Chủ nhật 15/09/2024 11:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Việt Yên (Bắc Giang): Yêu cầu các bến bãi vật liệu ven sông dừng hoạt động

12:42 | 07/08/2024

(Xây dựng) – Mới đây, UBND thị xã Việt Yên ban hành văn bản về việc dừng hoạt động tập kết, thanh thải vật liệu của các bến bãi chất thải vật liệu ven sông và tăng cường ngăn chặn xe quá tải đi trên đê.

Việt Yên (Bắc Giang): Yêu cầu các bến bãi vật liệu ven sông dừng hoạt động
Trên địa bàn thị xã Việt Yên có nhiều bến bãi vật liệu xây dựng hoạt động ven sông Cầu.

Theo đó, Chủ tịch UBND các xã, phường có đê có trách nhiệm đôn đốc các tổ chức, cá nhân đã được UBND tỉnh cấp phép để vật liệu ở bãi sông thực hiện nghiêm thời gian được phép hoạt động, theo quyết định cấp phép và các cam kết đã ký; khẩn trương thu dọn, vận chuyển hết số lượng vật liệu trên bãi, tạo không gian, đảm bảo thoát lũ. Quyết liệt giải tỏa, xử lý triệt để các bãi chưa được cấp phép theo văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND thị xã và các trường hợp vi phạm phát sinh.

Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, ngăn chặn và xử lý dứt điểm tình trạng xe quá tải trọng vận chuyển vật liệu chạy trên đê. Lập barie, lắp đặt camera tại vị trí phù hợp để giám sát, theo dõi xe quá tải, quá khổ đi trên đê làm hư hỏng mặt đê để tổ chức phạt nguội.

Tiến hành thiết lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính theo quy định. Gắn trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, nếu để xảy ra vi phạm mà không có biện pháp ngăn chặn hoặc cố tình bao che, bỏ qua vi phạm.

Đối với Tổ công tác kiểm tra, xử lý xe quá tải vận chuyển vật liệu trên các tuyến đê và các bến bãi để xe quá tải hoạt động năm 2024 theo Quyết định số 4899/QĐ-UBND ngày 03/7/2024 của Chủ tịch UBND thị xã, tăng cường tổ chức kiểm tra xử lý xe quá tải vận chuyển vật liệu trên các tuyến đê của chủ bến bãi, chủ mỏ, chủ đầu tư, nhà thầu thi công xây dựng các công trình, chủ doanh nghiệp vận tải hàng hóa; kịp thời báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND thị xã xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền, xử lý đối với các trường hợp vi phạm cam kết, đặc biệt trong mùa mưa lũ, bão.

Cũng tại văn bản này, Chủ tịch UBND thị xã Việt Yên giao Hạt quản lý đê Việt Yên phối hợp với các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường tập trung tháo gỡ những khó khăn để xử lý triệt để các trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều, phòng, chống thiên tai và giải tỏa các trường hợp bến bãi hoạt động trái phép trong kế hoạch và các vi phạm phát sinh mới năm 2024.

Phòng Kinh tế đôn đốc, giám sát, kiểm tra, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường tiếp tục xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm pháp luật.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bình Định: Ấm áp “Giấc mơ trăng rằm”

    (Xây dựng) – Hơn 1.500 phần quà cùng nhiều suất học bổng đã được Công ty TNHH Solrise Nhơn Phú tọa lạc trên đường Tây Sơn (đơn vị đầu tư Dự án Nhà ở xã hội Nhơn Phú 2, phường Nhơn Phú, thành phố Quy Nhơn, Bình Định) phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định trao tặng đến các em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh.

  • Gia Lai, Kon Tum chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão số 3

    (Xây dựng) – Nhiều tổ chức, cá nhân và đơn vị trên địa bàn tỉnh Gia Lai và Kon Tum đã quyên góp hàng trăm triệu đồng và nhu yếu phẩm để hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Tinh thần tương thân tương ái của người dân nơi đây đang lan tỏa mạnh mẽ.

  • Hà Nội: Tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ tại các quận nội thành

    (Xây dựng) - Ngày 14/9, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.

  • Thanh Xuân (Hà Nội): Phường Hạ Đình ra quân tổng vệ sinh môi trường sau bão số 3

    (Xây dựng) - Ngay sau khi cơn bão số 3 đi qua, UBND phường Hạ Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) đã phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Phụ nữ và nhân dân đồng thời chỉ đạo các lực lượng nhanh chóng thực hiện vệ tổng vệ sinh môi trường, ổn định sản xuất, kinh doanh và cuộc sống trên địa bàn.

  • NovaGroup chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

    (Xây dựng) - Tự nguyện trích ngày lương, ủng hộ tiền cho các địa phương, tặng nhà để đấu giá... là những hoạt động mà NovaGroup cùng các đơn vị trong hệ sinh thái đã và đang thực hiện nhằm chung tay tiếp sức đồng bào vùng bão lũ.

  • Hạ Long: Trả lại cảnh quan đô thị sau bão số 3 tại phường Cao Thắng

    (Xây dựng) – Tại phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), bão số 3 đi qua khiến đô thị tan hoang, cây đổ, vật liệu xây dựng theo bão ùn lên đường phố, thành phố đã kịp thời mở chiến dịch 7 ngày đêm thần tốc dọn dẹp vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả thiên tai. Phường Cao Thắng đã huy động lực lượng, tổ chức thu dọn cây đổ, làm vệ sinh môi trường xuyên đêm, sớm trả lại cảnh quan đô thị.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load