Thứ sáu 20/09/2024 14:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Vĩnh Phúc: Ngành Giáo dục thành phố Vĩnh Yên chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho năm học mới

18:24 | 04/09/2024

(Xây dựng) - Ngày 5/9, các trường trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) sẽ tổ chức khai giảng năm học mới 2024-2025. Thời điểm này, các trường học trên địa bàn thành phố gấp rút hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng, để sẵn sàng cho ngày toàn dân đưa trẻ tới trường.

Vĩnh Phúc: Ngành Giáo dục thành phố Vĩnh Yên chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho năm học mới
Trường Tiểu học Khai Quang luôn được đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu dạy và học.

Ghi nhận tại trường Tiểu học Khai Quang, với sự chủ động trong công tác chuẩn bị, với khí thế quyết tâm cao trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học mới, trường đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng chào đón ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

Năm học 2024-2025, nhà trường được UBND thành phố, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vĩnh Yên quan tâm xây dựng, bàn giao và đưa vào sử dụng thêm cơ sở 2 với diện tích rộng, thoáng, đẹp… Như vậy, tính đến tháng 9/2024, trường Tiểu học Khai Quang có 2 điểm trường với diện tích gần 16.000m2. Tổng số phòng học văn hóa là 62 phòng, 100% các phòng đều kiên cố hóa. Nhờ được quan tâm của các cấp, hiện nay khuôn viên trường khá đẹp, có nhiều cây bóng mát, có đủ nhà vệ sinh của học sinh và giáo viên, cổng, hàng rào bao quanh, nhà để xe, sân chơi, bãi tập môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn cơ bản đảm bảo phục vụ cho các em học sinh học tập và vui chơi.

Trong năm học 2024-2025, trường Tiểu học Khai Quang đề xuất cải tạo các dãy nhà lớp học tại cơ sở 1, bổ sung trang thiết bị dạy học tại cơ sở 2 đáp ứng yêu cầu giảng dạy chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Tạo điều kiện về cơ sở vật chất, học liệu để nhà trường xây dựng thành công mô hình thư viện số.

Vĩnh Phúc: Ngành Giáo dục thành phố Vĩnh Yên chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho năm học mới
Cô giáo Lại Thị Thanh Huyền, Hiệu trưởng trường Tiểu học Khai Quang luôn có những giải pháp mới trong công tác giáo dục.

Cô giáo Lại Thị Thanh Huyền, Hiệu trưởng trường Tiểu học Khai Quang cho biết: Ngay khi kết thúc năm học 2023 -2024, trường đã rà soát về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, tuyển sinh lớp 1. Đến nay, 100% số giáo viên của trường đã tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn dịp hè; học sinh các khối lớp được nhận đầy đủ sách giáo khoa; trường phân công giáo viên giảng dạy phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ được đào tạo. Cán bộ, giáo viên đã hoàn tất công tác chuẩn bị các điều kiện cho lễ khai giảng năm học mới với quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt.

Vĩnh Phúc: Ngành Giáo dục thành phố Vĩnh Yên chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho năm học mới
Trường Mầm non Hội Hợp luôn là đơn vị dẫn đầu của ngành Giáo dục về nuôi dạy trẻ và giáo dục tốt.

Cùng với các trường trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, trường Mầm non Hội Hợp, phường Hội Hợp luôn được các cấp quan tâm, từ đó đạt nhiều thành tích trong việc nuôi dạy trẻ. Năm học 2024 – 2025, trường có 15 phòng học và 5 phòng chức năng với tổng số 425 lớp.

Để nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ, những năm qua trường Mầm non Hội Hợp luôn quan tâm đổi mới phương pháp quản lý, xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; tăng cường bồi dưỡng chính trị, tư tưởng, chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nhà giáo.

Vĩnh Phúc: Ngành Giáo dục thành phố Vĩnh Yên chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho năm học mới
Cô Nguyễn Thị Thái (áo vàng), Hiệu trưởng trường Mầm non Hội Hợp trao quyết định kết nạp Đảng viên cho đảng viên của trường.

Bên cạnh việc đổi mới nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, để nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ, năm học 2024-2025, trường Mầm non Hội Hợp tiếp tục tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy và học như, luôn đổi mới sáng tạo trong việc làm đồ dùng, đồ chơi và tạo cảnh quan môi trường học tập phong phú.

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vĩnh Yên cho biết, các nhiệm vụ trọng tâm ngành giáo dục và đào tạo thành phố tập trung trong năm học mới là: Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng văn hóa học đường an toàn, lành mạnh; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông…; đẩy mạnh cải cách, chuyển đổi số trong toàn ngành; tăng cường công tác thanh tra và kiểm tra...

Ngọc Minh – Tuệ An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load