Thứ sáu 20/09/2024 16:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Vĩnh Phúc: Kỷ niệm 25 năm ngày tái lập huyện Tam Dương

07:58 | 25/08/2023

(Xây dựng) - Sáng 24/8, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) tổ chức gặp mặt kỷ niệm 25 năm ngày tái lập huyện (01/9/1998 - 01/9/2023).

Vĩnh Phúc: Kỷ niệm 25 năm ngày tái lập huyện Tam Dương
Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Ngày 01/9/1998, thực hiện Nghị định số 36 của Chính phủ, huyện Tam Dương sau khi tách ra từ huyện Tam Đảo được tái lập và đi vào hoạt động. Những năm đầu tái lập, huyện Tam Dương là thuần nông, công nghiệp, dịch vụ, kết cấu hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vừa thiếu, vừa không đồng bộ; không có nhiều nguồn lực để đầu tư phát triển.

Với tinh thần đoàn kết, tự lực tự cường, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu vươn lên, sau 25 năm tái lập, huyện Tam Dương đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Đảng bộ huyện không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng với 48 tổ chức cơ sở Đảng, trên 6.200 đảng viên; phương thức lãnh đạo có nhiều đổi mới, năng lực đội ngũ cán bộ ngày càng được nâng lên, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Kinh tế duy trì mức tăng trưởng bình quân trên 10%/năm; cơ cấu kinh tế có những bước chuyển dịch tích cực và phù hợp, trong đó, công nghiệp - xây dựng chiếm 57,4%; giá trị sản xuất công nghiệp tăng gấp 135 lần; thu ngân sách Nhà nước tăng gấp 130 lần so với năm đầu tái lập huyện; thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt trên 60 triệu đồng/người/năm. Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của huyện ngày càng hoàn thiện, phát triển đồng bộ.

Cùng với phát triển kinh tế, các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, chất lượng giáo dục đã có nhiều chuyển biến; các hoạt động văn hóa, lễ hội truyền thống được giữ gìn và phát huy; các chính sách an sinh xã hội được bảo đảm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,73%.

Với những thành tích đạt được, Đảng bộ và nhân dân huyện Tam Dương đã vinh dự, tự hào được Đảng, Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba; danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Vĩnh Phúc: Kỷ niệm 25 năm ngày tái lập huyện Tam Dương
Chủ tịch UBND huyện Tam Dương Trần Quang Ngọc tóm tắt quá trình 25 năm huyện Tam Dương xây dựng và phát triển.

Tại buổi gặp mặt, chúc mừng, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và thành tựu mà Đảng bộ, nhân dân huyện Tam Dương đạt được trong 25 năm qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế ảnh hưởng đến quá trình phát triển chung của địa phương. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, huyện Tam Dương cần quyết liệt thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 30; chủ động, sáng tạo cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 13, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17, phù hợp với tình hình của huyện; thường xuyên chú trọng công tác xây dựng Đảng, củng cố sự đoàn kết, thống nhất trong cấp ủy, nhất là phải có giải pháp đột phá trong công tác cán bộ để xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh, có chuyên môn, có khát vọng cống hiến.

Vĩnh Phúc: Kỷ niệm 25 năm ngày tái lập huyện Tam Dương
Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh tặng lẵng hoa chúc mừng huyện Tam Dương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu huyện Tam Dương cần tập trung khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh và xác định là một trong những địa bàn quan trọng phát triển công nghiệp của tỉnh. Từ đó đề ra chiến lược phát triển thích hợp. Coi trọng phát triển nông nghiệp hàng hóa theo hướng phát huy lợi thế vùng, xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, an toàn, sinh thái. Tập trung nguồn lực xây dựng Làng Văn hóa kiểu mẫu theo chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ, góp phần thay đổi căn bản diện mạo nông thôn và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Cùng với đó, chính quyền huyện Tam Dương cần làm tốt nhiệm vụ kiến tạo môi trường thuận lợi cho mọi người dân cùng phát triển, không để ai bị bỏ quên và bị bỏ lại phía sau. Tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, đặc biệt là trong công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số nhằm xây dựng bộ máy chính quyền bảo đảm hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự phát triển.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load