Thứ sáu 20/09/2024 10:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Trường Cao đẳng nghề LILAMA 1: Hiệu quả từ mô hình xã hội hóa đào tạo lái xe

09:18 | 19/06/2024

(Xây dựng) – Ban Giám hiệu nhà trường định hướng, chú trọng công tác xã hội hóa đào tạo lái xe đáp ứng nhu cầu học ngày càng đông của người dân và phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên phù hợp với giai đoạn phát triển mới.

Trường Cao đẳng nghề LILAMA 1: Hiệu quả từ mô hình xã hội hóa đào tạo lái xe
Xã hội hóa công tác đào tạo lái xe tại Trường Cao đẳng nghề LILAMA 1 giúp tăng thu nhập kinh tế, đảm bảo cho cán bộ, giảng viên có cuộc sống tốt.

Trong những năm qua, trường Cao đẳng nghề LILAMA 1 đã phát huy tinh thần đoàn kết, đưa hoạt động dần ổn định và phát triển. Sự đồng lòng, nhất trí cao của tập thể Ban Giám hiệu, cán bộ, giáo viên nhà trường đã giúp công tác tuyển sinh vượt chỉ tiêu được giao, với những con số ấn tượng như: Trình độ Cao đẳng, Trung cấp tuyển sinh được 662/490 chỉ tiêu (đạt 135%), trình độ Sơ cấp nghề lái xe ôtô và sư phạm dạy nghề tuyển sinh được 2.000/600 chỉ tiêu (ước đạt khoảng 313%).

Xã hội hóa đào tạo và đầu tư cơ sở vật chất

Chủ trương xã hội hóa đào tạo lái xe là bước đột phá quan trọng trong việc hình thành hệ thống cơ sở đào tạo lái xe ô tô trên toàn quốc. Sau thời gian thực hiện, trường Cao đẳng nghề LILAMA 1 đã huy động được nguồn lực lớn đáp ứng được nhu cầu học lái xe của người dân và thu nhập tăng thêm của cán bộ, giáo viên được cải thiện rõ rệt.

Trường đặt ra 3 tiêu chí: “Chất lượng, giá thành và tôn trọng người học” nên đã nhận được sự hài lòng từ phía học viên. Do vậy, trường đã tiến hành trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, nâng cao trình độ, chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, tuân thủ nghiêm quy trình đào tạo.

Trước đây, Trung tâm đào tạo lái xe của trường chỉ có 13 đầu xe, sau khi thực hiện xã hội hóa đã tăng lên hơn 100 đầu xe. Nguồn lực đóng góp các phương tiện này đều từ cán bộ, giảng viên trong trường tham gia đầu tư và trực tiếp giảng dạy lái xe. Từ cuối năm 2023, trường đã tăng lưu lượng đào tạo lái xe từ 500 học viên/khóa lên 1.000 học viên/khóa (gấp đôi lưu lượng trước đó). Với mục tiêu này, trường tiếp tục khuyến khích người lao động đầu tư thêm xe để phục vụ đào tạo. Chính từ việc góp sức này, cán bộ, giảng viên trong trường đã tự góp phần nâng cao đời sống, thu nhập kinh tế của chính mình.

Trường Cao đẳng nghề LILAMA 1: Hiệu quả từ mô hình xã hội hóa đào tạo lái xe
ThS. Phạm Duy Bảy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề LILAMA 1.

Trường Cao đẳng nghề LILAMA 1 với xu thế ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đào tạo lái xe, đã xã hội hóa đầu tư 3 Cabin điện tử mô phỏng (trên 400 triệu/Cabin) giúp các học viên được tiếp cận một cách toàn diện cả về mặt lý thuyết và thực hành.

Đặc biệt, việc áp dụng mô hình Cabin điện tử trong quá trình đào tạo giúp học viên của trường được tập luyện kỹ năng, tập phản xạ trong điều kiện các tình huống giao thông nhằm nâng cao kỹ năng lái xe, đảm bảo an toàn giao thông. Các tình huống với những cấp độ khác nhau cũng được cài đặt để người học làm quen, tạo kỹ năng lái xe và kinh nghiệm xử lý tình huống. Với những ưu điểm như vậy, nên dù mô hình mới được áp dụng trong đào tạo nhưng các học viên học lái xe của nhà trường đều cảm thấy rất hứng thú.

Theo ThS. Phạm Duy Bảy: Với phần mềm và Cabin điện tử, học viên sẽ được trang bị thêm kỹ năng và cách phản xạ trong điều kiện các yếu tố về địa hình, cung đường, thời tiết, tình trạng giao thông và các tình huống giao thông có thể xảy ra nhằm nâng cao kỹ năng xử lý tình huống, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Học viên sẽ phải thực hành với thiết bị mô phỏng khoảng 3 giờ trước khi ra tập lái trên đường. Như vậy, việc đưa Cabin điện tử mô phỏng vào quá trình giảng dạy không chỉ giúp trường tiết kiệm được chi phí về nhiên liệu và phương tiện mà trên hết là giúp cho học viên có thêm kỹ năng phản xạ, xử lý tình huống khi tham gia giao thông.

Chia sẻ với phóng viên, ThS. Phạm Duy Bảy phấn khởi: “Với sự nhất trí, đoàn kết của cán bộ, người lao động toàn trường, nhà trường thực hiện mô hình đào tạo lái xe ôtô theo hướng xã hội hóa tạo nguồn lực lớn cho đơn vị đã được cán bộ, giáo viên, học viên đánh giá rất tốt”.

“Bên cạnh đầu tư nguồn lực phương tiện ôtô, trường cũng đã tiến hành xây dựng, bê tông hóa gần 4.000m2 sân của Trung tâm đào tạo lái xe và sửa chữa, làm mới hội trường, tường, trần, hệ thống điện các phòng học. Nhà trường dành 4 phòng máy học tập với đầy đủ máy vi tính để phục vụ cho việc dạy, học lái xe các hạng B1, B2, C từ chính nguồn lực tự có”, Hiệu trưởng Phạm Duy Bảy nhấn mạnh.

Trường Cao đẳng nghề LILAMA 1: Hiệu quả từ mô hình xã hội hóa đào tạo lái xe
Với mô hình xã hội hóa giúp chất lượng đào tạo lái xe tại trường Cao đẳng nghề LILAMA 1 thu hút được nhiều học viên.

Đời sống cán bộ, giáo viên được nâng cao

Công tác đào tạo lái xe tại trường Cao đẳng nghề LILAMA 1 được thực hiện và quản lý theo quy trình chặt chẽ, công khai. Đặc biệt, nhà trường không tiến hành tuyển sinh qua trung gian mà ký hợp đồng đào tạo trực tiếp với người học lái xe ôtô. Trong hợp đồng thể hiện rõ nội dung, chương trình, kế hoạch đào tạo, thời gian hoàn thành khóa học, mức học phí, phương thức thanh toán, hình thức đào tạo, loại xe tập lái, cam kết chất lượng đạt được... việc thu học phí được diễn ra công khai, minh bạch.

Trong thời gian học, nhà trường cam kết không thu thêm bất kỳ khoản tiền nào và quán triệt rõ tới từng giảng viên đào tạo không được nhận hay “gợi ý” thu thêm tiền. Phương châm của chúng tôi là không để xảy ra tiêu cực trong đào tạo lái xe, hành vi tiêu cực sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật và nhà trường cũng sẽ ngay lập tức chấm dứt hợp đồng làm việc đối với cá nhân vi phạm.

Phí đào tạo lái xe của trường từ khoảng 13 triệu đồng/học viên, so với mặt bằng chung trên thị trường hiện nay thì tương đối phù hợp với đại đa số người dân có nhu cầu. Chính với mức học phí hợp “túi tiền” này nên số lượng học viên đăng ký học tại trường ngày một đông, chất lượng dạy và học vì thế ngày càng nâng cao.

Với hướng đi này, thiết thực nhất chính là góp phần tăng thu nhập, đảm bảo đời sống cho cán bộ, nhân viên, người lao động của trường, giúp họ yên tâm công tác, làm việc, gắn bó lâu dài với mức thu nhập tốt đảm bảo lo cho cả gia đình có cuộc sống ổn định, sung túc và cùng nhà trường phát triển hơn nữa trong tương lai.

Theo chia sẻ của một giáo viên: Từ khi trường có chủ trương xã hội hóa đào tạo lái xe thì đời sống của cán bộ, giảng viên được nâng lên rõ rệt, nguồn thu nhập tăng thêm hàng tháng lên đến 70 triệu đồng (dựa trên kết quá đánh giá, xếp loại đối với cán bộ biên chế). Lãnh đạo nhà trường luôn quan tâm, chăm lo đến người lao động và con em cán bộ của trường, một năm 2 lần tổ chức chuyến đi thực tế.

Theo ThS. Phạm Duy Bảy, tính đến hiện tại, trường duy trì hoạt động ổn định và trả lương cho 82 biên chế và 62 hợp đồng lao động. Hiệu quả của công tác xã hội hóa đào tạo lái xe ngoài việc đời sống của cán bộ, giảng viên được nâng cao còn được thể hiện qua thực hiện nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách Nhà nước. Năm 2023, trường đã nộp, quyết toán thuế thu nhập khoảng 670 triệu đồng, trong đó thuế thu nhập doanh nghiệp là 429 triệu đồng và khoảng 250 triệu đồng thuế thu nhập cá nhân.

Trường Cao đẳng nghề LILAMA 1: Hiệu quả từ mô hình xã hội hóa đào tạo lái xe
Đời sống của cán bộ, giảng viên, người lao động trường Cao đẳng nghề LILAMA 1 ngày càng được nâng cao, tin tưởng vào một hướng đi đúng.

Xã hội hóa cơ sở đào tạo lái xe là một chủ trương, hướng đi đúng mà Ban lãnh đạo lựa chọn, giúp giảm tải cho các cơ sở đào tạo của Nhà nước, tạo điều kiện cho người dân địa phương được học lái xe một cách thuận lợi. Quan trọng hơn chính là với tư duy đổi mới của tập thể lãnh đạo, tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm đã giúp đời sống và thu nhập kinh tế của cán bộ, giáo viên trong trường ngày một nâng cao, thêm gắn bó và tin tưởng vào một hướng đi đúng đắn.

Khánh Minh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Sea Office - Giải pháp văn phòng cho thuê tối ưu chi phí

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh khốc liệt, việc tối ưu hóa chi phí vận hành là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Chi phí thuê văn phòng, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, thường chiếm một phần đáng kể trong ngân sách của doanh nghiệp. Hiểu được điều này, Sea Office mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu quả hoạt động thông qua các dịch vụ văn phòng linh hoạt và hệ sinh thái hỗ trợ chuyên nghiệp.

  • Vingroup tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện, kêu gọi cộng đồng chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ

    (Xây dựng) – Hôm nay (19/9), Tập đoàn Vingroup, các công ty thành viên và đối tác đồng hành công bố tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm”. Đây là hành động thiết thực nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ đồng bào vùng bão vượt qua khó khăn, gieo mầm cho tương lai tươi sáng.

  • Chất thể thao "từ trong ra ngoài" của VinFast VF 7

    (Xây dựng) - Thiết kế cá tính, sức mạnh động cơ vượt trội hoàn toàn trong phân khúc, cùng loạt trang bị công nghệ giúp xe thông minh và an toàn hơn, VinFast VF 7 được xem là mẫu xe phong cách thể thao đáng tiền nhất trong tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam.

  • Thanh Hóa: Vicem Bỉm Sơn bị nhà thầu phản ánh vi phạm trong gói thầu 500 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Ngày 12/9, Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn) công bố kết quả lựa chọn nhà thầu tại gói thầu gần 500 tỷ đồng do đơn vị này mời thầu. Ngay lập tức, đại diện Liên danh nhà thầu SINOMA - T&TCONS - PETROCONS gửi đơn tới báo chí, phản ánh Vicem Bỉm Sơn vi phạm Luật Đấu thầu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp khác trúng thầu, gây thiệt hại kinh tế.

  • Thu mua đồ cũ Sài Gòn - chuyên mua bán, thanh lý xác nhà

    (Xây dựng) - Trong xã hội hiện đại, nhu cầu tiêu dùng và tái chế đồ cũ ngày càng phổ biến, không chỉ giúp giảm thiểu rác thải mà còn tạo ra một nguồn tài nguyên giá trị.

  • Công ty TNHH Sông Thao lên tiếng về thông tin bị “thâu tóm” dự án khoáng nóng Thanh Thủy

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Sông Thao vừa phát đi thông cáo báo chí, phủ định việc chuyển nhượng Dự án đầu tư Khu du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng Thanh Thủy.

Xem thêm
  • Á Đông Land - Đại lý F1 The Opus One uy tín hàng đầu

    (Xây dựng) - Á Đông Land tự hào là đại lý F1 chính thức phân phối dự án The Opus One - viên ngọc quý cuối cùng của đại đô thị Vinhomes Grand Park.

    10:50 | 19/09/2024
  • Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

    16:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024 sắp diễn ra

    (Xây dựng) - Ngày 18/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) kết hợp với Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo giới thiệu Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 2 - 5/10 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC), quy tụ hơn 150 doanh nghiệp tham gia.

    16:43 | 18/09/2024
  • Vinamilk mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

    (Xây dựng) - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

    14:44 | 18/09/2024
  • Khám phá showroom nội thất đồng bộ lớn nhất miền Trung

    (Xây dựng) - Tọa lạc tại 280-282 Lê Quảng Chí, Đà Nẵng với tổng diện tích trưng bày gần 400m2, SBS Showroom thuộc Công ty thiết kế và xây dựng SBS tự tin mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn chân thực và mới mẻ.

    13:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 sẽ khai mạc vào ngày 25/9

    (Xây dựng) – Được sự chỉ đạo, bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND Thành phố Hà Nội, Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ ba với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Bất động sản & Vật liệu xây dựng” sẽ được diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng quốc gia từ ngày 25/9/2024 đến ngày 29/9/2024 do Trung tâm Thông tin, Bộ Xây dựng và Tập đoàn Tổ chức Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild phối hợp tổ chức thực hiện.

    08:51 | 18/09/2024
  • VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

    (Xây dựng) - Ngày 17/9/2024, tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.

    15:43 | 17/09/2024
  • Meeyland.com tích hợp 3D mang lại hiệu quả ưu việt dành cho nhà môi giới

    (Xây dựng) - Với việc tích hợp công nghệ 3D mang tính đột phá, meeyland.com đem đến cho nhà môi giới bất động sản công cụ quảng bá chuyên nghiệp, hiệu quả nhất hiện nay. Tính năng này sẽ giúp người dùng trải nghiệm bất động sản sống động mà không cần tham quan trực tiếp.

    14:45 | 17/09/2024
  • Vinamilk hỗ trợ cho nhiều hộ dân trong vùng ngập lụt kéo dài ở ngoại thành Hà Nội

    (Xây dựng) - Trong ngày 16/9, Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng đã được gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn đang bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.

    14:42 | 17/09/2024
  • Timi Office - Đơn vị thiết kế và thi công văn phòng trọn gói

    (Xây dựng) – Timo Office là một trong những đơn vị thiết kế thi công văn phòng trọn gói uy tín và chất lượng. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để đưa ra lựa chọn phù hợp khi có nhu cầu thiết kế thi công văn phòng trọn gói.

    13:52 | 17/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load