Thứ sáu 20/09/2024 18:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Vĩnh Phúc: Chi cục Giám định xây dựng góp phần đảm bảo chất lượng các công trình

08:00 | 10/09/2020

(Xây dựng) - Trong nhiệm kỳ 2017 - 2020, Chi cục Giám định xây dựng (Sở Xây dựng Vĩnh Phúc) đã tăng cường công tác kiểm tra chất lượng công trình xây dựng. Nhờ vậy, hầu hết những công trình trên địa bàn đều đảm bảo về chất lượng, mang lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật, công năng sử dụng và phù hợp với kiến trúc, quy hoạch của tỉnh.

vinh phuc chi cuc giam dinh xay dung gop phan dam bao chat luong cac cong trinh
Ông Nguyễn Công Minh - Chi Cục trưởng Chi cục Giám định xây dựng (Sở Xây dựng Vĩnh Phúc).

Dưới sự chỉ đạo của Đảng uỷ Sở Xây dựng Vĩnh Phúc, cán bộ, đảng viên, công chức của Chi cục Giám định Xây dựng đã phát huy tính chủ động, sáng tạo, nâng cao hiệu quả công tác, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Theo đó, Chi cục Giám định xây dựng đã phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của Sở Xây dựng Vĩnh Phúc ban hành các văn bản chuyên môn về các lĩnh vực quản lý chất lượng công trình. Ngoài ra, ban hành các văn bản hướng dẫn các chủ đầu tư, các nhà thầu trong việc thực hiện đúng quy định của pháp luật xây dựng.

Về công tác kiểm tra nghiệm thu công trình, trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi cục Giám định xây dựng đã chỉ đạo các phòng, đơn vị của đơn vị thực hiện kiểm tra nghiệm thu chặt chẽ, nghiêm túc trước khi bàn giao đưa vào sử dụng.

Trong nhiệm kỳ 2017 – 2020, đã có 700 công trình chất lượng cao được đưa vào sử dụng. Qua công tác kiểm tra đã kịp thời phát hiện các tồn tại và yêu cầu các chủ đầu tư, cùng các đơn vị liên quan khắc phục. Mặt khác, Chi cục Giám định xây dựng đã phối hợp với các sở chuyên ngành kiểm tra, nghiệm thu hàng trăm công trình.

Công tác kiểm tra chất lượng công trình trong quá trình thi công cũng được Chi cục Giám định xây dựng chỉ đạo thực hiện tốt đảm bảo các quy định của pháp luật xây dựng.

Trong công tác tổ chức thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng cũng được Chi cục Giám định đặc biệt quan tâm. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi cục đã tổ chức 2 đợt thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn xây dựng cho 630 thí sinh dự thi với tổng số bài thi trên 1.000 bài.

Song song với các hoạt động của Chi cục, công tác sản xuất kinh doanh của Trung tâm Giám định chất lượng xây dựng được thực hiện đạt kết quả cao.

Theo đó, Chi cục Giám định xây dựng đã lãnh đạo Trung tâm đặc biệt chú trọng quan tâm tới khâu chất lượng và tiến độ hợp đồng. Các đồ án thiết kế kỹ thuật thi công, dự toán, thiết kế quy hoạch, khảo sát phải được được kiểm tra kỹ từ xưởng đội… Với những cố gắng đó đã giúp cho kết quả sản xuất kinh doanh của công ty đạt kết quả cao. Chỉ tính riêng năm 2019, giá trị sản xuất kinh doanh của đơn vị đạt trên 34 tỷ đồng, doanh thu gần 30 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 2 tỷ đồng.

vinh phuc chi cuc giam dinh xay dung gop phan dam bao chat luong cac cong trinh
Cán bộ của Chi cục Giám định xây dựng kiểm tra tại các dự án.

Ông Nguyễn Công Minh - Chi Cục trưởng Chi cục Giám định xây dựng cho biết: Ý thức rõ chức năng, nhiệm vụ của mình, đơn vị luôn ứng dụng sáng tạo tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác chuyên môn; quan tâm đổi mới, mua sắm thiết bị phục vụ cho nghiên cứu, thí nghiệm… từ đó thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Trong nhiệm kỳ vừa qua, các công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn hầu hết không có công trình nào xảy ra sự cố, mất an toàn, chất lượng cơ bản được đảm bảo.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh được triển khai tích cực. Hàng năm, đơn vị đều đăng ký chỉ tiêu chi bộ trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh với Đảng ủy cấp trên. Trong quá trình triển khai thực hiện luôn quan tâm chỉ đạo các cán bộ, đảng viên thực hiện có hiệu quả các tiêu chí đã đăng ký theo hướng chất lượng, hiệu quả.

Vĩnh Phúc đang phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong tương lai, điều này đòi hỏi hạ tầng cơ sở phải hoàn thiện, đồng bộ hơn nên công tác xây dựng luôn được coi trọng, đồng nghĩa với chất lượng công trình phải đảm bảo bền vững, đáp ứng tốt nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội lâu dài.

Trong thời gian tới, Chi cục Giám định xây dựng sẽ quyết tâm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tăng cường hoạt động giúp Giám đốc Sở Xây dựng thực hiện công tác quản lý nhà nước về chất lượng các công trình xây dựng; đẩy mạnh công tác đào tạo bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, viên chức, lao động. Đồng thời siết chặt quản lý chất lượng công trình; kiểm tra, hướng dẫn các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, nhà thầu thi công thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật; xây dựng kế hoạch kiểm tra hàng năm đối với các công trình bắt đầu thi công, chuẩn bị thi công để bảo đảm chất lượng ngay từ ban đầu.

An Nhiên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load