Thứ bảy 05/10/2024 08:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Vân Đồn (Quảng Ninh): Tổng lực truy vết dịch Covid-19

15:57 | 02/02/2021

(Xây dựng) - Đó là ý kiến của ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn, cũng là ý trí của Đảng bộ, chính quyền và người dân huyện Vân Đồn khi một công dân địa phương bị lây nhiễm dịch Covid-19, lây lan ra cộng đồng.

van don quang ninh tong luc truy vet dich covid 19
Ông Nguyễn Tường Văn – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo chống dịch Covid-19 tại huyện Vân Đồn.

Theo ông Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn cho biết: Đến 18h ngày 01/02, trên địa bàn huyện phát hiện thêm 1 ca dương tính với Covid-19, bệnh nhân (1849, nâng tổng số ca phát hiện được từ ngày 27/01 đến nay là 14 ca.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh mới, huyện đã chỉ đạo tổng lực để truy vết. Bệnh nhân 1849 là F1 của bệnh nhân 1553, đã được cách ly tập trung tại cơ sở y tế dã chiến ở địa phương. Mở rộng truy vết, bệnh nhân 1849 trước ngày 27/01 có lịch trình di chuyển đi lại khá phức tạp, tiếp xúc với nhiều người. Sau 2 lần xét nghiệm vào ngày 29 và 31/01 kết quả âm tính, đến lần xét nghiệm thứ 3 vào ngày 01/02 đã cho kết quả lại dương tính.

van don quang ninh tong luc truy vet dich covid 19
Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn cho biết: Địa phương tổng lực truy vết dịch Covid-19.

Để bảo vệ an toàn cho dân đón xuân mới Tân Sửu, UBND huyện Vân Đồn đã quyết định phong tỏa tạm thời toàn bộ nội đảo Cái Bầu (Cái Bầu là đảo lớn nhất có người ở thuộc quần đảo huyện Vân Đồn), gồm các xã: Hạ Long, Đông Xá, Bình Dân, Đoàn Kết, Đài Xuyên, Vạn Yên và thị trấn Cái Rồng từ 0h ngày 02/02, áp dụng nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, thực hiện truy vết các trường hợp tiếp xúc với F0, tăng cường kiểm soát tại các chốt đối với tất cả các khu vực có ca nhiễm F0 và có ca F1 trên địa bàn nội đảo Cái Bầu, không cho người ra - vào (trừ trường hợp cần thiết theo quy định).

van don quang ninh tong luc truy vet dich covid 19
Một chốt kiểm soát giáp ranh với phường Cửa Ông, thành phố Cẩm Phả.

Lãnh đạo huyện Vân Đồn thường có mặt ở cơ sở, điểm xung yếu chỉ đạo sát việc khoang vùng tiêu trừ mầm mống dịch, xác minh rõ lịch trình hoạt động của người mang theo dịch bệnh, sàng lọc làm rõ những người tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với con bệnh theo qui ước F1, F2, F3... khu dân cư có người mắc dịch Covid-19, huyện chỉ đạo giãn cách xã hội và phong tỏa địa bàn.

Cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã nòng cốt là lực lượng công an, quân đội, y tế, dân quân tự vệ... lập chòi canh vọng gác, ngày đêm thay nhau túc trực làm chủ lưu lượng người ra vào thôn xóm. Vân đồn lập phòng tuyến chống dịch, nhưng không “bế quan tỏa cảng” các xe tải chở hàng hóa, nhu yếu phẩm được kiểm tra và ưu tiên lưu thông vào địa bàn huyện. Người dân có nhu cầu thiết yếu như: Đi viện khám chữa bệnh; sắm hàng Tết, mua bán lương thực thực phẩm... được lưu thông, tuy nhiên phải kiểm tra y tế chặt chẽ. Việc truy vết, lấy các mẫu xét nghiệm tiến hành đồng bộ khẩn trương, đồng thời lập trích ngang quản lý y tế đối tượng F1, F2, F3 và thông tin vắn những người ra vào địa bàn, đến nơi công cộng.

Vân Đồn nêu cao quyết tâm tổng lực truy vết dịch Covid-19 nhằm dập tắt ngay mầm mống đại dịch nguy hiểm này để nhân dân huyện đảo an lành đón Xuân mới Tân Sửu.

Vũ Phong Cầm (Ảnh: Vân Anh)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load