Thứ sáu 20/09/2024 18:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Chủ động phòng, chống dịch virus Corona

21:45 | 05/02/2020

(Xây dựng) – Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, nhưng lại tiếp giáp với 2 huyện có bệnh nhân nhiễm virus Corona (Bình Xuyên, Tam Dương), vì vậy UBND thành phố Vĩnh Yên đã thành lập Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, xây dựng các phương án, biện pháp phòng dịch.

vinh yen vinh phuc chu dong phong chong dich virus corona
Công tác phòng chống dịch virus Corona đang được UBND thành phố Vĩnh Yên đặt lên hàng đầu.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra diễn biến phức tạp. Để chủ động phòng ngừa bệnh dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, các thành viên Ban chỉ đạo cần bám sát nhiệm vụ được phân công, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội thành phố tăng cường công tác phối hợp, các xã, phường chủ động thành lập ban chỉ đạo phòng dịch; thực hiện nghiêm các quy trình, quy định về phòng chống dịch bệnh; chuẩn bị các phương án, tình huống, biện pháp phòng dịch; tổ chức các lớp tập huấn cho các cơ sở y tế ngoài công lập.

Đặc biệt, UBND thành phố Vĩnh Yên chỉ đạo trung tâm y tế thành phố thực hiện nghiêm túc các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, phòng chống lây nhiễm chéo; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, cơ số thuốc, trang thiết bị nhằm đáp ứng tốt nhất công tác phòng dịch.

vinh yen vinh phuc chu dong phong chong dich virus corona
Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên chủ động đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo về công tác phòng chống dịch Corona.

Bên cạnh đó, UBND thành phố Vĩnh Yên chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch trong nhân dân; thực hiện chế độ thông tin, khai báo kịp thời các biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp cho các đơn vị y tế để khám, sàng lọc phát hiện, cách ly, điều trị theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hiệu thuốc có dấu hiệu đầu cơ; khuyến cáo người dân không nên đi đến các khu vực, quốc gia đang có dịch…

Bình An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load