Thứ sáu 20/09/2024 15:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Vụ hàng trăm tàu hút cát hết đăng kiểm: Sở Giao thông vận tải Đắk Lắk nói gì?

14:35 | 03/03/2023

(Xây dựng) - Sau khi phóng viên nắm được thông tin trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, có hàng trăm tàu, xà lan hút cát hết đăng kiểm nhiều năm nay, nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động bơm hút cát trái quy định. Đại diện Sở Giao thông vận tải (Sở GTVT) Đắk Lắk đã có phản hồi cho Báo điện tử Xây dựng.

Vụ hàng trăm tàu hút cát hết đăng kiểm: Sở Giao thông vận tải Đắk Lắk nói gì?
Có hay không việc hàng trăm xà lan, tàu hút cát hết đăng kiểm nhiều năm, nhưng hoạt động hút cát trái quy định trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk?

Theo đó, ngày 1/3/2023, Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản phúc đáp Báo điện tử Xây dựng về nội dung liên quan đến việc trên địa bàn tỉnh nhiều năm qua có nhiều phương tiện tàu hút cát hết đăng kiểm nhưng vẫn hoạt động khai thác, bơm hút cát trái phép và trách nhiệm quản lý các phương tiện của Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk như thế nào?

Sở GTVT cho biết, hiện nay lực lượng Thanh tra Sở GTVT còn thiếu nhân lực, không có phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa.

Vụ hàng trăm tàu hút cát hết đăng kiểm: Sở Giao thông vận tải Đắk Lắk nói gì?
Người dân phản ánh mỏ cát đóng chân gần cầu Giang Sơn, dọc sông Krông Ana (giáp ranh huyện Krông Bông – Cư Kuin) gây ô nhiễm môi trường, sạt lở bờ sông nghiêm trọng nhiều năm nhưng không bị kiểm tra, xử lý.

Trong trả lời của Sở GTVT nêu rõ, trách nhiệm chính về công tác quản lý, bảo vệ khoáng sản và hoạt động khoáng sản trên địa bản tỉnh thuộc Công an tỉnh Đắk Lắk. “Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các phương tiện vận chuyển khoáng sản quá khổ, quá tải và các phương tiện thủy nội địa không có đăng kiểm, đăng ký theo quy định nhưng vẫn tham gia hoạt động nạo vét, khai thác cát, sỏi lòng sông trên địa bàn. Do đó, việc kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa đến nay chỉ có lực lượng Công an thực hiện; lực lượng Thanh tra Sở chỉ tham gia phối hợp với lực lượng Công an khi có đề nghị” - trích văn phản trả lời của Sở GTVT.

Cũng theo Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk, trách nhiệm để xảy tai nạn lao động, không đăng kiểm phương tiện thuộc trách nhiệm của chủ phương tiện, thuyền viên, người lái phương tiện. Chủ phương tiện chịu trách nhiệm về điều kiện hoạt động của phương tiện theo quy định của pháp luật. Thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện theo quy định của pháp luật về đăng kiểm phương tiện.

Ngọc Giang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load