Thứ hai 13/05/2024 07:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Xây Tết” - Một dự án đặc biệt của Coteccons

15:54 | 13/12/2022

(Xây dựng) - Ngày 12/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons và Báo Dân trí tổ chức ký kết hợp tác khởi động dự án “Xây Tết 2023” với sự đồng hành cùng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Chương trình sẽ triển khai đồng bộ trên 60 công trường đang hoạt động của Coteccons trên cả nước từ ngày 4-16/1/2023, mang đến 12.000 phần quà Tết cho những người công nhân xây dựng với giá trị 300 nghìn đồng/phần.

“Xây Tết” - Một dự án đặc biệt của Coteccons
Chương trình “Xây Tết” do Coteccons và Báo Dân trí tổ chức đã thu hút được sự quan tâm của các cơ quan truyền thông tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Phạm Quân Lực - Phó Tổng Giám đốc Coteccons cho biết: Chương trình “Xây Tết” được sự đồng lòng của tập thể 2.000 kỹ sư, nhân viên, và đồng hành của 500 đối tác, khách hàng, mỗi người giảm một phần quà, để đổi lấy 12.000 cái Tết ấm áp, đủ đầy hơn cho những người công nhân, nơi mà những phần quà Tết có giá trị lớn hơn rất nhiều kể cả về mặt tinh thần lẫn vật chất. “Xây Tết” sẽ được triển khai đồng bộ trong những ngày làm việc cuối cùng trên công trường.

Bên cạnh các hoạt động trao quà, Coteccons sẽ tổ chức các sự kiện Tết với nhiều hoạt động như tổ chức cắt tóc tại công trường cho các anh chị em, chụp hình Tết và trao tặng những tấm vé/ những chuyến xe trở về quê miễn phí…

“Xây Tết” - Một dự án đặc biệt của Coteccons
Những người “thợ xây” đã đóng góp nguồn lực không nhỏ vào sự phát triển của đất nước.

Là đơn vị đồng hành, ông Phạm Anh Thắng - Trưởng đại diện Văn phòng Bộ Lao động Thương binh và xã hội tại Thành phố Hồ Chí Mình cho biết: Tính đến tháng 9/2022, lực lượng lao động trong nước từ 15 tuổi trở lên đạt 51,6 triệu người. Trong đó, số người làm việc trong ngành Xây dựng chiếm khoảng 13,5%, tương đương 7 triệu lao động. Tuy chiếm tỷ trọng nhỏ, nhưng lực lượng lao động xây dựng đã có những đóng góp lớn với xã hội. Bởi công trình xây dựng dù đơn giản đến phức tạp nhất đều bắt đầu từ những đôi bàn tay của lực lượng thi công. Nhưng lâu nay lực lượng lao động này chưa được quan tâm và mỗi khi nền kinh tế có biến động thì họ là những người chịu tác động mạnh nhất.

Bên cạnh đó, thu nhập bình quân của người lao động cả nước vào khoảng 7,6 triệu đồng/tháng trong quý III/2022. Riêng lĩnh vực công nghiệp - xây dựng, tiền lương của công nhân ở khu vực Đông Nam bộ cao hơn các khu vực khác. Nhưng, mức thu nhập này vẫn chưa tương xứng với công sức mà công nhân xây dựng bỏ ra. Bởi bình quân, mỗi công nhân làm việc 8-12 tiếng/ngày và 6-7 ngày/tuần và luôn đối mặt với nắng mưa, có mặt ở tầng hầm sâu dưới lòng đất đến cao chót vót trên trời. Chính vì vậy, chế độ tiền lương, phúc lợi phải tương xứng hơn, đáp ứng nhu cầu cuộc sống của họ. Họ cần được tôn vinh và thụ hưởng chính sách nhiều hơn.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load