Thứ sáu 27/09/2024 12:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Vĩnh Phúc: Đề xuất đầu tư 2 nút giao trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua tỉnh được đồng thuận

19:18 | 17/03/2023

(Xây dựng) - Đề xuất của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc đầu tư 2 nút giao IC.2 và IC.5 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua địa phương đã được Bộ Giao thông vận tải đồng thuận. Ngân sách đầu tư có thể do địa phương đề xuất nghiên cứu bố trí.

Vĩnh Phúc: Đề xuất đầu tư 2 nút giao trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua tỉnh được đồng thuận
Cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Bộ Giao thông vận tải vừa đồng thuận với đề xuất của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc đầu tư 2 hai nút giao IC.2 và IC.5 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua địa phương.

Cụ thể, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài khoảng 265km, điểm đầu là huyện Sóc Sơn (Hà Nội) và điểm cuối là phường Duyên Hải (tỉnh Lào Cai), đi qua 5 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai.

Cao tốc Nội Bài – Lào Cai được đưa vào khai thác năm 2014, trên tuyến có 17 nút giao, trong đó địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 5 nút giao, hiện nay các nút giao IC.3, IC.4, IC.6 đang được địa phương khai thác.

Trước đây, do nguồn vốn ngân sách trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 giao Bộ Giao thông vận tải hạn chế, chủ yếu tập trung bố trí hoàn thành các công trình trọng điểm có ý nghĩa lớn đối với việc phát triển kinh tế - xã hội đất nước, ưu tiên bố trí vốn đối ứng cho các dự án sử dụng vốn vay ODA, vốn tham gia dự án PPP (đối tác công - tư), thanh toán các khoản nợ đọng xây dựng cơ bản, chưa thể cân đối đầu tư nút giao IC.2, IC.5 trong giai đoạn 2021-2025.

Do đó, Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc nghiên cứu, bố trí vốn ngân sách địa phương để đầu tư nút giao IC.2 và IC.5. Việc đầu tư nút giao IC.2, IC.5 sẽ ảnh hưởng đến phương án quản lý, vận hành khai thác và thu phí tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, nên Bộ Giao thông vận tải cũng lưu ý UBND tỉnh Vĩnh Phúc cần tiếp tục thỏa thuận, thống nhất với Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và các cơ quan liên quan về chủ trương đầu tư, phương án thiết kế, phương án quản lý, vận hành khai thác, thu phí tại các nút giao IC.2, IC.5 bảo đảm an toàn khai thác, phù hợp, hiệu quả, tuân thủ quy định pháp luật.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
  • Thạch Hà (Hà Tĩnh): Đầu tư 164 tỷ đồng xây dựng đường trục ngang ven biển

    (Xây dựng) - Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thạch Hà, đơn vị đang triển khai kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án đường trục ngang ven biển của huyện.

  • Ứng dụng BIM vào thi công dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

    (Xây dựng) - Áp dụng BIM trong các dự án giao thông có thể giúp tiết kiệm chi phí đầu tư và rút ngắn 12-15% thời gian thi công so với các phương pháp truyền thống.

  • Bắc Ninh: Gấp rút triển khai giải phóng mặt bằng sân bay Gia Bình

    (Xây dựng) – Ngày 26/9, UBND tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện dự án thành phần công tác giải phóng mặt bằng dự án xây dựng sân bay Gia Bình.

  • Vĩnh Phúc: Tháo gỡ khó khăn cho các dự án giao thông trọng điểm

    (Xây dựng) - Sáng 26/9, các đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp nghe các Sở, ngành liên quan báo cáo quy hoạch giao thông vận tải và tình hình thực hiện một số dự án, công trình giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh.

  • Bến Tre: Sẽ khởi công cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển vào ngày 2/10/2024

    (Xây dựng) - Vào ngày 2/10/2024, tỉnh Bến Tre sẽ tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu Ba Lai 8, một cột mốc quan trọng trên tuyến đường bộ ven biển, mở ra cơ hội phát triển cho không chỉ tỉnh Bến Tre mà còn cho cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Sự kiện này diễn ra tại nút giao giữa Dự án cầu Ba Lai 8 và Quốc lộ 57B, xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại, hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của đông đảo nhà đầu tư và người dân.

  • Tiền Giang: Tập trung phát triển hạ tầng giao thông

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh hội nhập và phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế quốc dân, Tiền Giang đã khẳng định rõ rệt sự quan tâm và quyết tâm của mình trong công cuộc phát triển hạ tầng giao thông. Với chủ trương “Phát triển giao thông vận tải là khâu quan trọng nhất của kết cấu hạ tầng và giao thông vận tải phải đi trước một bước để đáp ứng yêu cầu phát triển của nền kinh tế quốc dân…”, Tiền Giang đã đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực này trong nhiều năm qua.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load