Chủ nhật 19/05/2024 08:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Triển lãm VIETWATER 2023 thu hút hơn 450 đơn vị trưng bày đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ

18:49 | 12/09/2023

(Xây dựng) – Ngày 12/9 tại Hà Nội, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu về Triển lãm và Hội thảo quốc tế lần thứ 14 về ngành Cấp thoát nước, công nghệ lọc nước, xử lý nước thải tại Việt Nam (VIETWATER 2023) và Triển lãm về vận tải, xử lý chất thải và công nghệ môi trường tại Việt Nam (WETV2023).

Triển lãm VIETWATER 2023 thu hút hơn 450 đơn vị trưng bày đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ
Ông Hoàng Thái Đại – Phó Tổng Biên tập Tạp chí Tài nguyên nước, chuyên gia cao cấp Hội Thủy lợi Việt Nam và Mạng lưới khoa học công nghệ nước, môi trường Đông Nam Á chia sẻ về thực trạng ngành Nước, cơ hội và thách thức.

Ông Đồng Xuân Thụ - Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và ông BT Tee – Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam chủ trì buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, ông BT Tee – Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam – Đơn vị tổ chức VIETWATER 2023 chia sẻ: “Chúng ta đều biết tầm quan trọng của nước trong việc hoạch định sự phát triển bền vững. Nước là giải pháp cho nhiều cuộc khủng hoảng, từ biến đổi khí hậu, giảm thiểu đa dạng sinh học, bất bình đẳng đến sức khỏe con người, môi trường và nền kinh tế. Bước đầu tiên cần làm để đến gần hơn với việc quản lý nguồn nước đô thị, công nghiệp và tưới tiêu hiệu quả, là đảm bảo cung cấp đầy đủ các công nghệ xử lý nước và nước thảo. Đó cũng chính là sứ mệnh của VIETWATER, khi hội tụ các công nghệ xử lý nước và chất thải tiên tiến nhất trên thế giới, cùng nhiều kinh nghiệm đến từ chuyên gia hàng đầu trong ngành, giúp doanh nghiệp đối mặt, vượt qua các thách thức hiện tại”.

Ông BT Tee mong muốn triển lãm VIETWATER và WETV2023 sẽ là chất xúc tác cho các doanh nghiệp mới và ngành công nghiệp cần đến sự hỗ trợ của nguồn nước sạch, quản lý, xử lý chất thải. Những ngành công nghiệp mới có thể kể đến như ngành công nghiệp bán dẫn, xử lý đất đai bị ảnh hưởng bởi hóa chất và chất thải rắn, chất thải điện tử để giảm áp lực cho vùng bờ biển và hệ thống sông ngòi. Triển lãm sẽ là sân chơi nơi các doanh nghiệp có thể tìm kiếm được sự hỗ trợ về mặt công nghệ, dịch vụ cả trong và ngoài nước.

Tại Việt Nam – một trong những nước có tốc độ đô thị hóa nhanh, do điều kiện kinh tế còn khó khăn nên việc đầu tư vào hệ thống kỹ thuật hạ tầng đô thị nói chung và hệ thống cấp thoát nước đô thị nói riêng còn nhiều hạn chế, đặc biệt ở những thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tính riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh, lượng nước thải từ sinh hoạt đô thị ước tính phát sinh lên đến 1.579.000 m3/ngày đêm.

Để hướng tới an ninh lương thực, đảm bảo nguồn nước trong công nghiệp, sinh hoạt và đô thị, việc quản lý bền vững và gia tăng các sáng tạo công nghệ được coi là chìa khóa hữu hiệu nhất. Trong bối cảnh đó, Informa Markets sẽ tổ chức Triển lãm quốc tế lần thứ 14 về ngành Cấp thoát nước, công nghệ lọc nước, xử lý nước thải tại Việt Nam (VIETWATER 2023) từ ngày 11-13/10/2023 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Triển lãm VIETWATER 2023 sở hữu diện tích trưng bày lên đến 10.000m2, chào đón hơn 450 đơn vị trưng bày đến từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, chủ yếu từ các quốc gia phát triển như Anh, Pháp, Đức, Thụy Sỹ, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Úc, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… và nhiều quốc gia khác. Trong 3 ngày diễn ra, chương trình dự kiến thu hút hơn 10.000 khách mua hàng doanh nghiệp.

Tại họp báo, ông Hoàng Thái Đại – Phó Tổng Biên tập Tạp chí Tài nguyên nước, chuyên gia cao cấp Hội Thủy lợi Việt Nam và Mạng lưới khoa học công nghệ nước, môi trường Đông Nam Á đã chia sẻ về thực trạng ngành Nước, cơ hội và thách thức. Ông Hoàng Thái Đại cũng cho biết Triển lãm VIETWATER 2023 có một số điểm mới như: Tăng cường hơn sự kết nối giữa khoa học, công nghệ với nhu cầu thực tiễn; Chủ đề sự kiện được mở rộng toàn diện và liên ngành hơn, từ cấp thoát nước, quản trị, chính sách, quy hoạch… đến an ninh lương thực, năng lượng, môi trường, chuyển đổi số… để phù hợp với tình hình mới; Thu hút tinh hoa khoa học công nghệ thế giới để trao đổi, chia sẻ tìm giải pháp về vấn đề tài nguyên nước cho Việt Nam; Diễn giả được kết hợp hài hòa giữa các nhà khoa học nước ngoài, nhà khoa học Việt Nam công tác ở nước ngoài và nhà khoa học trong nước.

Theo ông Trần Đình Hợi – Viện trưởng Viện Nước, môi trường và biến đổi khí hậu, Phó Chủ tịch Hiệp hội Tái chế chất thải Việt Nam, lựa chọn các giải pháp quản lý chất thải dịch chuyển phù hợp định hướng phát triển kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam, thúc đẩy ứng dụng và phát triển công nghệ, khuyến khích và ưu tiên thúc đẩy chuyển giao công nghệ xử lý môi trường mới, công nghệ tái chế, tái tạo năng lượng… từ các tổ chức trong và ngoài nước hướng tới công nghệ xanh, công nghệ sạch nhằm góp phần đạt mục tiêu Tăng trưởng xanh và “Giảm phát thải bằng 0 – Net Zero” vào năm 2050 theo cam kết của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh COP26.

Triển lãm VIETWATER 2023 thu hút hơn 450 đơn vị trưng bày đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ
Quang cảnh buổi họp báo.

Năm nay, VIETWATER 2023 quy tụ hàng trăm doanh nghiệp là các nhà sản xuất, phân phối thiết bị, máy móc và công nghệ phục vụ cho ngành Cấp thoát nước và xử lý nước thải. Tại đây, các hạng mục về công nghệ xử lý, giám sát, quản lý, cấp thoát nước, nước thải, chất thải công nghiệp và đô thị; công nghệ xử lý bùn, nước mưa, nước siêu tinh khiết, công nghệ sản xuất nước đóng chai, khử muối và khử nước, công nghệ khử trùng và ô nhiễm sinh học; các hệ thống xử lý tự nhiên, nước không doanh thu (NRW); loại bỏ và phục hồi chất dinh dưỡng…

Ngoài không gian trưng bày triển lãm, VIETWATER 2023 còn có chương trình Hội thảo quốc tế với chủ đề “Thúc đẩy gắn kết nhu cầu thực tiễn trong quản trị nước thông minh”. Bên cạnh đó, VIETWATER 2023 còn tổ chức “Chương trình kết nối doanh nghiệp – Bussiness Matching Programme”, nhằm kết nối các khách mua hàng tiềm năng với hơn 450 nhà cung cấp đến từ khắp nơi trên thế giới, được thiết kế dựa trên nhu cầu giao thương trực tiếp 1:1 giữa các khách hàng trong nước và các đơn vị cung cấp quốc tế.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load