Thứ bảy 18/05/2024 20:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trường Cao đẳng nghề Lilama 1: Đưa tiêu chí “Không khói thuốc” vào thi đua

11:19 | 10/11/2021

(Xây dựng) - Với mục tiêu xây dựng môi trường không khói thuốc, trường Cao đẳng nghề Lilama 1 đã triển khai nhiều biện pháp nhằm tuyên truyền, phổ biến nội dung Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên trong toàn trường.

truong cao dang nghe lilama 1 dua tieu chi khong khoi thuoc vao thi dua
Biển cấm hút thuốc trong đơn vị được đặt ở hành lang lối vào - nơi dễ quan sát.

Thực hiện Công văn 4098/BYT-KCB ngày 19/5/2021 của Bộ Y tế về việc tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá và hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Công văn số 1983/BXD-TCCB, ngày 31/5/2021 của Bộ Xây dựng về việc thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2021, trường Cao đẳng nghề Lilama 1 đã tăng cường triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến về tác hại của thuốc lá, các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh - sinh viên trong toàn trường.

Năm 2021, nhà trường đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện môi trường không khói thuốc lá, công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá vào các buổi sinh hoạt tập thể. Thực hiện nghiêm các quy định cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong khu vực trường. Đưa các nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá vào kế hoạch hoạt động năm học, đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ, tiêu chuẩn xét danh hiệu thi đua, khen thưởng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại đơn vị.

Ông Trương Văn Dũng – Chủ tịch Công đoàn Trường Cao đẳng nghề Lilama 1 cho biết: Lãnh đạo nhà trường đã chỉ đạo công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục các cá nhân, tập thể trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, viên chức, giáo viên và học sinh - sinh viên về tác hại mà thuốc lá gây ra,… Từ đó thay đổi hành vi, thói quen hút thuốc lá đồng thời chấp hành nghiêm Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá.

Bên cạnh đó, đơn vị tích cực trong công tác tuyên truyền lồng ghép tác hại của thuốc là trong các cuộc họp của lãnh đạo và cán bộ chủ chốt. Đối với học sinh - sinh viên tuyên truyền, quán triệt không hút thuốc lá trong các buổi sinh hoạt lớp. Phát các tin, bài, video về tác hại của thuốc lá, các tài liệu truyền thông của chương trình phòng, chống tác hại của thuốc lá, Bộ Y tế... Treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá, xây dựng môi trường học tập không khói thuốc. Treo biển báo cấm hút thuốc lá trong khuôn viên trường. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, nghiêm cấm việc mua, bán, quảng cáo, tiếp thị các sản phẩm, hình ảnh liên quan đến thuốc lá phạm vi trong và ngoài nhà trường. Phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện nghiêm quy định cấm bán thuốc là phía ngoài cổng trường.

Việc triển khai thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá và hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá của đơn vị đã đạt được những thành tựu nhất định. Cán bộ, viên chức, giáo viên nhà trường đã nhận thức được tác hại của việc hút thuốc lá, ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và những người hút thụ động. Công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá trong trường đạt được kết quả: 100% cán bộ, viên chức, giáo viên cam kết thực hiện không hút thuốc lá trong trường học và giáo dục học sinh - sinh viên thực hiện tốt, cam kết không hút thuốc lá trong trường học và nơi công cộng.

Hoàng Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load