Thứ sáu 20/09/2024 10:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Triển khai thực hiện Tài liệu kỹ thuật của Bộ Xây dựng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

16:15 | 29/08/2024

(Xây dựng) - Sở Xây dựng Hà Tĩnh vừa có Văn bản số 2605/SXD-QLN6 triển khai thực hiện Tài liệu kỹ thuật của Bộ Xây dựng về Hướng dẫn giải pháp cấp thiết tăng cường về thoát nạn, ngăn chặn cháy lan và trang bị phương tiện phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu hộ cứu nạn (CHCN) đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp với sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Triển khai thực hiện Tài liệu kỹ thuật của Bộ Xây dựng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
Hà Tĩnh triển khai Hướng dẫn giải pháp cấp thiết tăng cường về thoát nạn, ngăn chặn cháy lan và trang bị phương tiện PCCC và CNCH đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp với sản xuất kinh doanh.

Theo đó, Thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất kinh doanh, Bộ Xây dựng đã ban hành Tài liệu kỹ thuật Hướng dẫn giải pháp cấp thiết tăng cường về thoát nạn, ngăn chặn cháy lan và trang bị phương tiện PCCC và CNCH đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp với sản xuất kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ) phù hợp với thực tiễn. Tài liệu kỹ thuật này hướng dẫn giải pháp kỹ thuật cấp thiết để tăng cường ngay một số điều kiện an toàn cháy so với hiện trạng của nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp với sản xuất kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ) mà không có khả năng tuân thủ các quy định của tiêu chuẩn, quy chuẩn về an toàn cháy cho nhà và công trình tại thời điểm đưa vào sử dụng (trước tháng 6/2024).

Đối với các công trình thuộc phạm vi điều chỉnh của Điều 63a, Luật Phòng cháy chữa cháy sửa đổi năm 2013 thì thực hiện theo quy định của pháp luật. Căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 325/KH-UBND ngày 10/7/2024 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ. Sở Xây dựng đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị khẩn trương tổ chức kiểm tra, phổ biến, hướng dẫn các hộ gia đình, các tổ chức sản xuất, kinh doanh có liên quan trên địa bàn quản lý để nghiêm túc áp dụng thực hiện các nội dung trong Tài liệu kỹ thuật Hướng dẫn giải pháp cấp thiết tăng cường về thoát nạn, ngăn chặn cháy lan và trang bị phương tiện PCCC và CNCH đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp với sản xuất kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ) của Bộ Xây dựng. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị phản hồi về Sở Xây dựng để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh và Bộ Xây dựng theo quy định.

Trần Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load