Thứ sáu 20/09/2024 18:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Vĩnh Phúc: Bảo đảm an toàn cho học sinh đi học trở lại

20:25 | 28/02/2021

(Xây dựng) – Nhằm đảm bảo đầy đủ mọi điều kiện an toàn, tốt nhất cho học sinh và giáo viên khi đi học trở lại từ ngày 01/3, ngành Giáo dục – Đào tạo Vĩnh Phúc đã “kích hoạt” nhiều giải pháp, tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh tại các trường học.

vinh phuc bao dam an toan cho hoc sinh di hoc tro lai
Các trường thực hiện phun thuốc khử trùng, vệ sinh trường lớp trước khi đón học sinh trở lại trường.

Theo đó, các nhà trường phối hợp với Trạm Y tế các xã phun khử trùng lớp học, khuôn viên trường ít nhất trước 2 ngày trước khi học sinh đến trường. Tiếp tục chỉ đạo giáo viên, nhân viên và phụ huynh tổ chức vệ sinh khuôn viên nhà trường và các lớp học đảm bảo sạch sẽ. Đồng thời, chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết để phòng dịch như: Dung dịch rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, nhiệt độ, xà phòng rửa tay, khẩu trang dự phòng... để phục vụ tốt nhất cho học sinh khi trở lại trường học.

Các trường đẩy mạnh tuyên truyền tới các bậc phụ huynh và học sinh trong việc phòng chống Covid-19 tại nhà theo hướng dẫn của ngành Y tế và thực hiện nghiêm “thông điệp 5K”. Tuyên truyền về việc nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại trường học để phụ huynh yên tâm khi đưa trẻ đến trường. Đề nghị phụ huynh học sinh chuẩn bị khẩu trang, đo thân nhiệt kiểm tra, theo dõi tình hình sức khoẻ của các em học sinh trước khi đến trường và chuẩn bị các vật dụng cá nhân như: Nước uống, khăn tay, cốc hoạc bình nước ghi tên riêng của học sinh.

Cùng với Trạm y tế, các nhà trường thành lập một tổ y tế thường trực tại nhà trường để đo thân nhiệt cho học sinh, ghi sổ theo dõi sức khoẻ của học sinh hàng ngày, sẵn sàng xử lý các tình huống khi xảy ra vấn đề sức khỏe của học sinh. Hàng ngày, tổ y tế tiến hành thông báo tình hình sức khỏe của học sinh đến giáo viên chủ nhiệm và giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm thông báo tình hình sức khỏe của học sinh đến phụ huynh học sinh. Nắm rõ số học sinh nghỉ học và lý do nghỉ học. Phụ huynh cần đo thân nhiệt của trẻ trước khi đến trường, nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở cần cho học sinh ở nhà theo dõi, đồng thời thông báo cho nhà trường.

vinh phuc bao dam an toan cho hoc sinh di hoc tro lai
Các trang thiết bị cần thiết để phòng dịch được các trường chuẩn bị và kiểm tra chu đáo nhằm phục vụ tốt nhất cho học sinh khi trở lại trường học.

Khi học sinh đến trường, Ban giám hiệu phân công các giáo viên, nhân viên hỗ trợ giáo viên chủ nhiệm trong việc đo thân nhiệt, hướng dẫn học sinh rửa tay, vệ sinh khi đến trường, bàn giao trẻ cho phụ huynh khi tan học, hỗ trợ vệ sinh phòng học và chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho buổi học kế tiếp. Giáo viên bố trí chỗ ngồi cho học sinh đảm bảo khoảng cách, phù hợp với tình hình của từng lớp.

Đặc biệt, các trường tổ chức ăn bán trú, nhất là các trường mầm non phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; phối hợp hiệu quả với phụ huynh học sinh trong công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như quá trình đưa con em đi học, không để lây lan dịch bệnh trong trường học.

Cùng với đó, các nhà trường kiểm soát, quản lý chặt chẽ người ra vào cơ quan (kể cả giáo viên, nhân viên trong nhà trường) đến làm việc tại nhà trường. Ghi rõ thông tin của khách đến liên hệ làm việc tại nhà trường.

Khi học sinh đi học, các nhà trường tạm dừng không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, hoạt động tập thể dục... Đầu giờ học, giáo viên hướng dẫn học sinh các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở trường lớp và ở nhà như quy trình các bước rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách, cách tiếp xúc với các biện và thầy cô, khi ho, sổ mũi lấy khăn tay che miệng mũi, nghiêm cấm việc khạc nhổ bừa bãi...

Yêu cầu học sinh, giáo viên, phụ huynh thực hiện nghiêm túc nguyên tắc phát ngôn, tuyệt đối không đăng tải, like và share những thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin không chính xác về tình hình dịch bệnh Covid-19.

Với những cố gắng, nỗ lực của các cấp và ngành Giáo dục trong công tác phòng, chống Covid-19, mong rằng, học sinh và phụ huynh sẽ bớt lo lắng để trẻ yên tâm học tập. Tuy nhiên, các gia đình cũng cần tích cực phối hợp với nhà trường thường xuyên nhắc nhở con em không chủ quan và thực hiện tốt khuyến cáo của Bộ Y tế để chung tay đẩy lùi Covid-19.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load