Thứ sáu 20/09/2024 23:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Yên Bái: Cựu chiến binh Báo Xây dựng bàn giao nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh nghèo

12:04 | 30/12/2019

(Xây dựng) - Để bày tỏ tấm lòng tri ân và biết ơn các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng và các cựu chiến binh thương binh, ngày 28/12, cựu chiến binh Báo Xây dựng Đồng Quang Hưng phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thuộc Đảng ủy khối cơ quan tỉnh Yên Bái đã bàn giao nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh nghèo Nguyễn Văn Bính trú tại thôn Vạn Xuân, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

yen bai cuu chien binh bao xay dung ban giao nha tinh nghia cho cuu chien binh ngheo
Cựu chiến binh Báo Xây dựng Đồng Quang Hưng tặng quà lưu niệm cho cựu chiến binh Nguyễn Văn Bính.

Được biết, cựu chiến binh Nguyễn Văn Bính từng đi bộ đội năm 1968, thuộc đoàn 559, tham gia chiến đấu tại tỉnh Savannakhet (Lào). Gia đình có 3 đứa con, 2 đứa con gái đi lấy chồng xa, còn đứa con trai thì bị tai nạn mất khả năng lao động. Hiện, 2 vợ chồng già phải chật vật nuôi 3 miệng ăn, do tuổi cao, sức yếu nên cũng không thể tự mình xây dựng được căn nhà khang trang. Chia sẻ những khó khăn của đồng đội, cựu chiến binh Báo Xây dựng Đồng Quang Hưng phối hợp với Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thuộc Đảng ủy khối cơ quan tỉnh và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Yên Bình quyên góp với số tiền 50 triệu đồng xây dựng ngôi nhà cấp 4 với diện tích trên 80m2.

Ngôi nhà khánh thành đưa vào sử dụng là nguồn động viên lớn đối với gia đình cựu chiến binh này. Ông Bính chia sẻ: “Bao năm vất vả, sống trong ngôi nhà cũ nát, nay tôi đã gần 80 tuổi và được sống trong ngôi nhà mới. Bản thân tôi cũng như gia đình rất hạnh phúc và biết ơn cấp ủy, chính quyền địa phương, các cấp hội và nhà hảo tâm đã giúp đỡ xây dựng ngôi nhà mới chắc chắn. Còn sống ngày nào, tôi sẽ luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của của Nhà nước đồng thời bảo ban con cháu làm sao sống và lao động tốt”.

Đây là hoạt động thể hiện sự tri ân đối với những người đã có công trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. Những ngôi nhà này không chỉ có giá trị về vật chất đối với những cựu chiến binh nghèo mà còn thể hiện niềm vui của cả tập thể, là ghi nhận sống động về sự góp sức âm thầm và nghĩa tình đồng đội của những người lính cụ Hồ khi về với cuộc sống đời thường.

T.H

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bài 3: Để công trình xanh lấp lánh giữa đại ngàn Tây Bắc

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh hiện đại, việc giữ gìn và bảo tồn những ngôi nhà truyền thống không còn khó khăn. Tuy nhiên, giữ gìn văn hoá truyền thống không đơn giản chỉ là tập trung vào hình thái bên ngoài thông qua khẩu hiệu, mà cần có những hành động thiết thực với những kế hoạch chỉn chu. Con người thực hiện và hưởng thụ cũng phải thấu hiểu tiềm năng, lợi thế, bản sắc của mình thì từ đó mới dám nghĩ, dám làm, biến ước mơ không gian xanh, sống xanh thành hiện thực và bền vững trong tương lai.

  • Nơi mái nhà xưa hòa quyện cùng hơi thở hiện đại

    (Xây dựng) - Là một quán cafe nằm tại Đông Anh, Thành phố Hà Nội - nơi có tốc độ đô thị hóa cao, Ngói space nổi bật giữa những công trình bê tông, vách kính và mái tôn ngột ngạt.

  • Yên Bái: Tặng quà hỗ trợ gia đình thân nhân liệt sỹ bị thiệt hại do bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 18/9, Đoàn công tác của Trung ương Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam (Trung ương Hội) do Trung tướng Hoàng Khánh Hưng, Chủ tịch Trung ương Hội dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ 05 gia đình thân nhân liệt sỹ trên địa bàn thành phố Yên Bái.

  • Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam ủng hộ 200 triệu đồng khắc phục hậu quả bão lũ

    (Xây dựng) - Ngày 20/9, ông Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng và đại diện lãnh đạo cơ quan, hội viên trực thuộc Hội đã trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai do cơn bão số 3 gây ra tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

  • Bình Dương: Xử lý rác để phát triển “sản phẩm xanh”

    (Xây dựng) - Được biết đến là tỉnh phát triển công nghiệp, ngay từ những ngày đầu tái lập Bình Dương luôn chú trọng công tác bảo vệ môi trường đi đôi với phát triển bền vững. Công ty Cổ phần – Tổng Công ty Nước và Môi trường Bình Dương (Biwase) được tỉnh Bình Dương giao nhiệm vụ không chỉ cung cấp nguồn nước sạch, mà còn xử lý nước thải, chất thải, tái tạo năng lượng và tái chế rác tạo sản phẩm thân thiện môi trường.

  • Quảng Trạch (Quảng Bình): Tập trung nguồn lực xây dựng Quảng Phương trở thành đô thị loại V

    (Xây dựng) - Trước khi được quy hoạch, khu vực này là vùng cát trắng mênh mông nhưng bằng sự quyết tâm, tập trung các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đô thị trẻ Quảng Trạch đang từng bước phát triển…

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load