Thứ sáu 20/09/2024 16:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

VINA2: Chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 gấp hơn 3 lần so với thực hiện năm 2021

22:15 | 22/04/2022

(Xây dựng) - Ngày 22/4, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng VINA2 tổ chức Đại hội đồng cổ đông thương niên năm 2022.

vina2 chi tieu ke hoach san xuat kinh doanh nam 2022 gap hon 3 lan so voi thuc hien nam 2021
Lãnh đạo VINA2 điều hành Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022.

Theo báo cáo của lãnh đạo VINA2, năm 2021, cùng với khó khăn chung của nền kinh tế Việt Nam và thế giới, Công ty bị ảnh hưởng nặng bởi đại dịch Covid-19, sự tăng giá nguyên vật liệu, khan hiếm nhân công xây dựng, chế độ chính sách liên quan đến đầu tư bất động sản…

Kết quả, VINA2 đạt tổng giá trị sản xuất kinh doanh (SXKD) 871 tỷ đồng, bằng 116% so với thực hiện 2020, chỉ bằng 56% kế hoạch; Tổng doanh thu đạt xấp xỉ 935 tỷ đồng, bằng 78% so với thực hiện năm 2020, 65% so với kế hoạch năm 2021. Dẫu vậy, VINA vẫn đạt lợi nhuận trước thuế 75 tỷ đồng, bằng 198% so với 2020, 187% so kế hoạch.

Riêng Công ty mẹ đạt tổng giá trị SXKD 798,7 tỷ đồng, bằng 122% so thực hiện năm 2020, 55% so với kế hoạch; doanh thu 915 tỷ đồng, bằng 83% so với năm 2020, 69% so với kế hoạch; lợi nhuận trước thuế 105,3 tỷ đồng, bằng 288% so với năm 2020, 279% so với kế hoạch.

vina2 chi tieu ke hoach san xuat kinh doanh nam 2022 gap hon 3 lan so voi thuc hien nam 2021
Lãnh đạo VINA2 bỏ phiếu biểu quyết thông qua một số nội dung quan trọng tại Đại hội.

Hoạt động SXKD của VINA2 tập trung ở 3 lĩnh vực chính. Ở hoạt động đầu tư kinh doanh bất động sản, VINA2 tiến hành rà soát, đánh giá các dự án hiện có để phân loại và đề ra những giải pháp chỉ đạo triển khai thực hiện đối với từng tính chất, quy mô của dự án.

Cụ thể, tại dự án VINA2 Panorama, công ty đã hoàn thành giấy chứng nhận đầu tư, phê duyệt dự án đầu tư, phê duyệt thiết kế, dự toán, thiết kế cơ sở, giấy phép xây dựng; đã thi công cất nóc và hiện bán được 35% số căn hộ.

Tại dự án khu đô thị mới Kim Văn - Kim Lũ, VINA2 thực hiện quyết toán vốn đầu tư các dự án tòa B, thấp tầng; thu hồi công nợ ô đất trường học phổ thông, trung học; thu hồi công nợ khách hàng tòa B và thấp tầng của dự án.

Tại dự án Khu nhà ở để bán Quang Minh, VINA2 tiếp tục xây dựng các căn biệt thự, bàn giao khách hàng; thực hiện thủ tục điều chỉnh quy hoạch khu cao tầng.

Với dự án Khu nhà ở sinh thái Vinaconex2 tại thành phố Phúc Yên, công ty tiếp tục làm việc với UBND tỉnh Vĩnh Phúc và sở ban ngành thực hiện thủ tục đầu tư dự án.

Bên cạnh đó, VINA2 liên danh với đối tác triển khai công tác chuẩn bị đầu tư dự án khác tại thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế), thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh); tiếp tục đẩy mạnh thủ tục giai đoạn chuẩn bị đầu tư một số dự án tại Hà Nội, Thái Bình, Sơn La, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam…

Trong hoạt động xây lắp, VINA2 đã hoàn thành thi công phần ngầm Dự án I- Tower Quy Nhơn và đang triển khai phần thân tòa tháp; Tập trung thi công các dự án Đê Đông, Nhà máy Favor, Nhà máy SIYOTO Hà Nam, Nhiệt điện Vân Phong 1 - Bãi xỉ, Chung cư 9 tầng T&T Hưng Yên và một số dự án khác...

VINA2 đồng thời tập trung đấu thầu các công trình vốn ngân sách, FDI và công trình của đối tác chiến lược với nguồn vốn ổn định, có sẵn. VINA2 ký được một số hợp đồng xây lắp mới, với tổng giá trị 1.332 tỷ đồng.

Trong hoạt động tài chính, VINA2 tăng vốn điều lệ từ 150 tỷ đồng lên 400 tỷ đồng và đã niêm yết bổ sung 25 triệu cổ phiếu trên sàn chứng khoán từ ngày 16/11/2021. Giá trị vốn hóa thị trường của doanh nghiệp tại thời điểm 31/12/2021 là 2.600 tỷ đồng, tăng trên 6 lần so với giá trị vốn hóa đầu năm 2021.

VINA2 cũng phát hành thành công 2 gói trái phiếu với tổng giá trị là 260 tỷ đồng, trong đó trái phiếu Quang Minh số tiền là 150 tỷ đồng và trái phiếu VINA2 Panorama giai đoạn 1 là 110 tỷ đồng.

VINA2 cơ bản cơ cấu, trả đúng hạn các khoản nợ ngân hàng, không để xảy ra tình trạng nhảy nhóm nợ làm ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của Công ty…

vina2 chi tieu ke hoach san xuat kinh doanh nam 2022 gap hon 3 lan so voi thuc hien nam 2021
Cổ đông VINA2 bỏ phiếu biểu quyết thông qua các nội dung quan trọng tại Đại hội.

Năm 2022, VINA 2 đặt kế hoạch SKXD với chỉ tiêu giàu tham vọng. Theo đó, tổng giá trị SXKD khoảng 3.141 tỷ đồng, bằng 361% so với thực hiện 2021; tổng doanh thu khoảng 2.870 tỷ đồng, bằng 307% so với thực hiện năm 2021; lợi nhuận trước thuế 307 tỷ đồng, bằng 409% so với thực hiện năm 2021.

Các chỉ tiêu kế hoạch giá trị SXKD, doanh thu, lợi nhuận trước thuế của Công ty mẹ lần lượt là 359%, 288% và 276% so với thực hiện năm 2021.

VINA2 sẽ tập trung kiện toàn tổ chức của Công ty mẹ theo mô hình Holding. Công ty mẹ có vai trò dẫn dắt, định hướng cho các Công ty thành viên. Các Công ty thành viên phát huy tính chủ động, hiệu quả trong hoạt động SXKD...

Ngoài các Công ty thành viên hiện có, VINA2 sẽ thành lập thêm các Công ty VINA2 – Bình Định, Công ty VINA2 – Hà Nội…

Trong hoạt động xây lắp, VINA2 tập trung đẩy mạnh thi công các công trình đã ký hợp đồng đảm bảo đúng tiến độ yêu cầu của chủ đầu tư, tổng thầu như phần thân Dự án I- Tower Quy Nhơn, Dự án Công An Đồng Nai, BOT cao tốc Bắc – Nam đoạn tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt, các căn hộ shophouse tại Hậu Nghĩa - Đức Hòa - Long An…

Trong hoạt động đầu tư kinh doanh bất động sản, Công ty tập trung hoàn thành và bàn giao Dự án VINA2 Panorama, Quang Minh, Kim Văn - Kim Lũ, Khu nhà ở sinh thái Vinaconex2 và đẩy mạnh các dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư…

Mục tiêu VINA2 hướng đến là xây dựng và trở thành thương hiệu mạnh trong lĩnh vực xây lắp công trình, đầu tư kinh doanh bất động sản; thương hiệu được tôn trọng trong cộng đồng doanh nghiệp và có giá trị thị trường cao.

Tại Đại hội, các cổ đông đã bỏ phiếu biểu quyết thông qua một số nội dung quan trọng như phương án chia lợi nhuận năm 2021, trong đó chi trả cổ tức bằng cổ phiếu 18% (bao gồm 12% năm 2020; 6% năm 2021); Thông qua phương án phát hành tăng vốn điều lệ, trong đó 72 tỷ đồng chi trả cổ tức 18% cho cổ đông hiện hữu; chào bán riêng lẻ cổ phiếu 300 tỷ đồng cho nhà đầu tư chuyên nghiệp, với giá 18.000 đồng/cổ phiếu.

Đại hội cũng thông qua phương án tăng số tiền góp vốn tại Công ty Cổ phần đầu tư Phúc Thành Hưng; chủ trương đầu tư 12 căn hộ thuộc tầng 23 và toàn bộ 6 sàn căn hộ từ tầng 24 – 29 tại tòa A dự án Trung tâm thương mại – dịch vụ, văn phòng và căn hộ I - Tower Quy Nhơn…

Quý Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Trạm sạc sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách nhờ lời giải phi thường của V-GREEN

    (Xây dựng) - Chơi lớn với mức chia sẻ doanh thu cam kết 750 đồng/kWh điện sạc cho đối tác trong tối thiểu 10 năm, mô hình nhượng quyền của V-GREEN được đánh giá là đem tới lợi ích cho cả ba bên, trong đó, người tiêu dùng hưởng lợi đầu tiên nhờ hạ tầng trạm sạc khắp mọi ngõ ngách.

  • Green BM – Tiên phong trong nội địa hóa nguyên liệu và phát triển bền vững ngành Vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và những biến động không ngừng của thị trường quốc tế, nội địa hóa nguyên liệu trở thành yếu tố chiến lược quan trọng đối với các doanh nghiệp sản xuất. Việc tự chủ trong nguồn nguyên liệu không chỉ giúp giảm chi phí mà còn mang lại sự ổn định cho hoạt động kinh doanh. Đối với nền kinh tế, nội địa hóa nguyên liệu góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nội địa và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

  • Homemy - Nền tảng cung cấp thông tin doanh nghiệp lĩnh vực xây dựng uy tín

    (Xây dựng) - Trong thời đại công nghệ, khách hàng mong muốn tìm kiếm những thông tin nhà thầu trong lĩnh vực xây dựng một cách nhanh chóng, rõ ràng và minh bạch. Để đáp ứng được nhu cầu đó, Homemy ra đời với sứ mệnh kết nối các nhà thầu với khách hàng, cung cấp những thông tin chính xác và đáng tin cậy cho người dùng. Homemy luôn sẵn lòng giải đáp những thắc mắc của khách hàng liên quan đến lĩnh vực xây dựng.

  • Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 11/9, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện. Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi dự án chuyển đổi số tài chính toàn diện của Vinamilk trong chiến lược phát triển bền vững, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu của Vinamilk trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

  • Sea Office: Dịch vụ cho thuê văn phòng tối ưu chi phí

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh khốc liệt, việc tối ưu hóa chi phí vận hành là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Chi phí thuê văn phòng, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, thường chiếm một phần đáng kể trong ngân sách của doanh nghiệp. Hiểu được điều này, Sea Office mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu quả hoạt động thông qua các dịch vụ văn phòng linh hoạt và hệ sinh thái hỗ trợ chuyên nghiệp.

  • Vingroup tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện, kêu gọi cộng đồng chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ

    (Xây dựng) – Hôm nay (19/9), Tập đoàn Vingroup, các công ty thành viên và đối tác đồng hành công bố tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm”. Đây là hành động thiết thực nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ đồng bào vùng bão vượt qua khó khăn, gieo mầm cho tương lai tươi sáng.

Xem thêm
  • Chất thể thao "từ trong ra ngoài" của VinFast VF 7

    (Xây dựng) - Thiết kế cá tính, sức mạnh động cơ vượt trội hoàn toàn trong phân khúc, cùng loạt trang bị công nghệ giúp xe thông minh và an toàn hơn, VinFast VF 7 được xem là mẫu xe phong cách thể thao đáng tiền nhất trong tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam.

    20:16 | 19/09/2024
  • Thanh Hóa: Vicem Bỉm Sơn bị nhà thầu phản ánh vi phạm trong gói thầu 500 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Ngày 12/9, Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn) công bố kết quả lựa chọn nhà thầu tại gói thầu gần 500 tỷ đồng do đơn vị này mời thầu. Ngay lập tức, đại diện Liên danh nhà thầu SINOMA - T&TCONS - PETROCONS gửi đơn tới báo chí, phản ánh Vicem Bỉm Sơn vi phạm Luật Đấu thầu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp khác trúng thầu, gây thiệt hại kinh tế.

    15:35 | 19/09/2024
  • Thu mua đồ cũ Sài Gòn - chuyên mua bán, thanh lý xác nhà

    (Xây dựng) - Trong xã hội hiện đại, nhu cầu tiêu dùng và tái chế đồ cũ ngày càng phổ biến, không chỉ giúp giảm thiểu rác thải mà còn tạo ra một nguồn tài nguyên giá trị.

    15:24 | 19/09/2024
  • Công ty TNHH Sông Thao lên tiếng về thông tin bị “thâu tóm” dự án khoáng nóng Thanh Thủy

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Sông Thao vừa phát đi thông cáo báo chí, phủ định việc chuyển nhượng Dự án đầu tư Khu du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng Thanh Thủy.

    11:04 | 19/09/2024
  • Á Đông Land - Đại lý F1 The Opus One uy tín hàng đầu

    (Xây dựng) - Á Đông Land tự hào là đại lý F1 chính thức phân phối dự án The Opus One - viên ngọc quý cuối cùng của đại đô thị Vinhomes Grand Park.

    10:50 | 19/09/2024
  • Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

    16:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024 sắp diễn ra

    (Xây dựng) - Ngày 18/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) kết hợp với Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo giới thiệu Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 2 - 5/10 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC), quy tụ hơn 150 doanh nghiệp tham gia.

    16:43 | 18/09/2024
  • Vinamilk mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

    (Xây dựng) - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

    14:44 | 18/09/2024
  • Khám phá showroom nội thất đồng bộ lớn nhất miền Trung

    (Xây dựng) - Tọa lạc tại 280-282 Lê Quảng Chí, Đà Nẵng với tổng diện tích trưng bày gần 400m2, SBS Showroom thuộc Công ty thiết kế và xây dựng SBS tự tin mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn chân thực và mới mẻ.

    13:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 sẽ khai mạc vào ngày 25/9

    (Xây dựng) – Được sự chỉ đạo, bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND Thành phố Hà Nội, Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ ba với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Bất động sản & Vật liệu xây dựng” sẽ được diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng quốc gia từ ngày 25/9/2024 đến ngày 29/9/2024 do Trung tâm Thông tin, Bộ Xây dựng và Tập đoàn Tổ chức Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild phối hợp tổ chức thực hiện.

    08:51 | 18/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load