Chủ nhật 19/05/2024 04:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2023

10:27 | 23/09/2023

(Xây dựng) - Sáng 22/9, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2023.

Vĩnh Phúc: Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2023
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo khái quát kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2023; tiến độ, những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ theo Quyết định số 880 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về giao chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 cho người đứng đầu cơ quan, đơn vị; tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2023; tiến độ thực hiện xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu.

Lãnh đạo các cơ quan, địa phương đã giải trình, làm rõ những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện. Đồng thời, đề xuất các giải pháp khắc phục, cam kết quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao năm 2023.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần chấn chỉnh, khắc phục ngay, nhất là trong thực hiện quy chế làm việc; công tác kiểm tra, giám sát và triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ngay từ khi mới phát sinh ở cơ sở.

Vĩnh Phúc: Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2023
Toàn cảnh hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị UBND tỉnh rà soát, có báo cáo từng vấn đề, vụ việc đang khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp tháo gỡ cụ thể.

Tập trung thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá. Tăng cường công tác lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tham gia công tác giám sát, phản biện và các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tiếp tục quan tâm hơn nữa tới công tác cán bộ, đặc biệt là cán bộ cấp xã, cán bộ các hội đoàn thể ở cơ sở; chủ động nắm chắc tình hình để kịp thời có các biện pháp ngăn ngừa, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Về xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị các ngành, địa phương tập trung thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế và 14 tiêu chí xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu.

Trong đó có kế hoạch, lộ trình cụ thể đối với từng tiêu chí; mỗi ngành, đoàn thể phải có từ 1-2 mô hình làm kinh tế. Riêng ngành nông nghiệp; văn hóa, thể thao và du lịch; thông tin và truyền thông triển khai 3-4 mô hình.

Khẩn trương đôn đốc hoàn thành khu thiết chế văn hóa, thể thao tại các Làng văn hóa kiểu mẫu theo đúng cam kết. Giám sát chặt chẽ, đảm bảo chất lượng công trình và có chế tài xử lý nghiêm với các nhà thầu năng lực hạn chế, không hoàn thành tiến độ công trình dự án theo cam kết.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load