lại nhiều thành tựu tích cực về quy hoạch hạ tầng, cơ sở vật chất văn hóa...

  • Tây Sơn (Bình Định): Bước tiến trong xây dựng nông thôn mới

    (Xây dựng) – Tây Sơn là một huyện trung du có xuất phát điểm tương đối thấp khi bước vào thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng với huy động tốt nội lực và sức mạnh toàn dân, đến nay, huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) đã gặt hái được “trái ngọt” khi vừa được công nhận là huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load