Thứ sáu 20/09/2024 18:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Triệu Sơn (Thanh Hóa): Tỉnh lộ xuống cấp nghiêm trọng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

16:35 | 28/08/2024

(Xây dựng) - Tỉnh lộ 520 bắt đầu từ thôn Diễn Hòa, xã Hợp Thành đi qua thôn Thu Phong và Cát Lợi, xã Triệu Thành, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) tới nông trường Sim kết nối với thị trấn Bến Sung, huyện Như Thanh có lưu lượng người và phương tiện lưu thông rất lớn khiến mặt đường bị cày nát, xuống cấp nghiêm trọng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Triệu Sơn (Thanh Hóa): Tỉnh lộ xuống cấp nghiêm trọng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông
Tỉnh lộ xuống cấp nghiêm trọng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Nắng bụi, mưa lầy, ổ gà, ổ voi tràn ngập trên Tỉnh lộ 520 đoạn qua xã Hợp Thành (Triệu Sơn, Thanh Hóa). Để thích ứng, trước cửa nhà nào cũng phải che một lớp bạt đen để hạn chế bụi. Người tham gia giao thông thì phải đánh vật với tuyến đường này, nhất là khi năm học mới đã bắt đầu, học sinh đi lại tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao.

Anh Nguyễn Hồng Chuyên (30 tuổi), người dân xã Hợp Thành chia sẻ: “Hàng ngày, trên tuyến đường này có rất nhiều xe cộ qua lại. Vì đường hư hỏng nghiêm trọng nên đã có nhiều người bị ngã xe. Mới cách đây vài hôm, tôi cũng bị ngã xe vì sụp xuống ổ voi, may chỉ bị xước nhẹ. Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân đã nhiều lần phản ánh về tình trạng này. Chúng tôi mong các cấp chính quyền sớm quan tâm đầu tư sửa chữa tuyến đường này”.

Triệu Sơn (Thanh Hóa): Tỉnh lộ xuống cấp nghiêm trọng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông
Người dân xã Hợp Thành bức xúc vì tuyến đường hư hỏng nghiêm trọng.

Đồng quan điểm với anh Chuyên, ông Lê Văn Sinh (70 tuổi), trú tại thôn Diễn Hòa cho hay: “Con đường này xuống cấp đã mấy năm nay, cứ mưa là nước đọng lại thành hố lớn rất nguy hiểm. Ngay trước mặt nhà tôi đã có mấy vụ tai nạn do trượt ngã, va quệt vì tránh ổ gà.

Người dân kiến nghị nhiều lần tới các cấp sớm xem xét nâng cấp, mở rộng đường để bà con đi lại đỡ vất vả. Bao nhiêu phương tiện qua lại, các cháu nhỏ đi học xe đạp rất dễ trượt ngã hay bị xe khác va chạm, do phải đi sang bên phần bên kia đường để tránh hố nước sâu. Những hôm trời nắng thì bụi bay mù mịt. Chúng tôi phải bỏ tiền ra mua bạt đen che trước mặt nhà để hạn chế bụi. Nhà nào chịu khó thì tưới nước nhưng nắng nóng cũng chẳng thấm vào đâu. Chẳng rõ thế nào, đầu tuyến đã thi công và cuối tuyến đất Như Thanh cũng đã làm mà đoạn giữa lại bỏ lại”.

Triệu Sơn (Thanh Hóa): Tỉnh lộ xuống cấp nghiêm trọng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông
Triệu Sơn (Thanh Hóa): Tỉnh lộ xuống cấp nghiêm trọng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông
Tỉnh lộ 520 xuống cấp trong thời gian qua gây khó khăn cho việc đi lại, giao thương buôn bán của người dân địa phương.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Hà Minh Tài, Chủ tịch UBND xã Hợp Thành cho biết: “Đúng là tuyến đường 520 qua địa phận xã đã bị xuống cấp trong thời gian qua gây khó khăn cho việc đi lại, giao thương buôn bán của người dân địa phương. Thực tế đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, nước đọng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao, người dân phản ánh là có cơ sở.

Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, chính quyền địa phương đã báo cáo cấp trên để bố trí nguồn kinh phí nâng cấp, cải tạo tuyến đường này cho bà con đi lại. Trong năm 2023, HĐND huyện Triệu Sơn đã có nghị quyết về chủ trương sửa chữa nền, mặt đường và hệ thống thoát nước đoạn đường này (dài 3km) với số vốn dự kiến khoảng 27 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh và đối ứng của huyện Triệu Sơn.

Tuy nhiên, đầu tư công còn nhiều thủ tục và phụ thuộc vào nguồn kinh phí được cấp, nên từ khi có Nghị quyết HĐND tới khi triển khai dự án trên thực địa cần khoảng thời gian nhất định. Vừa qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Triệu Sơn đã có thông báo khởi công dự án. Chắc chắn chỉ trong thời gian ngắn nữa sẽ tiến hành thi công. Người dân sẽ không còn cảnh sống khổ sở với tuyến đường xuống cấp này”.

Mong muốn và nguyện vọng của người dân nơi đây là sớm cải tạo, nâng cấp tuyến đường, để đảm bảo nhu cầu đi lại của họ là hoàn toàn chính đáng. Đề nghị các ban, ngành chức năng liên quan sớm xem xét có biện pháp khắc phục, nhằm tháo gỡ nỗi lo mất an toàn giao thông ở cung đường trên, đồng thời tạo đà cho phát triển kinh tế - xã hội của người dân.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load