(Xây dựng) – Vừa qua, tại khu vực đập thủy điện Sông Lô 8B xã Thắng Quân và xã Phúc Ninh, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang xảy ra vụ lật tàu chở cát khiến phương tiện bị chìm và mắc kẹt tại cửa đập.
Tàu “vô danh” bị lật mắc kẹt tại cửa đập thủy điện Sông Lô 8B. |
Phóng viên Báo điện tử Xây dựng có mặt tại hiện trường để ghi nhận tình hình thực tế tại khu vực đập thủy điện Sông Lô 8B. Được biết, kết cấu đập hiện tại có 11 cửa, công trình đập thủy điện Sông Lô 8B đang trong quá trình thi công. Tuy nhiên các phương tiện tàu thuyền vẫn di chuyển qua đập tấp nập.
Vụ tàu chở cát chìm và mắc kẹt tại cửa đập là do phương tiện mất lái đã đâm vào trụ đập khiến tàu lật chìm tại chỗ, rất may không có thiệt hại về người.
Làm việc với Ban Quản lý dự án, ông Lê Văn Vinh cho biết: “Vào chiều 20/09, con tàu chở cát từ trên thượng lưu xuôi về, chiếc tàu vận chuyển cát có khả năng chở quá tải cùng với việc nước chảy siết nên tàu đã va vào trụ đập khiến tàu lật và chìm tại cửa đập. Hiện tại, Ban Quản lý dự án vẫn chưa xác định chủ tàu là ai, biển số tàu khó nhận biết bởi vì tàu bị chìm nên vẫn chưa lập biên bản. Ban Quản lý đã liên hệ với chính quyền địa phương xã Phúc Ninh, huyện Yên Sơn hỗ trợ để xác định chủ tàu”.
Ông Vinh còn cho biết thêm, khi công trình đang thi công thì mọi phương tiện vẫn được lưu thông bình thường, mọi va đập của phương tiện không ảnh hưởng đến chất lượng công trình đập.
Ông Lê Văn Vinh – Ban Quản lý dự án xây dựng công trình thủy điện Sông Lô 8B. |
Trao đổi nhanh với ông Đào Việt Hà - Đội trưởng Đội Cảnh sát đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Tuyên Quang, ông Hà thông tin: Việc tàu chở cát bị đắm thuộc phạm vi xây dựng công trình thủy điện Sông Lô 8B. Đến nay, đơn vị chưa xác định được chủ phương tiện. Quá trình trục vớt phương tiện phải đợi một thời gian khi mực nước giảm xuống mới thực hiện được.
Văn Nhất – Phùng Hằng
Theo