Thứ sáu 20/09/2024 13:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Tuy Phước, Bình Định: Đưa 3 xã về đích nông thôn mới nâng cao

14:25 | 31/08/2023

(Xây dựng) – Huyện Tuy Phước phấn đấu đạt các tiêu chí đô thị loại IV sau năm 2025, theo hướng đô thị xanh bền vững, đẩy mạnh phát triển du lịch gắn với hệ sinh thái tự nhiên, văn hóa, lịch sử khu vực đầm Thị Nại.

Tuy Phước, Bình Định: Đưa 3 xã về đích nông thôn mới nâng cao
Xã Phước Nghĩa được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022.

Tuy Phước hiện có 11 xã (Phước Nghĩa, Phước Hòa, Phước Thắng, Phước Quang, Phước Hưng, Phước Hiệp, Phước Thuận, Phước Sơn, Phước Lộc, Phước An, Phước Thành), và hai thị trấn (Tuy Phước và Diêu Trì). Năm 2023, UBND tỉnh Bình Định ban hành các quyết định công nhận xã Phước Sơn, Phước Nghĩa, Phước Quang đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022.

Năm 2016, xã Phước Sơn được công nhận đạt chuẩn NTM. Bắt đầu khi xây dựng NTM nâng cao, Phước Sơn huy động các nguồn lực và triển khai nhiều hoạt động xây dựng NTM nâng cao với tổng kinh phí hơn 191,1 tỷ. Diện mạo xã Phước Sơn có nhiều thay đổi vượt bậc, kinh tế tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, thu nhập bình đầu người năm 2022 đạt 52,43 triệu đ/người/năm (tăng 25,03 triệu so với năm 2016 đạt chuẩn xây dựng NTM).

Các di tích lịch sử và truyền thống văn hóa được giữ gìn, bảo tồn và phát triển; văn hóa, giáo dục, y tế phát triển, đời sống văn hóa, cảnh quan, môi trường ở nông thôn được cải thiện. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn xã Phước Sơn đảm bảo đạt môi trường xanh, sạch, đẹp. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được duy trì, giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng cao.

Trong quá trình thực hiện xây dựng NTM nâng cao, cơ cấu kinh tế ở xã Phước Nghĩa chuyển dịch đúng hướng; sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng công nghiệp hóa và đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nhờ đó năng suất lúa bình quân đạt 72 tạ/ha/năm; xã có 226 hộ tham gia hoạt động dịch vụ thương mại.

Đối với xã Phước Quang, sau khi về đích NTM vào năm 2018, xã tiếp tục nâng cao các tiêu chí từng bước xây dựng xã NTM nâng cao. Với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, xã Phước Quang khoác lên mình diện mạo mới, cảnh quan nông thôn sáng, xanh, sạch, đẹp và chất lượng cuộc sống của người dân từng bước được nâng lên.

Chủ tịch UBND xã Phước Quang Đoàn Văn Điệp chia sẻ: Với quan điểm xây dựng NTM phải bắt đầu từ phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống Nhân dân, lấy "sức dân để lo cho dân". Vì vậy, địa phương luôn ưu tiên phát triển ngành nghề dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp - chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cơ cấu cây trồng, vật nuôi trong sản xuất nông nghiệp, đưa cây trồng có giá trị thu nhập kinh tế cao vào sản xuất. Đổi thay trong tư duy sản xuất, không chỉ chất lượng cuộc sống của người dân được nâng cao mà còn tạo động lực to lớn để địa phương xây dựng, kiến thiết lại các công trình kết cấu hạ tầng nông thôn.

Là một trong 3 xã của huyện Tuy Phước sẽ về đích NTM nâng cao năm 2022, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân, xã Phước Quang đạt 19/19 tiêu chí NTM nâng cao. Sau khi đạt chuẩn NTM nâng cao, địa phương tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí để hướng tới xây dựng xã NTM kiểu mẫu trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước Huỳnh Nam nhấn mạnh: Mục tiêu đến năm 2025, huyện Tuy Phước đạt chuẩn huyện NTM nâng cao. Đây là nhiệm vụ mà cả hệ thống chính trị và Nhân dân trên địa bàn huyện quyết tâm cao mới hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM nâng cao và đô thị văn minh. Do đó, cần có sự vào cuộc đồng loạt, huy động tối đa nguồn lực của địa phương để tổ chức triển khai Chương trình có hiệu quả, nhằm thực hiện các tiêu chí đạt theo yêu cầu của Bộ tiêu chí đề ra.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Mưa lớn trên diện rộng tại Kon Tum: Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất

    (Xây dựng) - Theo bản đồ dự báo lượng mưa trong 24 giờ được phát sóng đêm 18/9, toàn tỉnh Kon Tum sẽ trải qua một đợt mưa lớn. Đặc biệt, các huyện Đăk Glei, Tu Mơ Rông và Kon Plông xuất hiện màu xanh đậm, cho thấy lượng mưa dự báo đáng kể. Những khu vực này có nguy cơ cao phải đối mặt với tình trạng ngập lụt và sạt lở đất, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và môi trường.

    09:18 | 20/09/2024
  • Ninh Bình: Xử lý sạt lở bờ tả sông Vạc và kè hữu sông Đáy

    (Xây dựng) – Nhằm đảm bảo an toàn cho tuyến đê sông Vạc và tuyến đê sông Đáy đoạn qua địa bàn huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã quyết định đầu tư xử lý sạt lở bờ tả sông Vạc và xử lý kè hữu sông Đáy ngay từ đầu năm 2024 để ứng phó với mưa bão.

    09:12 | 20/09/2024
  • Nghiên cứu, triển khai đầu tư cao tốc Nha Trang – Đà Lạt theo phương thức PPP

    (Xây dựng) – Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo 426/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về tình hình triển khai thực hiện Dự án đường bộ cao tốc Nha Trang (Khánh Hoà) – Đà Lạt (Lâm Đồng).

    09:06 | 20/09/2024
  • Hà Nội: Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài “mỏi mòn” chờ ngày cán đích

    (Xây dựng) – Sau hơn 2,5 năm chậm tiến độ, 300m đường cuối cùng của dự án đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài đang rơi vào bế tắc vì công tác giải phóng mặt bằng, khiến nơi đây biến thành vườn rau và một số hoạt động sử dụng đất không đúng mục đích.

    08:53 | 20/09/2024
  • Quảng Bình: Sơ tán, di dời gần 1.000 hộ dân ra khỏi khu vực sạt lở

    (Xây dựng) - Để đảm bảo an toàn cho người dân do ảnh hưởng của bão số 4, tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương tổ chức sơ tán, di dời 852 hộ/2.995 khẩu ra khỏi khu vực sạt lở.

    22:20 | 19/09/2024
  • Văn Yên (Yên Bái): Gắn biển công trình chào mừng 60 năm thành lập huyện

    (Xây dựng) - Huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức gắn biển và đưa vào sử dụng công trình chào mừng 60 năm Ngày thành lập huyện.

    20:56 | 19/09/2024
  • Bắc Giang: Tiếp tục tập trung giải quyết, khắc phục hậu quả do bão số 3

    (Xây dựng) – Mới đây, Tỉnh ủy Bắc Giang đã ban hành Công văn số 3366-CV/TU về việc tiếp tục giải quyết, khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa, lũ trên địa bàn.

    20:43 | 19/09/2024
  • Hà Tĩnh: Sẵn sàng phương án di dời hộ dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

    (Xây dựng) - Trước tình hình bão số 4 ảnh hưởng gây mưa lớn, có nguy cơ ngập lụt cao, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã sẵn sàng phương án di dời các hộ dân vùng thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở đất ven sông, chân núi và hạ du các hồ chứa nước đến nơi an toàn.

    16:03 | 19/09/2024
  • Dáng núi trong điểm trường Thâm Luông

    (Xây dựng) - Được hoàn thành xây dựng vào năm 2023, mới đây, điểm trường Thâm Luông (Hà Giang) đã xuất sắc giành chiến thắng trong hạng mục Trường và Đại học của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế IAA năm 2024 (International Architecture Awards 2024). Công trình chứa đựng câu chuyện ý nghĩa về kiến trúc “xanh” giữa núi rừng.

    15:53 | 19/09/2024
  • Phục hồi cây xanh đô thị sau bão

    (Xây dựng) – Bão số 3 qua đi đã để lại những thiệt hại vô cùng lớn đối với lá phổi xanh của Thủ đô. Thống kê sơ bộ, bão số 3 khiến 8.700 cây đô thị của Hà Nội bị gãy đổ, tuy nhiên trong số đó chỉ có thể dựng trồng lại được khoảng 1.900 cây. Bên cạnh đó là mối nguy hiểm tiềm tàng từ những cây xanh già cỗi lâu năm trước bão gió, vì vậy việc khôi phục cây xanh nghiêng, đổ… cần khắc phục nhanh và kịp thời.

    15:48 | 19/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load