Thứ sáu 20/09/2024 17:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Yên Bái: Chỉnh trang đô thị văn minh, sạch đẹp

15:14 | 24/09/2020

(Xây dựng) - Những ngày này, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái đang tập trung triển khai nhiều hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

yen bai chinh trang do thi van minh sach dep

Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, thời gian qua, các đơn vị chức năng tích cực lao động, phấn đấu hoàn thành công việc chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường; đảm bảo thành phố xanh, sạch, đẹp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi đối với cán bộ, đảng viên và người dân.

Đối với công tác chỉnh trang đô thị, UBND tỉnh giao cho UBND TP Yên Bái thực hiện, trong đó có 4 công trình chính: Chỉnh trang khu vực Km5 (Ngọn đuốc, biểu tượng và hoa); chỉnh trang chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh (treo khẩu hiệu dọc các tuyến đường chính và trồng hoa, cây xanh); công trình đường Âu Cơ đi nút giao IC12 (trồng cây xanh dọc tuyến đường); công trình lát đá vỉa hè và lăng mộ Nguyễn Thái Học. Hiện tại cơ bản các công trình đều hoàn thành xanh - sạch - đẹp.

Những ngày qua, các đơn vị chăm sóc cây xanh tăng cường chỉnh trang, cắt tỉa lại hệ thống cây xanh, hoa kiểng tại các công viên, dải phân cách ở các tuyến đường chính. Ngoài cây xanh có sẵn, nhiều loại hoa mới cũng được trồng tại một số điểm công cộng, nơi nhiều người qua lại. Bồn hoa, đèn chiếu sáng cũng được nâng cấp.

Ông Lưu Xuân Linh - Giám đốc chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Hà Thành tại Yên Bái cho biết: “Công ty được đảm nhiệm thi công Công trình đường Âu Cơ đi nút giao IC12 (trồng cây xanh dọc tuyến đường). Tới thời điểm hiện tại công trình cơ bản đã hoàn thành tất cả các hạng mục. Theo phương án thiết kế đã được phê duyệt hạng mục cây xanh tại tuyến đường gồm các chủ đề chính: Trồng cây theo mô phỏng ruộng bậc thang mùa lúa chín, lúa xanh và cây xanh được trồng mô phỏng theo hệ sinh thái xanh, trồng đa dạng các chủng loại cây tạo các tầng lớp cây đa tầng tán”. Chị Trần Thị Tuyết ở phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, cho biết: “Những ngày này, đường sá rộn ràng, rực rỡ hơn trước rất nhiều. Các panô chào mừng đại hội đảng được dựng lên khắp các tuyến đường. Công viên cũng được “thay áo mới” với nhiều loại cây xanh mướt nên nhìn sạch đẹp hơn”.

Hiện hạng mục trồng cây cơ bản đã hoàn thành, tuy nhiên trong thời gian vừa qua nhà thầu cũng gặp một số khó khăn do thời tiết. Trong mùa hè nắng nóng không thuận lợi cho việc trồng cây xanh nhưng nhà thầu cũng cố gắng khắc phục đảm bảo đạt tiến độ công trình. Tới thời điểm hiện tại, bước sang mùa mưa thường xuyên gặp hiện tượng mưa lớn gây ngập úng thối rễ cây và chết. Để khắc phục nhà thầu đã cho thay thế toàn bộ các cây bị chết, kết hợp chỉ đạo nhà thầu đưa ra các phương án xử lý giải quyết vấn đề tiêu thoát nước khi gặp trường hợp mưa lớn kéo dài. Theo kế hoạch công tác trồng cây sau khi hoàn thành sẽ tập trung chăm sóc để cây đảm bảo phát triển và đẹp trước khi diễn ra đại hội.

Hiện tại, dọc các tuyến đường, trung tâm km5 công nhân của các đơn vị đã hoàn thành các phần việc, không khí trang hoàng đường phố chuẩn bị cho khai mạc Đại hội diễn ra trang trọng. Việc triển khai, thực hiện phần việc chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX đã tạo không khí thi đua sôi nổi ở các địa phương, từ đó đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, đồng thời cổ vũ mạnh mẽ các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng tỉnh Yên Bái văn minh, giàu mạnh.

Thái Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load