Thứ sáu 20/09/2024 08:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Vĩnh Phúc: Lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo thăm và tặng quà cho giáo viên, học sinh đang cách ly tập trung

19:26 | 14/05/2021

(Xây dựng) - Sáng 14/5, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Huyến cùng Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Vĩnh Phúc Hà Thị Kim Dung đã đến thăm, động viên và gửi quà cho học sinh, giáo viên đang cách ly tập trung tại Trường THCS Hùng Vương, thành phố Phúc Yên.

vinh phuc lanh dao nganh giao duc va dao tao tham va tang qua cho giao vien hoc sinh dang cach ly tap trung
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Huyến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho học sinh, giáo viên tại khu cách ly tập trung.

Trước đó, ngày 12/5/2021, Trường THCS Hùng Vương được UBND thành phố Phúc Yên lựa chọn làm khu cách ly tập trung để tiếp nhận, thực hiện cách ly một số giáo viên và học sinh trên địa bàn.

Hiện khu cách ly tại Trường THCS Hùng Vương đang thực hiện cách ly cho 48 học sinh và 07 giáo viên. Đây là các trường hợp tiếp xúc với đối tượng F0 đã và đang được điều trị tại cơ sở y tế. Hiện tại, sức khỏe của các học sinh và giáo viên đều bình thường. Các trường hợp liên quan khác đều được khoanh vùng, theo dõi và cách ly y tế tại nhà theo quy định phòng dịch.

Cô giáo Lê Thị Hồng Khiên - Hiệu trưởng nhà trường đã đại diện tiếp nhận số quà là 20 thùng sữa do lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo gửi tặng cho các giáo viên, học sinh đang học tập và sinh hoạt trong khu cách ly. Thay mặt các giáo viên, học sinh, Cô giáo Lê Thị Hồng Khiên đã bày tỏ sự cảm ơn, trân trọng trước tình cảm và sự chia sẻ ân cần của lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo.

Ngay sau khi trên địa bàn phường Hùng Vương có ca dương tính với SARS-CoV-2, UBND thành phố Phúc Yên đã ban hành quyết định cách ly xã hội phường Hùng Vương kể từ 0 giờ, ngày 13/5/2021 đến hết ngày 27/5/2021.

Ông Phạm Ngọc Thiệu - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Phúc Yên cho biết: Phòng đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục triển khai đầy đủ các chỉ đạo của cấp trên, thực hiện phương án học trực tuyến và kiểm tra học kỳ II theo kế hoạch của nhà trường, trong các khu cách ly phong tỏa và khu cách ly tập trung.

Hiện tại tỷ lệ học sinh tham gia học trực tuyến cấp Tiểu học đạt 87%; cấp THCS đạt 96%. Đối với những trường hợp không đảm bảo điều kiện học trực tuyến, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố chỉ đạo thực hiện dạy bù và kiểm tra bù các môn sau khi học sinh hết cách ly và đi học trở lại.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Huyến đã chỉ đạo lãnh đạo nhà trường cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Phúc Yên quan tâm sát sao, động viên, khích lệ, chăm sóc sức khỏe cho học sinh, giáo viên tại khu cách ly tập trung; chăm lo việc học tập cho các em để phụ huynh, gia đình và nhân dân an tâm. Đồng thời ghi nhận, báo cáo nhanh tới các cấp quản lý trực tiếp những vấn đề phát sinh, vướng mắc để kịp thời xử lý, giải quyết.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load