Thứ sáu 08/11/2024 05:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Trường Cao đẳng nghề LILAMA 1: Hiệu quả từ mô hình xã hội hóa đào tạo lái xe

09:18 | 19/06/2024

(Xây dựng) – Ban Giám hiệu nhà trường định hướng, chú trọng công tác xã hội hóa đào tạo lái xe đáp ứng nhu cầu học ngày càng đông của người dân và phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên phù hợp với giai đoạn phát triển mới.

Trường Cao đẳng nghề LILAMA 1: Hiệu quả từ mô hình xã hội hóa đào tạo lái xe
Xã hội hóa công tác đào tạo lái xe tại Trường Cao đẳng nghề LILAMA 1 giúp tăng thu nhập kinh tế, đảm bảo cho cán bộ, giảng viên có cuộc sống tốt.

Trong những năm qua, trường Cao đẳng nghề LILAMA 1 đã phát huy tinh thần đoàn kết, đưa hoạt động dần ổn định và phát triển. Sự đồng lòng, nhất trí cao của tập thể Ban Giám hiệu, cán bộ, giáo viên nhà trường đã giúp công tác tuyển sinh vượt chỉ tiêu được giao, với những con số ấn tượng như: Trình độ Cao đẳng, Trung cấp tuyển sinh được 662/490 chỉ tiêu (đạt 135%), trình độ Sơ cấp nghề lái xe ôtô và sư phạm dạy nghề tuyển sinh được 2.000/600 chỉ tiêu (ước đạt khoảng 313%).

Xã hội hóa đào tạo và đầu tư cơ sở vật chất

Chủ trương xã hội hóa đào tạo lái xe là bước đột phá quan trọng trong việc hình thành hệ thống cơ sở đào tạo lái xe ô tô trên toàn quốc. Sau thời gian thực hiện, trường Cao đẳng nghề LILAMA 1 đã huy động được nguồn lực lớn đáp ứng được nhu cầu học lái xe của người dân và thu nhập tăng thêm của cán bộ, giáo viên được cải thiện rõ rệt.

Trường đặt ra 3 tiêu chí: “Chất lượng, giá thành và tôn trọng người học” nên đã nhận được sự hài lòng từ phía học viên. Do vậy, trường đã tiến hành trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, nâng cao trình độ, chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, tuân thủ nghiêm quy trình đào tạo.

Trước đây, Trung tâm đào tạo lái xe của trường chỉ có 13 đầu xe, sau khi thực hiện xã hội hóa đã tăng lên hơn 100 đầu xe. Nguồn lực đóng góp các phương tiện này đều từ cán bộ, giảng viên trong trường tham gia đầu tư và trực tiếp giảng dạy lái xe. Từ cuối năm 2023, trường đã tăng lưu lượng đào tạo lái xe từ 500 học viên/khóa lên 1.000 học viên/khóa (gấp đôi lưu lượng trước đó). Với mục tiêu này, trường tiếp tục khuyến khích người lao động đầu tư thêm xe để phục vụ đào tạo. Chính từ việc góp sức này, cán bộ, giảng viên trong trường đã tự góp phần nâng cao đời sống, thu nhập kinh tế của chính mình.

Trường Cao đẳng nghề LILAMA 1: Hiệu quả từ mô hình xã hội hóa đào tạo lái xe
ThS. Phạm Duy Bảy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề LILAMA 1.

Trường Cao đẳng nghề LILAMA 1 với xu thế ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đào tạo lái xe, đã xã hội hóa đầu tư 3 Cabin điện tử mô phỏng (trên 400 triệu/Cabin) giúp các học viên được tiếp cận một cách toàn diện cả về mặt lý thuyết và thực hành.

Đặc biệt, việc áp dụng mô hình Cabin điện tử trong quá trình đào tạo giúp học viên của trường được tập luyện kỹ năng, tập phản xạ trong điều kiện các tình huống giao thông nhằm nâng cao kỹ năng lái xe, đảm bảo an toàn giao thông. Các tình huống với những cấp độ khác nhau cũng được cài đặt để người học làm quen, tạo kỹ năng lái xe và kinh nghiệm xử lý tình huống. Với những ưu điểm như vậy, nên dù mô hình mới được áp dụng trong đào tạo nhưng các học viên học lái xe của nhà trường đều cảm thấy rất hứng thú.

Theo ThS. Phạm Duy Bảy: Với phần mềm và Cabin điện tử, học viên sẽ được trang bị thêm kỹ năng và cách phản xạ trong điều kiện các yếu tố về địa hình, cung đường, thời tiết, tình trạng giao thông và các tình huống giao thông có thể xảy ra nhằm nâng cao kỹ năng xử lý tình huống, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Học viên sẽ phải thực hành với thiết bị mô phỏng khoảng 3 giờ trước khi ra tập lái trên đường. Như vậy, việc đưa Cabin điện tử mô phỏng vào quá trình giảng dạy không chỉ giúp trường tiết kiệm được chi phí về nhiên liệu và phương tiện mà trên hết là giúp cho học viên có thêm kỹ năng phản xạ, xử lý tình huống khi tham gia giao thông.

Chia sẻ với phóng viên, ThS. Phạm Duy Bảy phấn khởi: “Với sự nhất trí, đoàn kết của cán bộ, người lao động toàn trường, nhà trường thực hiện mô hình đào tạo lái xe ôtô theo hướng xã hội hóa tạo nguồn lực lớn cho đơn vị đã được cán bộ, giáo viên, học viên đánh giá rất tốt”.

“Bên cạnh đầu tư nguồn lực phương tiện ôtô, trường cũng đã tiến hành xây dựng, bê tông hóa gần 4.000m2 sân của Trung tâm đào tạo lái xe và sửa chữa, làm mới hội trường, tường, trần, hệ thống điện các phòng học. Nhà trường dành 4 phòng máy học tập với đầy đủ máy vi tính để phục vụ cho việc dạy, học lái xe các hạng B1, B2, C từ chính nguồn lực tự có”, Hiệu trưởng Phạm Duy Bảy nhấn mạnh.

Trường Cao đẳng nghề LILAMA 1: Hiệu quả từ mô hình xã hội hóa đào tạo lái xe
Với mô hình xã hội hóa giúp chất lượng đào tạo lái xe tại trường Cao đẳng nghề LILAMA 1 thu hút được nhiều học viên.

Đời sống cán bộ, giáo viên được nâng cao

Công tác đào tạo lái xe tại trường Cao đẳng nghề LILAMA 1 được thực hiện và quản lý theo quy trình chặt chẽ, công khai. Đặc biệt, nhà trường không tiến hành tuyển sinh qua trung gian mà ký hợp đồng đào tạo trực tiếp với người học lái xe ôtô. Trong hợp đồng thể hiện rõ nội dung, chương trình, kế hoạch đào tạo, thời gian hoàn thành khóa học, mức học phí, phương thức thanh toán, hình thức đào tạo, loại xe tập lái, cam kết chất lượng đạt được... việc thu học phí được diễn ra công khai, minh bạch.

Trong thời gian học, nhà trường cam kết không thu thêm bất kỳ khoản tiền nào và quán triệt rõ tới từng giảng viên đào tạo không được nhận hay “gợi ý” thu thêm tiền. Phương châm của chúng tôi là không để xảy ra tiêu cực trong đào tạo lái xe, hành vi tiêu cực sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật và nhà trường cũng sẽ ngay lập tức chấm dứt hợp đồng làm việc đối với cá nhân vi phạm.

Phí đào tạo lái xe của trường từ khoảng 13 triệu đồng/học viên, so với mặt bằng chung trên thị trường hiện nay thì tương đối phù hợp với đại đa số người dân có nhu cầu. Chính với mức học phí hợp “túi tiền” này nên số lượng học viên đăng ký học tại trường ngày một đông, chất lượng dạy và học vì thế ngày càng nâng cao.

Với hướng đi này, thiết thực nhất chính là góp phần tăng thu nhập, đảm bảo đời sống cho cán bộ, nhân viên, người lao động của trường, giúp họ yên tâm công tác, làm việc, gắn bó lâu dài với mức thu nhập tốt đảm bảo lo cho cả gia đình có cuộc sống ổn định, sung túc và cùng nhà trường phát triển hơn nữa trong tương lai.

Theo chia sẻ của một giáo viên: Từ khi trường có chủ trương xã hội hóa đào tạo lái xe thì đời sống của cán bộ, giảng viên được nâng lên rõ rệt, nguồn thu nhập tăng thêm hàng tháng lên đến 70 triệu đồng (dựa trên kết quá đánh giá, xếp loại đối với cán bộ biên chế). Lãnh đạo nhà trường luôn quan tâm, chăm lo đến người lao động và con em cán bộ của trường, một năm 2 lần tổ chức chuyến đi thực tế.

Theo ThS. Phạm Duy Bảy, tính đến hiện tại, trường duy trì hoạt động ổn định và trả lương cho 82 biên chế và 62 hợp đồng lao động. Hiệu quả của công tác xã hội hóa đào tạo lái xe ngoài việc đời sống của cán bộ, giảng viên được nâng cao còn được thể hiện qua thực hiện nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách Nhà nước. Năm 2023, trường đã nộp, quyết toán thuế thu nhập khoảng 670 triệu đồng, trong đó thuế thu nhập doanh nghiệp là 429 triệu đồng và khoảng 250 triệu đồng thuế thu nhập cá nhân.

Trường Cao đẳng nghề LILAMA 1: Hiệu quả từ mô hình xã hội hóa đào tạo lái xe
Đời sống của cán bộ, giảng viên, người lao động trường Cao đẳng nghề LILAMA 1 ngày càng được nâng cao, tin tưởng vào một hướng đi đúng.

Xã hội hóa cơ sở đào tạo lái xe là một chủ trương, hướng đi đúng mà Ban lãnh đạo lựa chọn, giúp giảm tải cho các cơ sở đào tạo của Nhà nước, tạo điều kiện cho người dân địa phương được học lái xe một cách thuận lợi. Quan trọng hơn chính là với tư duy đổi mới của tập thể lãnh đạo, tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm đã giúp đời sống và thu nhập kinh tế của cán bộ, giáo viên trong trường ngày một nâng cao, thêm gắn bó và tin tưởng vào một hướng đi đúng đắn.

Khánh Minh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Coteccons được công nhận là Thương hiệu quốc gia năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, Coteccons được công nhận là Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình 20 năm của công ty. Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là sáng kiến xúc tiến thương mại dài hạn của Chính phủ, nhằm xây dựng hình ảnh uy tín của Việt Nam với các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao.

  • Báo giá máng cáp sơn tĩnh điện mới nhất năm 2024

    (Xây dựng) - Máng cáp sơn tĩnh điện không chỉ đảm bảo an toàn cho hệ thống điện mà còn nâng cao thẩm mỹ cho công trình. Bài viết này cung cấp báo giá máng cáp sơn tĩnh điện, giúp các đơn vị, nhà thầu dễ dàng chọn lựa sản phẩm phù hợp để nâng cao giá trị và an toàn cho dự án.

  • Hành trình 10 năm với những dấu ấn khác biệt của Masterise Homes

    (Xây dựng) - Liên tục giới thiệu những sản phẩm cao cấp, phát triển các dự án bất động sản hàng hiệu, sáng tạo trong các hoạt động vì cộng đồng…, hành trình 10 năm qua của Masterise Homes đã ghi được nhiều dấu ấn khác biệt với khách hàng, đối tác và cộng đồng.

  • Quảng Ninh: Công ty Than Dương Huy - TKV đạt công suất 2,5 triệu tấn năm 2024

    (Xây dựng) - Năm 2024, Công ty Than Dương Huy - TKV đặt mục tiêu sản xuất 2,5 triệu tấn than hầm lò, là năm đầu tiên đạt công suất thiết kế dự án mỏ sau gần 47 năm xây dựng và phát triển, trong đó có hơn 33 năm sản xuất than.

  • Quảng Nam: Xem xét, giải quyết tiền thuế của Công ty Cổ phần Miền Trung tại mỏ vàng G60

    (Xây dựng) – Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn gửi Cục Thuế tỉnh về việc giải quyết đề nghị của Công ty Cổ phần Miền Trung. Theo đó, UBND tỉnh giao Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp các Sở, ngành liên quan và UBND huyện Hiệp Đức nghiên cứu nội dung đề nghị xem xét, giải quyết tiền thuế tại khu vực G60 của Công ty Cổ phần Miền Trung tại công văn nêu trên để giải quyết, trả lời cho đơn vị theo thẩm quyền, báo cáo UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo.

  • Chuyên gia: “Vinhomes Market mở ra trang mới cho thị trường bất động sản Việt Nam”

    (Xây dựng) - Chuyên gia kinh tế, TS. Vũ Đình Ánh cho rằng, sự ra đời của Vinhomes Market góp phần đưa bất động sản trở thành một mắt xích quan trọng của nền kinh tế số. Cột mốc này cũng tạo thay đổi đột phá cho các kênh phân phối, giúp gia tăng lợi ích cho các bên liên quan, đồng thời thúc đẩy thị trường phát triển lành mạnh, bền vững.

Xem thêm
  • Bí quyết kiến tạo ngôi nhà mơ ước với Khang Thịnh

    (Xây dựng) - Bạn đang ấp ủ giấc mơ về một tổ ấm hoàn hảo, nơi bạn và gia đình có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ? Để biến giấc mơ đó thành hiện thực, bạn cần một đơn vị thiết kế và xây dựng uy tín, đồng hành cùng bạn trên từng bước. Và Khang Thịnh chính là câu trả lời hoàn hảo cho những yêu cầu đó.

    10:22 | 07/11/2024
  • TONMAT, TONMATPAN được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 4/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Công ty CP Tập đoàn TONMAT là một trong số 190 doanh nghiệp có sản phẩm được vinh danh tại lễ công bố Thương hiệu quốc gia Việt Nam (lần thứ 9) năm 2024.

    22:43 | 06/11/2024
  • Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam

    (Xây dựng) - Tiếp tục phát huy năng lực tiên phong – chất lượng vượt trội và khả năng đổi mới sáng tạo không ngừng, Tập đoàn Phenikaa và VICOSTONE® lần thứ 4 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, khẳng định vị trí và uy tín thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh đá thạch anh nói riêng, vật liệu xây dựng nói chung, tại thị trường Việt Nam và quốc tế.

    22:40 | 06/11/2024
  • An Vượng Land “bắt tay” Bắc Thái Group phát triển kinh doanh dự án Chũ Central Park

    (Xây dựng) - Sáng 4/11, tại Trung tâm tổ chức sự kiện An Vượng Land, Toà nhà Hội nhà báo Việt Nam, lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa An Vượng Land và Công ty Cổ phần tư vấn Xây dựng Bắc Thái (Bắc Thái Group) đã diễn ra thành công, mở ra cơ hội phát triển dự án bất động sản Chũ Central Park – Khu đô thị mới đầu tiên nơi tâm điểm, trái tim vùng nông sản lớn bậc nhất miền Bắc: Thị trấn Chũ (Lục Ngạn, Bắc Giang).

    22:38 | 06/11/2024
  • CapitaLand Development ghi nhận tỷ lệ hấp thụ cao tại Orchard Hill, giai đoạn 2 của tổng dự án Sycamore

    (Xây dựng) – Theo công bố của CapitaLand Development, ngày 6/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, 90% căn hộ thuộc dự án Orchard Hill (tương đương với 694 trên tổng số 774 căn) đã được đặt chỗ kể từ sự kiện giới thiệu độc quyền dự án vào ngày 26/10. Các căn 1 và 2 phòng ngủ đạt tỷ lệ hấp thụ tối đa khi đã được đặt chỗ hết. Thành tích này nối tiếp thành công trước đó của The Orchard, giai đoạn đầu tiên của tổng dự án, khi hơn 70% số căn đã được bán.

    19:45 | 06/11/2024
  • PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 04/11 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 9, với chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh". Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vinh dự được công nhận là một trong những doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024.

    15:06 | 06/11/2024
  • Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024: Bệ phóng đưa ngành thực phẩm và đồ uống tăng tốc

    (Xây dựng) - Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm - đồ uống & thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 10 tại Hà Nội - Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 diễn ra từ ngày 6 đến 9/11/2024 tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE 91 Trần Hưng Đạo. Đây sự kiện dành riêng cho ngành thực phẩm và đồ uống tiếp tục trở lại, hứa hẹn bùng nổ với các thương vụ hợp tác và nhiều hoạt động thiết thực.

    14:43 | 06/11/2024
  • Trải nghiệm mở khóa, mở cốp từ xa với công nghệ đặc biệt trên xe máy điện VinFast

    (Xây dựng) - Công nghệ Phone as a Key (PAAK) được trang bị trên Theon S và Vento S, giúp loại bỏ hoàn toàn ổ khóa vật lý, mang lại cho người dùng trải nghiệm công nghệ tiên tiến và an tâm trên mọi hành trình.

    14:18 | 06/11/2024
  • Hòa Phát là Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

    (Xây dựng) - Ngày 4/11, Tập đoàn Hòa Phát lần thứ 7 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm. Các sản phẩm được công nhận gồm: Thép xây dựng, ống thép, tôn mạ màu, tủ đông và máy lọc nước Hòa Phát. Trong đó, tủ đông và máy lọc nước của Tập đoàn là sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất được Hội đồng Thương hiệu quốc gia và Bộ Công Thương công nhận trong lễ công bố lần này.

    10:57 | 06/11/2024
  • Vinhomes và VinFast là thương hiệu – sản phẩm quốc gia Việt Nam

    (Xây dựng) - Mới đây, Vinhomes và VinFast thuộc Tập đoàn Vingroup đã được vinh danh là thương hiệu – sản phẩm quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực phát triển bất động sản và sản xuất ô tô - xe máy điện. Đây là sự ghi nhận ý nghĩa, khẳng định năng lực và tầm ảnh hưởng của VinFast, Vinhomes trong hành trình thúc đẩy kiến tạo tương lai xanh, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần gia tăng uy tín và giá trị thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế.

    10:21 | 06/11/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load