Thứ sáu 20/09/2024 18:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Vĩnh Phúc đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân có gắn chíp cho người dân

15:47 | 15/04/2021

(Xây dựng) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Công an các huyện, thành phố bố trí lực lượng tập trung cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp cho công dân từ 14 tuổi trở lên, với tinh thần “làm hết việc, không làm hết giờ, phục vụ đến người dân cuối cùng mới nghỉ”, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ nhằm hoàn thành kế hoạch đề ra.

vinh phuc day nhanh tien do cap can cuoc cong dan co gan chip cho nguoi dan
Các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Tam Dương làm việc không ngừng nghỉ để phục vụ người dân.

Theo đó, lực lượng Công an các huyện, thành phố tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân về quy định, ý nghĩa tác dụng của việc cấp và sử dụng căn cước công dân, về thời gian, địa điểm cấp căn cước công dân có gắn chíp trên các phương tiên thông tin đại chúng để công dân nhận thức đầy đủ và ủng hộ, tự nguyện phối hợp với lực lượng công an thực hiện cấp thẻ căn cước công dân đúng tiến độ. Ở một số địa phương Công an các xã, thị trấn còn gửi giấy mời đến từng hộ gia đình; hướng dẫn, tạo điều kiện cho công dân đến thực hiện thủ tục cấp căn cước công dân được thuận lợi và nhanh chóng.

Đồng thời, phân công lực lượng cán bộ làm việc 24/24 tại các điểm cấp căn cước công dân cố định và các điểm cấp căn cước công dân lưu động đến từng thôn, xã để phục vụ người dân.

Ghi nhận của phóng viên tại điểm cấp thẻ căn cước công dân cố định ở trụ sở Công an huyện Tam Dương, ngay từ sáng sớm đã có rất đông công dân đến xếp hàng chờ làm thẻ căn cước công dân. Với 2 máy làm việc liên tục, mỗi ngày có thể tiếp nhận và xử lý trên 800 trường hợp. Tính đến thời điểm này, Công an huyện Tam Dương đã cấp được gần 27.000/80.000 trường hợp đủ điều kiện cấp thẻ căn cước công dân. Ngoài ra, Công an huyện Tam Dương còn phân công các tổ lưu động về từng xã để cấp thẻ căn cước công dân cho người dân.

Không chỉ ở huyện Tam Dương, trên địa bàn huyện Tam Đảo, Công an huyện Tam Đảo cũng đang nỗ lực hoàn thành kế hoạch trong thời gian sớm nhất có thể. Với 1 tổ cố định và 2 tổ lưu động, tính đến hết ngày 13/4/2021 đã có 35.902/56.000 trường hợp được cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp.

vinh phuc day nhanh tien do cap can cuoc cong dan co gan chip cho nguoi dan
Thượng tá Hoàng Anh Tuấn - Phó Trưởng Công an huyện Tam Đảo đi kiểm tra các tổ cấp thẻ căn cước công dân lưu động.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, Thượng tá Hoàng Anh Tuấn - Phó Trưởng Công an huyện Tam Đảo cho biết: “Để đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân gắn chíp cho người dân, Công an huyện đang thực hiện nhiều giải pháp và huy động cán bộ làm việc xuyên đêm nhằm đảm bảo tiến độ cấp căn cước công dân gắn chíp theo kế hoạch của Bộ Công an, Công an tỉnh. Với tinh thần “làm hết việc, không làm hết giờ, phục vụ đến người dân cuối cùng mới nghỉ” nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người dân, giảm thời gian đi lại, chúng tôi tổ chức tiếp công dân giải quyết thủ tục hành chính, cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp tại trụ sở Công an huyện và thực hiện lưu động đến tận nhà văn hóa các thôn trên địa bàn huyện”.

Thượng tá Hoàng Anh Tuấn cho biết thêm: “Tuy vẫn gặp nhiều khó khăn như người dân nhận thức về tầm quan trọng của việc cấp căn cước công dân gắn chíp mới chưa tốt, chưa chủ động đến làm việc; lực lượng cán bộ, chiến sĩ làm việc ngày đêm vất vả chưa được hỗ trợ kịp thời… nhưng với phương châm “chiến dịch thần tốc”, quyết liệt và quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu, trong thời gian tới, cán bộ chiến sĩ Công an huyện Tam Đảo sẽ đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo hiệu quả, kịp thời, phục vụ yêu cầu nhân dân, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Dự kiến huyện Tam Đảo sẽ hoàn thành cấp thẻ căn cước công dân cho người dân trong tháng 5/2021, vượt thời gian Bộ Công an giao.”

vinh phuc day nhanh tien do cap can cuoc cong dan co gan chip cho nguoi dan
Với sự tận tâm, nhiệt huyết và thái độ làm việc khẩn trương, Công an huyện Tam Đảo phấn đấu hoàn thành cấp thẻ căn cước công dân trong tháng 5/2021.

Gặp cô Nguyễn Thị Lý, tổ dân phố Đồng Lính, thị trấn Đại Đình đến làm thẻ căn cước công dân tại Nhà văn hoá thôn Sơn Đình, cô chia sẻ: “Qua tìm hiểu, được các đồng chí Công an tuyên truyền, giải thích rõ, bản thân tôi nhận thấy thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử độ bảo mật rất cao, thu thập nhiều dữ liệu thông tin của cá nhân khi đi công tác hoặc làm gì việc gì đó thì chỉ cần thẻ căn cước công dân, không cần phải cầm các loại giấy tờ khác. Tôi cảm thấy rất tiện lợi vì không phải mang nhiều giấy tờ tùy thân như trước đây mà chỉ cầm thẻ căn cước công dân, tôi có thể sử dụng ở rất nhiều nơi, có nhiều tiện ích.

Hơn nữa, khi tôi đến làm căn cước công dân gắn chíp mới theo quy định, các đồng chí Công an ở đây rất nhiệt tình hướng dẫn tôi các bước, thủ tục để hoàn thành hồ sơ cá nhân, đăng ký làm căn cước công dân. Tại đây, các cán bộ công an sắp xếp theo số thứ tự, ưu tiên người già, nguời bệnh tật, không xảy ra tình trạng chen lấn gây mất trật tự. Tôi cảm thấy rất hài lòng vì sự tận tâm, nhiệt huyết và thái độ làm việc khẩn trương của các cán bộ, chiến sĩ công an huyện đảm bảo người dân chúng tôi được làm thủ tục nhanh chóng nhất”.

Hy vọng với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, từng cán bộ, chiến sĩ công an của các huyện, thành phố sẽ tiếp tục tập trung cao độ trong “chiến dịch” cấp căn cước công dân, đảm bảo đúng tiến độ theo quy định, hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load