(Xây dựng) - Toàn bộ 7 dầm cầu Sông Lô (Vĩnh Phúc) đều bị hư hại do phương tiện cố tình đi qua khi vượt quá chiều cao cho phép, làm nứt, vỡ một phần dầm cầu, đe dọa an toàn công trình.
Toàn bộ dầm cầu Sông Lô đều có dấu vết va chạm lộ cốt thép. |
Theo phản ánh của người dân, tại vị trí gầm cầu Sông Lô (xã Đức Bác, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc), toàn bộ phần dầm cầu vượt Sông Lô thuộc tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đều có dấu vết va chạm do các phương tiện giao thông để lại, nhiều phần bê tông các dầm cầu bị bong tróc, lộ rõ cốt thép, đe dọa an toàn công trình.
Vị trí va chạm làm vỡ bê tông, lộ cả phần cốt thép bên trong. |
Sau va chạm, đai thép của dầm cầu bị bung ra. |
Cũng theo người dân, khu vực xảy ra việc hư hỏng trên thuộc tuyến đường Sông Lô, hàng ngày có nhiều phương tiện trọng tải lớn như xe tải chở vật liệu xây dựng, đặc biệt là nhiều xe bồn chở bê tông loại lớn lưu thông cả ngày lẫn đêm.
Trước sự việc trên, người dân và dư luận mong muốn các cơ quan chức năng cần kiểm tra, xem xét và có phương án duy tu, bảo dưỡng, sữa chữa các vị trí bị hư hại tại dầm cầu, nhằm đảm bảo an toàn kỹ thuật của công trình, đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện qua lại. Đồng thời, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về Luật Giao thông đường bộ, làm ảnh hưởng đến an toàn công trình.
Dự án cao tốc Nội Bài – Lào Cai được khởi công xây dựng từ tháng 4/2009 theo tiêu chuẩn loại A. Đoạn đường từ Hà Nội đi Yên Bái có 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ thiết kế 100km/ giờ. Đoạn đường từ Yên Bái đi Lào Cai có 2 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ thiết kế 80km/ giờ. Đây là dự án lớn nhất từ trước đến nay với tổng chiều dài lên đến 265km. Chủ đầu tư là Tổng Công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam. Tổng mức đầu tư lớn hơn 1,46 tỷ USD, được khánh thành và đưa vào sử dụng từ 21/09/2014. |
Văn Nhất
Theo