Thứ sáu 20/09/2024 10:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Vĩnh Phúc: Đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 307, phấn đấu thông tuyến vào tháng 9/2021

20:12 | 11/07/2021

(Xây dựng) – Đây là chia sẻ của ông Lê Ngọc Minh - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Vĩnh Phúc về tiến độ thi công và dự kiến hoàn thành của Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 307 đoạn từ trung tâm thị trấn Lập Thạch đến Tuyên Quang, đoạn từ Km16+500 đến Km26+140.

vinh phuc day nhanh tien do thi cong du an cai tao nang cap duong tinh 307 phan dau thong tuyen vao thang 92021
Đơn vị thi công tranh thủ thời tiết thuận lợi để thi công dự án.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 307 đoạn từ trung tâm thị trấn Lập Thạch đến Tuyên Quang, đoạn từ Km16+500 đến Km26+140 thuộc dự án nhóm B (theo quy định phải hoàn thành trong 5 năm) với tổng mức đầu tư 90 tỷ đồng, chiều dài toàn tuyến là 8,5km.

Dự án được khởi công vào tháng 6/2019 do Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Bảo Quân thi công. Đây là dự án cải tạo, nâng cấp nên phần thi công chủ yếu sửa chữa trên mặt đường cũ, cộng với nguồn nhân công dồi dào, nhiều kinh nghiệm, đầy đủ máy móc và thiết bị của đơn vị thi công. Đồng thời với sự chỉ đạo sát sao của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Vĩnh Phúc, đến nay dự án đã hoàn thành được gần 80% khối lượng công việc.

Bên cạnh những thuận lợi, việc thi công dự án còn gặp nhiều khó khăn, dịch Covid-19 từ năm 2020 đến nay gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thi công của dự án. Đặc biệt là khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, khi đoạn cải tuyến của dự án đi qua một phần diện tích đất ở của hộ gia đình ông Nguyễn Anh Tuấn (xã Đồng Quế, huyện Sông Lô).

vinh phuc day nhanh tien do thi cong du an cai tao nang cap duong tinh 307 phan dau thong tuyen vao thang 92021
Vị trí đoạn cải tuyến đi qua một phần đất ở của gia đình ông Nguyễn Anh Tuấn, xã Đồng Quế gây khó khăn trong giải phóng mặt bằng.

Đến nay, Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Sông Lô, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Sông Lô cùng một số ban, ngành liên quan đang triển khai các bước trong công tác tái định cư cho hộ gia đình ông Nguyễn Anh Tuấn để gia đình ông di chuyển sang khu tái định cư, giao trả mặt bằng cho chủ đầu tư và đơn vị thi công tiếp tục thi công dự án.Dự kiến dự án sẽ hoàn thành và thông xe toàn tuyến vào đầu tháng 9/2021.

Với sự chỉ đạo sát sao của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Vĩnh Phúc, cùng sự phối hợp của Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Sông Lô và các ban ngành liên quan, khó khăn vướng mắc của dự án sẽ sớm được giải quyết để dự án được hoàn thành như dự kiến, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi.

  Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load