Thứ sáu 20/09/2024 13:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Trường Đại học Cần Thơ: Cung ứng hơn 9.000 cử nhân, kỹ sư, thạc sỹ và tiến sỹ vừa mới tốt nghiệp cho nguồn nhân lực Đồng bằng sông Cửu Long

11:47 | 20/09/2020

(Xây dựng) – Ngày 19/9, Trường Đại học Cần Thơ đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021. Trường đang đào tạo 99 ngành/chuyên ngành trình độ đại học với quy mô 42.635 sinh viên, trong đó có 34.172 sinh viên chính quy. Đối với bậc đào tạo sau đại học, Trường Đại học Cần Thơ đang đào tạo 48 ngành trình độ thạc sỹ và 19 chuyên ngành trình độ tiến sỹ với 1.989 học viên cao học và 291 nghiên cứu sinh.

truong dai hoc can tho cung ung hon 9000 cu nhan ky su thac sy va tien sy vua moi tot nghiep cho nguon nhan luc dong bang song cuu long
GS.TS Hà Thanh Toàn - Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ đọc diễn văn Lễ khai giảng năm học mới.

GS.TS Hà Thanh Toàn - Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ thông tin cho biết, Trường Đại học Cần Thơ luôn chú trọng công tác cập nhật và cải tiến chương trình, quy định và quy trình về đào tạo. Đặc biệt, do ảnh hưởng và yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19, nên kế hoạch đào tạo của trường đã phải điều chỉnh. Tuy nhiên, tập thể nhà trường đã khắc phục khó khăn, nhanh chóng tiếp cận công nghệ thông tin, thực hiện dạy và học bằng các hình thức trực tuyến. Kết quả là nhà trường đã hoàn thành tốt công tác đào tạo, đồng thời đảm bảo thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch. Trong năm học qua, trường đã cung cấp một nguồn lao động lớn có trình độ cao cho xã hội, đặc biệt là vùng Đồng bằng sông Cửu Long với hơn 9.000 cử nhân, kỹ sư, thạc sỹ và tiến sỹ vừa mới tốt nghiệp.

Năm học qua, nhà trường đã đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng nhà làm việc của Khoa Ngoại ngữ, tiếp tục cải tạo và điều chỉnh công năng của Khu I cho mục đích giáo dục và đào tạo; Khánh thành "Trung tâm Đào tạo, nghiên cứu khoa học ứng dụng và chuyển giao công nghệ - Đại học Cần Thơ" tại Măng Đen; Khởi công xây dựng hai công trình thuộc Dự án nâng cấp Trường Đại học Cần Thơ từ nguồn vốn vay của Chính phủ Nhật Bản... Đồng thời, trường đã cải tạo, mở rộng và sửa chữa 124 hạng mục, công trình xây dựng với kinh phí khoảng 27 tỷ đồng; đầu tư mua sắm, sửa chữa trang thiết bị với 276 hạng mục với tổng kinh phí là khoảng 33 tỷ đồng, phục vụ cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và các công tác khác của Trường. Nhiều công trình được đưa vào sử dụng đã làm bộ mặt của Trường Đại học Cần Thơ ngày càng khang trang, hiện đại.

truong dai hoc can tho cung ung hon 9000 cu nhan ky su thac sy va tien sy vua moi tot nghiep cho nguon nhan luc dong bang song cuu long
Trường Đại học Cần Thơ đón nhận cờ thi đua và danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

Hiện tại, trường đang triển khai 599 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, với tổng kinh phí gần 105 tỷ đồng. Trong năm học qua, trường có 283 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp đã được nghiệm thu và đưa vào ứng dụng trong thực tế. Bên cạnh công tác nghiên cứu khoa học, trường không ngừng thúc đẩy các hoạt động hợp tác với cơ quan, doanh nghiệp địa phương tại các tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long; đã khảo sát thực tế, trao đổi và ký kết hợp tác với: huyện Vĩnh Hưng – tỉnh Long An, huyện Hòn Đất – tỉnh Kiên Giang, thành phố Cà Mau – tỉnh Cà Mau, Công ty Nam Việt, Công ty Cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau... Trường đã ký kết được 36 hợp đồng nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp và địa phương với doanh thu đạt khoảng 27 tỷ đồng.

truong dai hoc can tho cung ung hon 9000 cu nhan ky su thac sy va tien sy vua moi tot nghiep cho nguon nhan luc dong bang song cuu long
Sinh viên xuất sắc và giỏi được Hiệu trưởng khen thưởng.

Trong những năm qua, Trường Đại học Cần Thơ đẩy mạnh hoạt động hợp tác quốc tế. Năm học qua, lĩnh vực hợp tác quốc tế, trao đổi sinh viên quốc tế, tiếp đón các đối tác quốc tế đến triển khai các dự án hợp tác đã đối mặt nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, với sự nỗ lực chung, các hoạt động hợp tác quốc tế của trường đã đạt được những thành công nhất định.

Trường hiện có 24 dự án hợp tác quốc tế mới đang hoạt động với tổng kinh phí khoảng 53 tỷ đồng. Đặc biệt, ngày 10/12/2019, Văn phòng Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ trao Giải thưởng Danh dự của Chủ tịch JICA lần thứ 15 cho Trường Đại học Cần Thơ, đây là một giải thưởng danh dự nhằm tôn vinh những đóng góp của cá nhân và tập thể cho sự nghiệp đào tạo nhân lực và phát triển xã hội tại các nước đang phát triển, thông qua các dự án hợp tác quốc tế.

truong dai hoc can tho cung ung hon 9000 cu nhan ky su thac sy va tien sy vua moi tot nghiep cho nguon nhan luc dong bang song cuu long
Một góc Trường Đại học Cần Thơ.

Hiện tại, Trường Đại học Cần Thơ có 1.815 viên chức, người lao động, trong đó 1.090 giảng viên. Trường Đại học Cần Thơ ngày càng chứng tỏ sự lớn mạnh với việc hàng năm đều có một số lượng lớn nhà giáo được công nhận đạt chuẩn và được bổ nhiệm chức danh GS, PGS. Năm qua, có 14 nhà giáo được bổ nhiệm chức danh PGS, nâng tổng số Giáo sư lên 11 cùng với 144 Phó Giáo sư, 472 tiến sỹ và 750 thạc sỹ. Đây là nguồn lực vô cùng quý giá của Trường Đại học Cần Thơ để xây dựng trường đạt chuẩn mực chất lượng quốc gia và quốc tế.

truong dai hoc can tho cung ung hon 9000 cu nhan ky su thac sy va tien sy vua moi tot nghiep cho nguon nhan luc dong bang song cuu long
Dự án nâng cấp Trường Đại học Cần Thơ.

Năm qua, trường đã hoàn thành kiểm định chất lượng và công nhận chất lượng nội bộ 15 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA. Đặc biệt, trong năm 2020, xếp hạng của QS xếp hạng đại học theo lĩnh vực thì Trường Đại học Cần Thơ được xếp hạng nhất tại Việt Nam và nhóm hạng 251 - 300 trên thế giới ở lĩnh vực nông nghiệp – lâm nghiệp.

Năm học 2020 - 2021, Trường Đại học Cần Thơ tuyển sinh là 9.460 thí sinh, với 92 ngành đào tạo, điểm sàn từ 15 - 18,5 tùy theo ngành đào tạo.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load