Chủ nhật 19/05/2024 00:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trao tặng máy lọc nước cơ động Kensi cho người dân vùng lũ miền Trung

18:15 | 23/11/2020

(Xây dựng) – Ngay sau khi nghe lũ lụt miền Trung ảnh hưởng trên diện rộng, nhiều địa phương ở miền Trung đứng trước nguy cơ thiếu nước sạch. Các đơn vị đã đặt mua máy lọc nước Kensi để trao tặng bà con Quảng Bình, Quảng Trị nhằm khắc phục khó khăn về nước sạch sau bão lũ.

trao tang may loc nuoc co dong kensi cho nguoi dan vung lu mien trung
Chiếc máy lọc nước cơ động nhỏ gọn nhưng có công suất lọc lớn.

Theo đó, để hỗ trợ bà con vùng lũ được sử dụng nước sạch sinh hoạt, các đơn vị thiện nguyện đã vận chuyển nhiều thiết bị, bồn chứa nước sạch và hàng ngàn bình chứa đựng nước đến các địa bàn vùng lũ lụt. Đoàn đã đến 5 xã với 12 điểm bị ngập nặng và thiếu thốn nước sạch.

Nhóm cứu hộ Câu lạc bộ thuyền hơi phía Bắc NiBC đã tài trợ 02 máy lọc nước cơ động dùng cho vùng lũ, công suất 500 lít/giờ để hỗ trợ nước sạch tại tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình.

Đồng hành cùng Câu lạc bộ thuyền hơi phía Bắc NiBC có nhóm chuyên Pháp K95-98 trường Chuyên Lam Sơn Thanh Hóa cung cấp bồn chứa nước. Nhóm thiện nguyện Nagomikai Việt Nhật tài trợ 01 máy lọc nước 500 lít/giờ thông qua chương trình nghệ thuật thiện nguyện thương về miền Trung. Máy được lắp đặt tại Trà Mi, Quảng Nam.

Công ty Green Product và những người bạn tài trợ 01 máy lọc nước 500 lít/giờ thông qua chương trình tặng quà tại huyện Lệ Thủy, Quảng Bình. Thương hiệu máy lọc nước Kensi – Công ty TNHH Thiết bị và công nghệ Tekcom tài trợ 01 máy lọc nước 500 lít/giờ thông qua chương trình nghệ thuật thiện nguyện thương về miền Trung, máy được lắp đặt tại Nghệ An.

trao tang may loc nuoc co dong kensi cho nguoi dan vung lu mien trung
Không thể kể hết niềm vui của bà con khi có nước sạch để dùng sau những ngày vất vả.

Điểm đặc biệt của chiếc máy là công suất lọc lớn, sử dụng điện từ máy phát điện là chủ yếu. Nguồn nước đầu vào là nước lũ, đầu ra là nước sinh hoạt. Sau một năm máy lọc nước mới cần phải thay đầu lọc. Máy có tính cơ động cao, chỉ cần để sau chiếc xe bán tải là có thể đi sâu vào từng khu vực ngập lụt và không để lại rác như vỏ chai nhựa.

trao tang may loc nuoc co dong kensi cho nguoi dan vung lu mien trung
Niềm vui của bà con khi có nước sạch để sinh hoạt.

Chia sẻ về công dụng của máy lọc nước Kensi, ông Nguyễn Tiến Cương – Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị và công nghệ Tekcom cho biết: Do nước lũ có nhiều phù sa, độ đục lớn bao gồm đất được hòa trộn trong nước chưa được lắng đọng; các vật chất hữu cơ lơ lửng trong nước, chất thải, các chất độc hại và vi khuẩn nên khi nước lũ rút thì các vùng trũng thấp sẽ tồn tại nguồn nước đọng ô nhiễm.

Trong dân gian, có hình thức lọc nước bằng phèn chua để làm kết tủa các chất phù sa trong nước. Tuy nhiên phèn chua chỉ có tác dụng lắng đọng các vật chất mà không khử được khuẩn và độc tố. Nước sau khi sử dụng phèn chua có thể dùng trong sinh hoạt như tắm giặt, muốn dùng phải đun sôi. Tuy nhiên, trong điều kiện vùng lũ thì việc đun nấu là rất khó khăn.

trao tang may loc nuoc co dong kensi cho nguoi dan vung lu mien trung

Vì vậy, khi sử dụng máy lọc nước cơ động cho người dân vùng lũ phải đảm bảo yếu tố gọn, nhẹ, hiệu suất cao, dễ thao tác vận chuyển, dễ sửa chữa, vận hành, tiêu thụ năng lượng thấp. Máy phải lọc sạch tạp chất lơ lửng, lọc nước tinh khiết có thể uống ngay mà không cần đun sôi.

trao tang may loc nuoc co dong kensi cho nguoi dan vung lu mien trung
Máy lọc nước Kensi gọn, nhẹ, hiệu suất cao, dễ thao tác vận chuyển, dễ sửa chữa, vận hành, tiêu thụ năng lượng thấp.

Máy lọc nước cơ động dùng trong vùng lũ có thể kết hợp đặt trên thuyền, thuyền hơi cơ động, trên các xe tải, xe bán tải kết hợp dùng với máy phát điện công suất 3 - 5kw có thể chạy ổn định. Máy có thể triển khai thao tác nhanh, cần ít nhân sự và không cần hiểu biết nhiều về kỹ thuật, đồng thời tháo lắp, di chuyển được dễ dàng theo các modul được thiết lập sẵn.

Công ty Tekcom đã thiết kế hệ thống lọc nước chuyên dùng cho vùng lũ có công suất lọc 500 lít/giờ. Máy sử dụng công nghệ màng lọc Csm – Toray Nhật Bản, đèn UV diệt khuẩn và bộ lọc Nano bạc chống tái khuẩn. Trọng lượng máy là 105kg và có bánh xe di chuyển. Sản phẩm có giá lắp đặt trung bình 70 triệu đồng. Giá hỗ trợ cho các đoàn thiện nguyện bao gồm lắp đặt và vận hành tại địa điểm bàn giao là 40 triệu đồng.

Máy hoạt động trên công nghệ RO bao gồm các bước: Nước được bơm từ nguồn nước sông, ao hồ sau lũ vào bộ lọc thô lọc kép (loại bỏ phù sa, các tạp chất). Nước sau lọc được bơm cao áp đẩy qua hệ thống màng lọc Csm-Toray Nhật Bản.

Minh Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load