Thứ sáu 20/09/2024 22:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Xúc động thư tay học sinh Thủ đô động viên tuổi trẻ Vĩnh Phúc chiến thắng dịch Covid-19

18:59 | 20/02/2020

(Xây dựng) - “Các bạn học sinh Vĩnh Phúc thân mến! Các bạn hãy cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này. Hãy là những chiến binh dũng cảm, chúng tớ đang gửi tặng các bạn những “vũ khí” hiệu quả nhất để chiến thắng Covid-19”, đó là những lời động viên từ các em học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội gửi tới tuổi trẻ Vĩnh Phúc, khi tỉnh này trong nỗ lực quyết liệt phòng chống dịch Covid-19.

xuc dong thu tay hoc sinh thu do dong vien tuoi tre vinh phuc chien thang dich covid 19
Bức thư của học sinh Thủ đô mang những thông điệp ý nghĩa gửi tới các bạn cùng trang lứa đang ở các vùng cách ly.

Cũng trong lá thư này, các em học sinh tại ngôi trường Thủ đô còn nhắn nhủ tới các bạn học sinh Vĩnh Phúc rằng: “Chúng tớ luôn bên cạnh và yêu quý các bạn! Hãy cố lên các bạn nhé...!”.

Chị Bùi Lan Phương - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Công tác Thiếu nhi, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội cho biết, bên cạnh bức thư ý nghĩa này, học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám còn gửi tặng 1.000 chiếc khẩu trang cùng hàng trăm chai nước rửa tay đến các em học sinh tỉnh Vĩnh Phúc thông qua Thành đoàn Hà Nội.

xuc dong thu tay hoc sinh thu do dong vien tuoi tre vinh phuc chien thang dich covid 19
Đại diện Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tiếp nhận những món quà ý nghĩa từ Ban Giám hiệu, Liên đội trường Tiểu học Lê Văn Tám.

Những chiếc khẩu trang này là thành quả sáng tạo của các em học sinh khối lớp 2 - trường Tiểu học Lê Văn Tám, khi các em đã tự mình lên ý tưởng thiết kế những chiếc khẩu trang vải thân thiện với môi trường, biến những chiếc khẩu trang vải thông thường trở thành người bạn đồng hành của tất cả mọi người, trong đó có các bạn học sinh tỉnh Vĩnh Phúc.

Cùng với việc viết thư động viên và tặng khẩu trang phòng dịch cho học sinh Vĩnh Phúc, Liên đội Tiểu học Lê Văn Tám còn tổ chức phát miễn phí 2.500 khẩu trang đạt chuẩn cho học sinh, đội viên toàn trường; tặng 1.000 khẩu trang cho thiếu nhi tỉnh Hà Giang và 500 khẩu trang cùng nhiều chai nước rửa tay kháng khuẩn tặng học sinh, đội viên các trường lân cận thông qua trợ giúp của Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Hai Bà Trưng.

Đây là những hoạt động nằm trong Chương trình “Khẩu trang thân thiện - Quyết diệt Covid” mang thông điệp “Ươm mầm hạnh phúc - Lan toả yêu thương” được Liên đội Lê Văn Tám triển khai đã thực sự tạo sự lan tỏa trong học sinh, đội viên nhà trường với những hành động nhỏ mang ý nghĩa lớn.

xuc dong thu tay hoc sinh thu do dong vien tuoi tre vinh phuc chien thang dich covid 19
Sơ đồ tư duy về những điều cần biết, cách phòng, chống dịch bệnh do virut Covid-19.

Được biết, thời gian này, Liên đội trường Tiểu học Lê Văn Tám đã triển khai nhiều nội dung hoạt động sáng tạo khác nhau đối với mỗi khối lớp như: Thiết kế khẩu trang; sáng tác logo, biểu tượng để in lên các dụng cụ kháng khuẩn; thiết kế các sơ đồ tư duy về những điều cần biết, cách phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh... Bên cạnh đó, các em đội viên khối lớp 5 đã viết nhiều bức thư cảm xúc mang những thông điệp ý nghĩa gửi tới các bạn học sinh cùng trang lứa đang ở các vùng cách ly.

Khôi Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load