Thứ bảy 06/07/2024 05:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Tháo gỡ khó khăn trong thực hiện dự án cấp nước sạch tập trung tại huyện Lập Thạch

08:46 | 12/06/2024

(Xây dựng) - Ngày 11/6, ông Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vĩnh Phúc đi kiểm tra thực tế tiến độ triển khai dự án cấp nước sạch tại 3 xã Xuân Lôi, Đồng Ích, Tiên Lữ (huyện Lập Thạch) nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để người dân không thiếu nước sạch sinh hoạt hằng ngày.

Vĩnh Phúc: Tháo gỡ khó khăn trong thực hiện dự án cấp nước sạch tập trung tại huyện Lập Thạch
Ông Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh đi kiểm tra thực tế tại xã Đồng Ích, huyện Lập Thạch.

Theo báo cáo của UBND huyện Lập Thạch, hiện nay, toàn huyện Lập Thạch chỉ có gần 13% người dân được sử dụng nước sạch tập trung tại 9 xã. Riêng tại 3 xã Tiên Lữ, Xuân Lôi, Đồng Ích, tình trạng nguồn nước ngầm bị ô nhiễm và thường xuyên thiếu nước sinh hoạt vào mùa khô đã ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Trước nhu cầu thực tế của người dân, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tháng 6/2023, dự án cấp nước sạch tập trung liên xã Đồng Ích, Tiên Lữ, Xuân Lôi có công suất 4.000m3/ngày đêm do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng cấp nước Vĩnh Phúc đầu tư bắt đầu được triển khai thi công. Sau 1 năm triển khai, đến nay, dự án đã thi công được 78,4/114km đường ống và lắp đặt đồng hồ cấp nước cho 1.460 hộ dân. Trong đó, có 1.428 hộ dân đã sử dụng nước, giải quyết một phần tình trạng thiếu nước sinh hoạt của người dân 3 xã.

Vĩnh Phúc: Tháo gỡ khó khăn trong thực hiện dự án cấp nước sạch tập trung tại huyện Lập Thạch
Ông Nguyễn Mạnh Tưởng - Phó Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch báo cáo tình hình triển khai dự án cấp nước sạch trên địa bàn huyện.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng cấp nước Vĩnh Phúc, khó khăn nhất hiện nay là đơn vị chưa xây dựng được trạm bơm tăng áp do cơ quan chức năng chưa hoàn thành thủ tục giao đất dẫn đến không đấu nối cấp nước được cho nhiều khách hàng.

Cùng với đó, một số thôn có đường ngõ nhỏ hẹp, mật độ đường ống nước thải dày đặc nên việc thi công lắp đặt đường ống nước khó khăn. Bên cạnh đó, việc tiếp cận nguồn vốn để đầu tư dự án còn nhiều khó khăn. Phía công ty mong muốn trong thời gian sắp tới, các Sở, ngành liên quan quan tâm, tạo điều kiện để công ty hoàn thiện các thủ tục để đầu tư xây dựng trạm tăng áp tại xã Xuân Lôi. Đồng thời, được tiếp cận thêm nguồn vốn hợp pháp để tiếp tục mở rộng triển khai thi công góp phần đưa nguồn nước sạch tập trung tới mọi người dân, không để người dân thiếu nước sạch sinh hoạt.

Vĩnh Phúc: Tháo gỡ khó khăn trong thực hiện dự án cấp nước sạch tập trung tại huyện Lập Thạch
Lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng cấp nước Vĩnh Phúc nêu khó khăn trong triển khai dự án và đề nghị tỉnh tháo gỡ kịp thời.

Kiểm tra thực tế tình hình cấp nước và nhu cầu sử dụng nước tại các hộ gia đình thôn Đại Lữ, xã Đồng Ích, ông Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, các ban, ngành, đoàn thể trong thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch trong sinh hoạt hằng ngày.

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Lập Thạch sớm hoàn thiện hồ sơ pháp lý để giao đất cho đơn vị cấp nước triển khai các bước thi công tiếp theo; Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng cấp nước Vĩnh Phúc tập trung nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ lắp đặt hệ thống cấp nước cung cấp nước sạch cho người dân, không để người dân thiếu nước sạch trong sinh hoạt hằng ngày.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load