Thứ sáu 20/09/2024 17:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Vĩnh Phúc: Đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố Vĩnh Yên với phụ nữ và đại diện nhân dân

21:18 | 27/12/2023

(Xây dựng) - Sáng 27/12, thành phố Vĩnh Yên tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố với phụ nữ và đại diện nhân dân năm 2023.

Vĩnh Phúc: Đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố Vĩnh Yên với phụ nữ và đại diện nhân dân
Toàn cảnh buổi đối thoại.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Việt Phương nhấn mạnh việc tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân là dịp để cấp ủy, chính quyền địa phương trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những ý kiến, kiến nghị của nhân dân.

Qua đó, không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân của người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ; phát huy và mở rộng quyền làm chủ của nhân dân, củng cố mối quan hệ gắn bó giữa Đảng, chính quyền và nhân dân.

Đồng chí mong muốn tại buổi đối thoại, nhân dân tích cực tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất các nội dung xây dựng Đảng, chính quyền, hiến kế để các cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Vĩnh Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên đã thông tin tới các đại biểu về kết quả tình hình công tác xây dựng Đảng và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024; kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại hội nghị đối thoại với nhân dân 6 tháng đầu năm.

Cụ thể, UBND thành phố đã tiếp nhận 24 ý kiến của nhân dân với 25 nội dung ở các lĩnh vực, trong đó, đã giải quyết xong 7/24 nội dung kiến nghị, đạt 29,17%. Hiện còn 17/24 ý kiến đang tiếp tục được UBND thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo giải quyết theo lộ trình.

Tại buổi đối thoại, các đại biểu bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi với kết quả phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong năm 2023; đánh giá cao sự nỗ lực, sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp, ngành trong giải quyết ý kiến, kiến nghị của nhân dân.

Đồng thời đề xuất, kiến nghị một số nội dung như đề nghị lãnh đạo thành phố thông tin về định hướng trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thành phố từ nay đến năm 2025, trong đó, có những nhiệm vụ được giao cho các cấp Hội Phụ nữ; các định hướng để phát huy vai trò của phụ nữ trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh và thành phố.

Các đại biểu cũng mong muốn các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng trên địa bàn, đặc biệt là các khu vui chơi giải trí, đáp ứng nhu cầu thụ hưởng, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân; quan tâm tạo việc làm cho phụ nữ khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, tạo cơ hội để họ vươn lên trong cuộc sống; quan tâm tạo điều kiện cho con em công nhân được học tập tại các trường công lập trên địa bàn…

Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên Nguyễn Việt Phương tiếp thu, trực tiếp trả lời một số ý kiến và yêu cầu đại diện các phòng, ban, đơn vị của thành phố trả lời các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đối với những ý kiến còn lại, thành phố sẽ tổng hợp, đề xuất các cấp, ngành xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load