Thứ sáu 20/09/2024 19:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Vĩnh Phúc: Học sinh nghỉ học từ ngày 3/5 đến hết ngày 8/5/2021

14:40 | 03/05/2021

(Xây dựng) – Đây là một trong những nội dung trong Chỉ thị số 06/CT-CTUBND về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

vinh phuc hoc sinh nghi hoc tu ngay 35 den het ngay 852021
Học sinh tạm dừng đến trường để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc quyết định cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học 1 tuần từ 3/5 đến hết ngày 8/5/2021. Trong thời gian nghỉ học các nhà trường tổ chức cho học sinh học trực tuyến để đảm bảo chương trình. Sau thời gian trên tùy tình hình thực tế của dịch bệnh UBND tỉnh sẽ xem xét và có chỉ đạo phù hợp. Các nhà trường phối hợp với phụ huynh học sinh trong công tác quản lý, theo dõi sức khỏe các em khi ở nhà nhằm đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế, Giáo dục và UBND tỉnh.

Đồng thời, Chỉ thị yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất kế hoạch học tập, thi cử của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để học sinh, sinh viên đảm bảo cập nhật kiến thức và chất lượng thi cử.

Tinh thần của chỉ thị là tập trung cao độ, chỉ đạo áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 từ 00h ngày 01/5/2021. Cụ thể, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Thực hiện tuyệt đối việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và trong suốt thời gian làm việc trong cơ quan, công sở, siêu thị, chợ, trường học, bệnh viện, khi tham gia các phương tiện giao thông tại các nơi công cộng.

Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết; hạn chế việc di chuyển của người dân ra tỉnh ngoài và trong tỉnh; cấm tụ tập đông người, tổ chức liên hoan, ăn uống, tiệc tùng; việc tổ chức lễ hỏi, cưới xin, ma chay thực hiện trong phạm vi gia đình nhưng phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thực hiện xét nghiệm Covid-19 đối với các trường hợp đi máy bay hoặc trở về từ vùng dịch...

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh, trừ cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; Tạm dừng tất cả các chợ tạm, chợ cóc, chợ tự phát, bán hàng rong xung quanh các khu công nghiệp, bệnh viện, trường học, chùa chiền, quảng trường tập trung đông người; Tạm dừng hoạt động giao thông công cộng...

Linh Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load