Thứ sáu 20/09/2024 17:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

URENCO hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản để nâng cao chất lượng tái chế giấy

20:31 | 01/02/2021

(Xây dựng) – Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH JUNK&Co (Nhật Bản) trong dự án Giảm thiểu lượng rác thải thông qua hoạt động tái chế giấy.

urenco hop tac voi doanh nghiep nhat ban de nang cao chat luong tai che giay
URENCO ký thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH JUNK&Co (Nhật Bản) trong dự án giảm thiểu lượng rác thải thông qua hoạt động tái chế giấy (Ảnh: URENCO).

URENCO cho biết, mục tiêu của Thỏa thuận hợp tác với JUNK&Co là tăng khối lượng tái chế chất thải nhằm tăng nguồn cung cấp và nâng cao chất lượng sản phẩm giấy tái chế. JUNK&Co cam kết sẽ cung cấp cho URENCO bí quyết về phân loại, kiểm soát chất lượng và công nghệ xử lý rác thải, đồng thời sẽ thực hiện một quy trình tái chế nhất quán để có thể đáp ứng nhu cầu của ngành Công nghiệp giấy bằng cách cải thiện và nâng cao chất lượng giấy phế liệu.

Báo cáo của Viện nghiên cứu Môi trường quốc gia Nhật Bản và Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam (VPPA) cho biết, sản lượng giấy của Việt Nam năm 2018 là khoảng 3,649 triệu tấn. Trong đó, giấy thải được thu gom làm nguyên liệu là 3,66 triệu tấn.

Tỷ lệ tái chế giấy tại Việt Nam chỉ là 33%, thấp nhất trong khối ASEAN. Theo đánh giá của VPPA, Việt Nam cần tăng thêm sản lượng giấy tái chế khoảng 850.000 tấn/năm để bắt kịp tốc độ của các nước tái chế giấy hàng đầu trong khu vực như Thái Lan và Indonesia (60%).

Theo ước tính của URENCO, lượng giấy phế liệu thải ra môi trường của Hà Nội ước tính khoảng 5.850 tấn/tháng. Chính vì vậy, cả URENCO và JUNK&Co đều nhận thấy sự cần thiết của việc hợp tác để nâng cao tỷ lệ tái chế chất thải ở Hà Nội, từ đó giảm lượng rác thải và góp phần làm sạch môi trường.

Hiện nay, JUNK&Co đã có kế hoạch thành lập nhà máy sản xuất giấy và một trung tâm tái chế. Đây là cơ sở để doanh nghiệp Nhật Bản xử lý khối lượng giấy đã qua sử dụng thu gom được trên địa bàn Hà Nội là khoảng 1.000 tấn/tháng. Mục tiêu phát triển của JUNK&Co là thu gom 5.000 tấn giấy đã qua sử dụng trong một tháng.

Phó Tổng Giám đốc URENCO Phạm Cao Thắng cho biết: “Việc URENCO hợp tác với công ty TNHH JUNK&Co là rất cần thiết. Thỏa thuận này đánh dấu việc giải quyết và xử lý triệt để đối với rác tái chế tại Hà Nội. Việc ký kết với một đơn vị có uy tín trong lĩnh vực tái chế giấy của Nhật Bản sẽ thúc đẩy việc tái chế triệt để, nâng cao chất lượng giấy sau khi được thu hồi và đảm bảo chất lượng đầu ra đối với rác tái chế giấy”.

Công ty TNHH JUNK&Co là một doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực buôn bán giấy cũ, xuất nhập khẩu và thu mua giấy tái chế. JUNK&Co đã có những phương pháp tái chế hiệu quả để góp sức trong công cuộc tái chế tài nguyên suốt 40 năm tại Nhật Bản, là đơn vị tiên phong để hình thành một xã hội thân thiện với môi trường.

Dịch Phong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load