Thứ sáu 20/09/2024 20:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

21:13 | 17/05/2021

(Xây dựng) – Chiều ngày 17/5, thừa ủy quyền của Thủ tướng chính phủ, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng (CDC), Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đã có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covi-19.

trung tam kiem soat benh tat thanh pho da nang vinh du nhan bang khen cua thu tuong chinh phu
CDC Đà Nẵng nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tại đợt bùng phát dịch lần thứ 2 vào cuối tháng 7/2020, có ngày lên đến 45 ca nhiễm, CDC Đà Nẵng là đơn vị đầu tiên trong cả nước đã triển khai thành công việc xét nghiệm mẫu gộp 5, trở thành kinh nghiệm cho các địa phương khác. Bằng phương pháp này, chi phí xét nghiệm tiết kiệm hơn 43 tỷ đồng.

Đối với đợt dịch thứ ba đang diễn ra, CDC Đà Nẵng tiếp tục cải tiến phương pháp mẫu gộp nhóm 5 thành mẫu gộp nhóm 10, tiết kiệm tối đa lên đến 20 lần chi phí xét nghiệm mẫu đơn và quan trọng là nhanh chóng xét nghiệm với số lượng lớn, kịp thời phát hiện ca bệnh trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, CDC Đà Nẵng cũng đã chia sẻ tất cả các kinh nghiệm về công tác phòng chống dịch cho các địa phương, từ các văn bản chỉ đạo điều hành, phân công nhiệm vụ, các nghiệp vụ ngành y tế…

Những thành tích trên đã được ghi nhận, đây là kết quả của cả một thời gian dài đầy những hy sinh thầm lặng của tập thể CDC Đà Nẵng nói riêng, của ngành y tế thành phố. Tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load