Thứ sáu 20/09/2024 05:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Xu hướng sống xanh – tiêu dùng xanh được nhiều doanh nghiệp hưởng ứng

19:22 | 19/08/2024

(Xây dựng) - “Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng năng lượng tái tạo ngày càng được quan tâm, nhiều công ty trên toàn thế giới, trong đó có Central Retail đã đẩy mạnh việc cam kết sử dụng năng lượng xanh với những hành động cụ thể” - Đây là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Mai Phương, Giám đốc Thương mại ngành hàng, Tập đoàn Central Retail (Siêu thị GO! BIG C, Top Market) tại Hội thảo “Kết nối sản phẩm thực phẩm an toàn vào kênh phân phối hiện đại” do Bộ Công Thương tổ chức tại Hà Nội vừa qua.

Xu hướng sống xanh – tiêu dùng xanh được nhiều doanh nghiệp hưởng ứng
Bà Nguyễn Thị Mai Phương, Giám đốc Thương mại ngành hàng, Tập đoàn Central Retail.

Theo bà Mai Phương, đến nay, Tập đoàn Central Retail đã thực hiện lắp đặt hệ thống mái năng lượng mặt trời tại 21 Trung tâm thương mại GO!, cung cấp tổng sản lượng 3,8 triệu kWh/năm. Bên cạnh đó, 24 Trung tâm thương mại GO! trên toàn quốc sở hữu trạm sạc xe điện, có khả năng phục vụ nhu cầu cho gần 800 phương tiện giao thông chạy bằng điện và năng lượng xanh.

Bên cạnh hoạt động trọng yếu là bán lẻ thì Central Retail rất chú trọng phát triển tiêu dùng xanh, tiêu dùng bền vững. Từ ngày đầu có mặt tại Việt Nam, Central Retail luôn cam kết vai trò của mình là một nhà bán lẻ có trách nhiệm, tích cực thúc đẩy các hoạt động bền vững và giảm thiểu tác động đến môi trường.

Đối với người tiêu dùng, hệ thống siêu thị GO!, Big C và Topsmarket của Central Retail đang áp dụng kinh doanh các sản phẩm sử dụng bao bì xanh; các sản phẩm tươi sống giảm thiểu nhựa qua các giải pháp bọc lá chuối, khay bã mía thân thiện môi trường.

Ngoài ra, Central Retail đã và đang triển khai thành công chương trình “Ngày không túi Nilon”, “Mang theo túi riêng đi chợ” – hỗ trợ khách hàng gói hàng với thùng carton, áp dụng bán túi Lohas, sử dụng nhiều lần, thúc đẩy hành vi giảm tiêu dùng nhựa, thúc đẩy lối sống xanh bền vững.

Tại Trung tâm thương mại GO! trên toàn quốc, Central Retail cùng đối tác Sparklo đang lắp đặt hàng loạt máy thu gom tái chế chai nhựa lon nhôm, khuyến khích người tiêu dùng tái chế bao bì đúng cách, góp phần nâng cao ý thức cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng một tương lai xanh cho Việt Nam.

Xu hướng sống xanh – tiêu dùng xanh được nhiều doanh nghiệp hưởng ứng
Central Retail luôn cam kết vai trò của mình là một nhà bán lẻ có trách nhiệm, tích cực thúc đẩy các hoạt động bền vững và giảm thiểu tác động đến môi trường. (Nguồn: Central Retail)

Đối với nhà cung cấp, Central Retail cũng đã làm việc với gần 30 nhà cung cấp thực phẩm tươi sống như rau, củ, quả… để thay thế các bao bì đóng gói có thành phần Plastic bằng túi nilong có khả năng phân hủy sinh học vào đóng gói sản phẩm.

Nhằm nâng cao ý thức của người lao động trong hoạt động bảo vệ môi trường, tại trụ sở chính và văn phòng các siêu thị GO!, Big C không còn sử dụng chai nước nhựa dùng một lần, lắp đặt thùng phân loại rác thải, tập đoàn luôn vận động nhân viên hạn chế sử dụng rác thải nhựa, sống xanh, tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.

“Hành trình xanh – Phát triển bền vững sẽ luôn là chặng đường dài và cần nhiều sự đầu tư và hợp tác với các tổ chức cùng chí hướng. Bên cạnh việc tích cực triển khai các hoạt động hướng đến tiêu dùng xanh và bền vững do Tập đoàn khởi xướng, trong năm 2024 này, Central Retail sẽ tiếp tục cùng với đối tác P&G Việt Nam tổ chức chiến dịch “Forests for Good – Vì bạn ươm mầm một Việt Nam xanh” với dự án trồng rừng; hợp tác cùng Unilever Việt Nam để thực hiện mô hình "Phân loại rác thải nhựa tại nguồn". Hai mô hình này hoàn toàn phù hợp với các giá trị của chúng tôi về trách nhiệm xã hội và tính bền vững” - bà Mai Phương chia sẻ thêm.

Ngọc Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

    16:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024 sắp diễn ra

    (Xây dựng) - Ngày 18/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) kết hợp với Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo giới thiệu Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 2 - 5/10 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC), quy tụ hơn 150 doanh nghiệp tham gia.

    16:43 | 18/09/2024
  • Vinamilk mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

    (Xây dựng) - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

    14:44 | 18/09/2024
  • Khám phá showroom nội thất đồng bộ lớn nhất miền Trung

    (Xây dựng) - Tọa lạc tại 280-282 Lê Quảng Chí, Đà Nẵng với tổng diện tích trưng bày gần 400m2, SBS Showroom thuộc Công ty thiết kế và xây dựng SBS tự tin mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn chân thực và mới mẻ.

    13:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 sẽ khai mạc vào ngày 25/9

    (Xây dựng) – Được sự chỉ đạo, bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND Thành phố Hà Nội, Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ ba với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Bất động sản & Vật liệu xây dựng” sẽ được diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng quốc gia từ ngày 25/9/2024 đến ngày 29/9/2024 do Trung tâm Thông tin, Bộ Xây dựng và Tập đoàn Tổ chức Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild phối hợp tổ chức thực hiện.

    08:51 | 18/09/2024
  • VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

    (Xây dựng) - Ngày 17/9/2024, tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.

    15:43 | 17/09/2024
  • Meeyland.com tích hợp 3D mang lại hiệu quả ưu việt dành cho nhà môi giới

    (Xây dựng) - Với việc tích hợp công nghệ 3D mang tính đột phá, meeyland.com đem đến cho nhà môi giới bất động sản công cụ quảng bá chuyên nghiệp, hiệu quả nhất hiện nay. Tính năng này sẽ giúp người dùng trải nghiệm bất động sản sống động mà không cần tham quan trực tiếp.

    14:45 | 17/09/2024
  • Vinamilk hỗ trợ cho nhiều hộ dân trong vùng ngập lụt kéo dài ở ngoại thành Hà Nội

    (Xây dựng) - Trong ngày 16/9, Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng đã được gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn đang bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.

    14:42 | 17/09/2024
  • Timi Office - Đơn vị thiết kế và thi công văn phòng trọn gói

    (Xây dựng) – Timo Office là một trong những đơn vị thiết kế thi công văn phòng trọn gói uy tín và chất lượng. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để đưa ra lựa chọn phù hợp khi có nhu cầu thiết kế thi công văn phòng trọn gói.

    13:52 | 17/09/2024
  • Khẳng định thương hiệu bò Ba Tri: Hành trình xây dựng chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững từ HTX Nông nghiệp Mỹ Chánh, Bến Tre

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh phát triển nông nghiệp hiện đại, Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Mỹ Chánh, thuộc xã Mỹ Chánh, huyện Ba Tri, đã khẳng định vai trò tiên phong của mình trong việc thúc đẩy nền kinh tế tập thể thông qua sự phát triển mạnh mẽ của chuỗi cung ứng con giống và kết nối tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt, thương hiệu “Bò Ba Tri” đang từng bước vươn xa và trở thành biểu tượng của nông sản chất lượng cao tại địa phương.

    10:05 | 17/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load