Thứ sáu 20/09/2024 22:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Ngân hàng

VPBANK: Kết nối thương hiệu bằng cảm xúc

10:00 | 08/02/2024

(Xây dựng) - Xây dựng hàng chục điểm trường vùng cao khắp Việt Nam, tổ chức hơn 10 giải chạy quy mô lớn, đưa những huyền thoại âm nhạc thế giới về Việt Nam biểu diễn, là đơn vị đồng tổ chức Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đang tích cực ghi dấu ấn trong lòng khách hàng và công chúng, bằng sợi dây kết nối cảm xúc.

VPBANK: Kết nối thương hiệu bằng cảm xúc
Đồng hành cùng VTV, giúp các em vùng cao có điều kiện học tập tốt hơn.

1 thập kỷ “kết nối thương hiệu bằng cảm xúc”

Nếu theo dõi VPBank đủ lâu, sẽ thấy rằng, ngân hàng này luôn gắn liền với những sự kiện đình đám, mang lại nhiều xúc cảm. Gần 10 năm trước, khi khái niệm tiếp thị âm nhạc chưa phổ biến ở Việt Nam thì VPBank đã tiên phong mở cánh cửa đưa Richard Clayderman tới Việt Nam công diễn tại Thủ đô Hà Nội. Tiếp theo, hàng loạt sự kiện âm nhạc, nghệ thuật đẳng cấp như Kenny G (2015), Paris Ballet (2016) và Thomas Anders (ban nhạc Modern Talking - 2016). Mới đây nhất, VPBank trở thành nhà tài trợ lớn nhất đưa Westlife đến Việt Nam, thu hút hơn 30.000 khán giả cùng lên “chuyến tàu thanh xuân”, sống lại phút giây tuổi trẻ nồng nhiệt.

Giải chạy VPIM thu hút gần 11.000 vận động viên

Không chỉ ở lĩnh vực âm nhạc, VPBank là một trong những thương hiệu uy tín của giới chạy bộ, được gắn tên với các sự kiện thể thao quy mô lớn như loạt giải chạy tại Hà Nội, Bắc Giang, TP.HCM và sắp tới là khu vực Tây Nam Bộ như VPBank Hanoi Marathon, VPBank Hanoi International Marathon, VPBank Bac Giang Marathon, Just Run, VPBank Can Tho Marathon, VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight… Các giải chạy VPBank tổ chức luôn thu hút lượng lớn runner tham gia, để lại nhiều dư âm tốt đẹp.

VPBANK: Kết nối thương hiệu bằng cảm xúc
Đại nhạc hội “Light up Vietnam” - sự kiện văn hóa nghệ thuật đỉnh cao.

Ngân hàng cũng chiếm được rất nhiều cảm tình của cộng đồng yêu bóng đá Việt Nam, với hoạt động tài trợ 100 tỷ để VTV thành công mua bản quyền World Cup, phục vụ người hâm mộ Việt.

Hành trình “Cặp lá yêu thương - Em vui đến trường” do VPBank kết hợp cùng VTV tổ chức, đến nay đã là mùa thứ 2. Với việc hỗ trợ xây mới và cải tạo hơn 30 điểm trường khó khăn trên cả nước, nâng bước hàng trăm em bé vùng cao đến trường, tổng số tiền VPBank dành cho công tác thiện nguyện, đóng góp cho xã hội trong những năm qua lên tới gần 1.400 tỷ đồng.

Rõ ràng gần một thập kỷ qua, VPBank cho thấy sự kiên định trong việc lựa chọn hoạt động sự kiện mang nhiều yếu tố khơi gợi cảm xúc. Điều này thực sự đã mang đến cho VPBank một “nhận diện” riêng trong tâm trí khách hàng, gắn liền với các keyword như “thân thiện”, “nhân văn”.

Từ tiên phong đến dẫn đầu xu hướng

Hướng đi tiếp thị bằng “kết nối cảm xúc” đã được VPBank thực hiện hơn 10 năm qua. Theo chuyên gia Chiến lược thương hiệu Nguyễn Đức Sơn - Chủ tịch Học viện Thương hiệu Plato, “Các nguyên lý quản trị thương hiệu kinh điển vẫn luôn hữu dụng, nhưng các thương hiệu muốn vượt lên trước thì phải có thêm những cú “Moonshot thinking”, mở đường cho tư duy và cách làm đột phá”.

Năm 2014, khi VPBank lần đầu tiên mời nghệ sĩ danh tiếng Richard Clayderman đã là một cú Moonshot thành công của VPBank. Trong ngành ngân hàng khô khan và cách làm marketing hầu hết na ná nhau, thiếu tính sáng tạo, cách làm của VPBank đã tạo ra luồng gió tiên phong, mát mẻ, hấp dẫn. VPBank luôn gắn liền với sự kiện đẳng cấp, khác biệt, có dấu ấn quản trị chiến lược hình ảnh rõ ràng.

VPBANK: Kết nối thương hiệu bằng cảm xúc

Trong 10 năm qua, ngân hàng luôn đổi mới cách thức lan tỏa thương hiệu. Nếu như trước kia VPBank tập trung vào các sự kiện âm nhạc với dòng nhạc cổ điển, thì thời gian gần đây, với loạt sự kiện lớn thu hút hàng chục nghìn người tham gia như các giải chạy hay hai đêm diễn Westlife với số khán giả lên tới hơn 30.000 người, có thể thấy ngân hàng xanh lá đang có những “Moonshot thinking” dịch chuyển sang xu hướng “Brand Journalism”.

Đây là một thuật ngữ khá thú vị về quản trị thương hiệu, với ý nghĩa thay vì quá ưu tiên một phân khúc, một nhóm khách hàng cụ thể, thương hiệu có cách tiếp cận rộng hơn, đa dạng hơn, linh hoạt Và với VPBank, chiến lược “Brand journalism” hoàn toàn phù hợp với vị thế ngân hàng Top đầu Việt Nam hiện tại, đồng thời, thể hiện tầm nhìn và sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng” mà VPBank tuyên bố theo đuổi, khi tái định vị thương hiệu vào năm 2022.

Khi thương hiệu trở thành “nhân hiệu”

Với sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng” được đặt ở trung tâm, lựa chọn “kết nối cảm xúc” của VPBank đã có nhiều thay đổi. Ngân hàng ưu tiên làm thương hiệu theo chiều sâu, tập trung vào giá trị nhân văn, bền vững và ý nghĩa, hướng đến cộng đồng. Đó là đại nhạc hội “Light Up Vietnam”, cùng chuỗi sự kiện bên lề, nhằm khích lệ, cổ vũ cho một Việt Nam bừng sáng vượt qua đại dịch. Là giải chạy phi lợi nhuận VPBank International Marathon (VPIM) 2023 thu hút gần 11.000 người tham gia, lan tỏa thông điệp tích cực về lối sống lành mạnh, quảng bá du lịch Hà Nội và chung tay giúp đỡ cộng đồng. Mới đây nhất, VPBank khẳng định sẽ cùng TP Hà Nội đồng tổ chức Lễ hội Thiết kế Sáng tạo 2024, với lời hứa khơi nguồn mạnh mẽ cho dòng chảy sáng tạo của Thủ đô, góp phần khẳng định vị thế “Thành phố sáng tạo” đã được UNESCO công nhận của Hà Nội.

Hướng đi “Vì một Việt Nam thịnh vượng” của VPBank được đón nhận mạnh mẽ từ cộng đồng, thể hiện qua sự gia tăng của chỉ số sức mạnh thương hiệu ngân hàng. Tháng 8/2023, Brand Finance, công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã chấm 77,61 điểm cho chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) của VPBank, ghi nhận VPBank là một trong hai thương hiệu ngân hàng có sự tăng trưởng cao nhất Việt Nam.

Lý giải điều này, chuyên gia MKT Nguyễn Hải Minh nhận định: “Thành công nhất của một thương hiệu vẫn là khả năng trở nên như một nhãn hiệu, như một con người, và gắn bó mật thiết cùng đời sống khách hàng. Và đây là điều mà VPBank đang ngày càng làm tốt hơn”.

Như một câu nói nổi tiếng của bà Maya Angelou: “Con người ta sẽ quên hết những gì bạn nói. Con người ta sẽ quên hết những gì bạn làm. Nhưng họ sẽ chẳng bao giờ có thể quên được những cảm nhận bạn để lại trong họ”, khoa học quản trị thương hiệu thực chất là quản trị những cảm xúc tốt đẹp mà thương hiệu để lại trong lòng người tiêu dùng và khán giả lớn của họ. Đó là hướng đi mà VPBank lựa chọn, ghi nhận những thành công.

Nguyễn Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Agribank chung sức cùng các địa phương và người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 3

    (Xây dựng) - Trước tình cảnh nhiều địa phương đang chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản bởi thiên tai, mặc dù hoạt động của nhiều chi nhánh, phòng giao dịch cũng bị ảnh hưởng, thiệt hại cơ sở vật chất bởi cơn bão số 3 và mưa, lũ sau bão nhưng với tinh thần tương thân tương ái, phát huy vai trò trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, Agribank triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, chung tay cùng các địa phương và người dân vượt qua khó khăn, sớm khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống.

    15:01 | 12/09/2024
  • Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

    (Xây dựng) - Nắm bắt được nhu cầu tích lũy thông minh và an toàn trên nền tảng số, cũng như hòa mình vào xu thế phát triển công nghệ số của quốc gia, từ ngày 10/9/2024, VietinBank và VietinBank Gold & Jewellery (VGJ) chính thức mang đến giải pháp tài chính số, mở ra trải nghiệm tích lũy bền vững, giao dịch thuận tiện mang tên digiGOLD: Trải nghiệm số - Trọn an tâm.

    11:49 | 12/09/2024
  • Vietbank và “cú đúp” trong ngày khai trương điểm giao dịch thứ 119 – Phòng Giao dịch Vietbank Thuận An

    (Xây dựng) - Sáng 11/9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) tổ chức thành công Lễ khai trương điểm giao dịch thứ 119 - Phòng Giao dịch Vietbank Thuận An (Vietbank Thuận An) – Chi nhánh Bình Dương tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

    17:00 | 11/09/2024
  • Agribank - Ngân hàng vì sự phát triển của cộng đồng

    (Xây dựng) - Ngoài vai trò là nhà đầu tư lớn của “Tam nông”, Agribank còn là một doanh nghiệp thực hiện xuất sắc trách nhiệm với cộng đồng. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank chú trọng dành nguồn lực cho các hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, nâng cao điều kiện giáo dục, y tế, hạ tầng nông thôn… Nhiều năm liên tiếp, Agribank được vinh danh “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”, khẳng định truyền thống sẻ chia và chiến lược hoạt động kinh doanh góp phần xây dựng một đất nước phồn vinh.

    19:57 | 10/09/2024
  • PVcomBank ra mắt tính năng “Quỹ hội nhóm” trên PVConnect

    (Xây dựng) - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai tính năng “Quỹ hội nhóm” trên ứng dụng PVConnect, giúp người dùng dễ dàng theo dõi, quản lý các khoản chi tiêu chung một cách minh bạch, hiệu quả.

    14:10 | 10/09/2024
  • Agribank tổ chức các đoàn công tác nắm bắt tình hình, khắc phục thiệt hại cơn bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 09/9, ngày làm việc đầu tiên sau bão số 3, Agribank tổ chức ngay các đoàn công tác nắm bắt tình hình, thăm hỏi khách hàng vay vốn, động viên cán bộ, người lao động các Chi nhánh tại một số địa phương chịu thiệt hại nặng nề do bão Yagi gây ra.

    10:54 | 10/09/2024
  • Agribank Chi nhánh Đông Long An: Tài trợ 2 tỷ đồng cho Quỹ khuyến học Nguyễn Văn Bộ

    (Xây dựng) - Ngày 8/9, UBND huyện Tân Trụ, tỉnh Long An tổ chức Lễ khánh thành và khai giảng năm học 2024 - 2025 của Trường THCS Nguyễn Văn Bộ. Nhân dịp này, Agribank Chi nhánh Đông Long An tài trợ Quỹ khuyến học Nguyễn Văn Bộ 2 tỷ đồng.

    18:46 | 08/09/2024
  • Agribank – Khát vọng vươn tầm khu vực và thế giới

    (Xây dựng) - Là ngân hàng thương mại duy nhất Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, trải qua hơn 36 năm phát triển với những tên gọi khác nhau, nhưng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) luôn gương mẫu đi đầu trong tuân thủ pháp luật, thực thi hiệu quả chính sách tiền tệ của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; không ngừng khẳng định vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn; tích cực đồng hành và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, góp phần triển khai có hiệu quả Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

    15:00 | 07/09/2024
  • SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới”

    (Xây dựng) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024” (Top 1000 World Banks 2024) do Tạp chí The Banker bình chọn với xếp hạng thứ 752, tăng 19 bậc so với năm 2023 và tăng 169 bậc so với năm 2022.

    10:34 | 05/09/2024
  • Chuyển tiền quốc tế trên PVConnect, nhận nhiều ưu đãi từ PVcomBank

    (Xây dựng) - Hướng đến mục tiêu đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, đồng thời gia tăng giá trị trải nghiệm cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tiếp tục triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn đối với dịch vụ chuyển tiền quốc tế online trên ứng dụng PVConnect đến hết 31/12/2024.

    10:06 | 04/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load