Thứ sáu 20/09/2024 14:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Vĩnh Phúc: Trường THCS Liên Bảo chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học

11:26 | 14/01/2020

(Xây dựng) - Thời gian qua, được sự quan tâm của UBND thành phố, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vĩnh Yên, tập thể sư phạm và học sinh trường THCS Liên Bảo (thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, gặt hái được nhiều thành tích và là điểm sáng về chất lượng giáo dục của thành phố.

vinh phuc truong thcs lien bao chu trong nang cao chat luong day va hoc
Học sinh trường THCS Liên Bảo đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi của tỉnh Vĩnh Phúc.

Năm học 2019 – 2020, trường THCS Liên Bảo có 40 lớp với gần 2.000 học sinh. Nhà trường có 76 cán bộ, giáo viên đều đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Là một trong những đơn vị đứng trong top đầu toàn tỉnh về xếp loại chất lượng giáo dục toàn diện, những năm qua, Nhà trường luôn coi trọng công tác xây dựng mới phương pháp dạy và học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Cùng với việc đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, thực hiện các cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, mỗi thầy cô giáo đều đã quan tâm đến tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, trình độ chuyên môn, tính năng động, sáng tạo để làm gương trước học sinh. Nhà trường thường xuyên tổ chức thi đua “Hai tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” tạo ra phong trào dạy tốt, học tốt, đảm bảo môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện.

Bà Triệu Thị Thanh Hà – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Để Nhà trường luôn ở trong Top đầu của ngành Giáo dục, công tác xây dựng đội ngũ cán bộ giảng dạy có chuyên môn cao, nhiệt huyết được chú trọng, phương pháp giảng dạy được đổi mới... Đồng thời, công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh được tăng cường tuyên truyền, lồng ghép vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian vào các dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/03; Ngày quốc tế phụ nữ 08/03...

Đặc biệt, khi môi trường internet phát triển, nhiều học sinh đang sống ảo trên môi trường mạng, trường THCS Liên Bảo đã chú trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục, tích cực thực hiện tốt công tác giáo dục pháp luật, đạo đức, nhân cách, giá trị sống, kỹ năng sống cho học sinh thông qua các giờ hoạt động ngoài giờ lên lớp và hoạt động ngoại khóa. Thường xuyên tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, tuyên truyền về cách phòng, tự vệ bản thân, giới tính, tác hại của ma túy, cách sử dụng internet và các trang mạng không an toàn, an toàn giao thông, xây dựng cổng trường an toàn.

Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được đầu tư xây dựng. Đến nay, trường đã đạt trường chuẩn quốc gia. Chất lượng giáo dục của nhà trường được nâng cao. Năm học 2018 – 2019, trường THCS Liên Bảo đã đạt được nhiều kết quả phấn khởi như số học sinh có học lực giỏi đạt 19,8 %, khá đạt 48,76 %. Học sinh tham dự các kỳ thi của thành phố và tỉnh đạt 185 giải trong đó có 7 giải Nhất, 31 giải Nhì, 52 giải Ba... ở tất cả các bộ môn. Trong học kỳ 1 năm học 2019 – 2020, học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố có 34 giải trong đó 1 giải Nhất, 7 giải nhì, 10 giải Ba, 16 giải Khuyến khích...

Những kết quả đạt được của cô và trò trường THCS Liên Bảo trong học kỳ vừa qua là tiền đề, điều kiện để Nhà trường tiếp tục đổi mới công tác quản lý, giảng dạy nâng cao chất lượng dạy và học, xứng đáng là một trong những điểm sáng về chất lượng giáo dục của thành phố.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load