Chủ nhật 19/05/2024 14:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa - Hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng:

Trăn trở, suy tư của các tân Bí thư Chi bộ

14:49 | 08/03/2020

(Xây dựng) - Theo giới thiệu của Chánh văn phòng Huyện ủy, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã về xã Cán Khê (một trong ba đơn vị dự kiến tổ chức Đại hội điểm của huyện Như Thanh) vào đúng lúc tại đây đang diễn ra hội nghị lấy ý kiến đóng góp của các vị lão thành, nguyên lãnh đạo của xã qua các thời kỳ vào báo cáo chính trị của Đảng bộ xã.

tran tro suy tu cua cac tan bi thu chi bo
Bà Quách Thị Thùy - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Cán Khê.

Trao đổi với chúng tôi, bà Quách Thị Thùy - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết: Đến thời điểm này, Cán Khê đã cơ bản tổ chức xong Đại hội các Chi bộ trực thuộc, tất cả đều diễn ra thuận lợi và thành công như dự kiến. Về công tác chuẩn bị Đại hội cơ bản đã xong. Trong đó, công tác nhân sự nhìn chung diễn ra đúng kế hoạch, danh sách nhân sự đã được chốt sau khi thông qua Ban Chấp hành Đảng bộ xã để trình lên Đảng bộ cấp trên. Về báo cáo chính trị cũng đang trải qua những bước cuối cùng trước khi hoàn tất.

Nói về Đại hội các Chi bộ trực thuộc vừa qua, theo bà Quách Thị Thùy, tại các thôn, trường học, trạm y tế đã tổ chức Đại hội, tất cả các Bí thư Chi bộ đều trúng cử với số phiếu tín nhiệm cao, đa số đều là những người đã nhiều năm tham gia công tác và có uy tín trong nhân dân. Đặc biệt, công tác nhân sự các Chi bộ trực thuộc đều được thực hiện đúng quy trình. Theo đó, danh sách nhân sự qua lựa chọn, sàng lọc được đưa ra hội nghị thôn mở rộng gồm toàn bộ đảng viên, trưởng phó các ngành, đoàn thể, an ninh thôn… sau khi thảo luận thống nhất, hội nghị tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm. Tiếp đó, tập thể Ban Chi ủy tổ chức bỏ phiếu kín chọn nhân sự Bí thư, Phó Bí thư thôn. Sau khi có sự thống nhất của Ban Thường vụ Đảng ủy xã về kết quả bỏ phiếu phương án nhân sự cấp ủy, Chi bộ sẽ tiếp tục họp công bố về dự kiến nhân sự trước khi Đại hội.

tran tro suy tu cua cac tan bi thu chi bo
Ông Lê Viết Huệ - Bí thư kiêm Trưởng thôn 4 (bên trái) tại Đại hội Chi bộ thôn 4.

Sau khi trao đổi với Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, chúng tôi may mắn được gặp ông Lê Viết Huệ - Bí thư kiêm Trưởng thôn 4, nguyên là lãnh đạo xã nhiều năm. Vừa tham dự hội nghị đóng góp dự thảo báo cáo chính trị Đảng bộ xã xong, trả lời câu hỏi của chúng tôi về ý kiến đóng góp, suy nghĩ của mình đối với nội dung dự thảo báo cáo chính trị của xã, ông Huệ phấn khởi cho biết: Nhìn chung, báo cáo đã đánh giá đúng, trúng, một cách khách quan về những thành công, tồn tại và cả hạn chế trong phát triển kinh tế - xã hội của xã nhà trong nhiệm kỳ qua.

Tuy nhiên, điều khiến ông băn khoăn, suy nghĩ nhiều là xác định hướng đột phá, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới, một nhiệm kỳ được dự báo là sẽ không ít khó khăn, thách thức đối với Cán Khê trong mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, tạo sức bật phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, thu nhập cho nhân dân.

Được biết, Cán Khê là xã mới về đích nông thôn mới năm 2019, vừa được sáp nhập với Xuân Thọ, một xã thuộc diện 135 (đặc biệt khó khăn). Sau sáp nhập, xã Cán Khê mới với diện tích, dân số tăng gần gấp đôi, với hàng loạt vấn đề mới đặt ra do hạ tầng cơ sở không đồng bộ, đời sống của không ít hộ dân còn khó khăn, mặt bằng dân trí một số thôn vùng 135 còn thấp, tỷ lệ hộ nghèo còn cao… đã đặt ra cho Đảng bộ, chính quyền địa phương hàng loạt khó khăn, thách thức trong mục tiêu phát triển những năm tới.

Theo ông Huệ, với đặc thù của một xã vừa sáp nhập, nhiệm vụ quan trọng tới đây của Đảng bộ xã là tập trung cho công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, tính chiến đấu của cán bộ, đảng viên trong toàn thể 25 Chi bộ trực thuộc, nhất là đối với 6 Chi bộ của xã Xuân Thọ cũ. Cùng với đó, tìm hướng đi mới nhằm phát huy thế mạnh của một xã có tới 28.000ha đất lâm nghiệp. Theo đó, có thể lựa chọn một số loại cây trồng phù hợp, có giá trị kinh tế như cây luồng, cây vầu lấy măng… đưa vào trồng theo hướng sản xuất hàng hóa, tăng diện tích trồng cây gỗ lớn, kết hợp phát triển đàn ong mật, chăn nuôi đại gia súc, một số con nuôi đặc sản như lợn mán, nhím…

Cùng chung tâm trạng như ông Huệ, bà Lê Thị Thắng - Bí thư Chi bộ 7, thôn trung tâm của xã, người đã từng có 4 khóa liên tục đảm nhiệm công tác Đảng cấp cơ sở hào hứng nói về thành công của Đại hội Chi bộ vừa qua. Vì là Chi bộ tiến hành Đại hội điểm của xã nên đại hội thôn 7 đã được tổ chức rất trọng thể, với tổng số 80 đại biểu tham gia, gồm 24 đảng viên trong Chi bộ, 25 Bí thư Chi bộ trong toàn xã, 15 đại biểu thuộc Ban Chấp hành Đảng bộ xã và một số lãnh đạo Huyện ủy cùng về dự. Sau một ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương và trách nhiệm, Đại hội đã khép lại thành công trong niềm hân hoan, phấn khởi của toàn thể cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân trong thôn.

tran tro suy tu cua cac tan bi thu chi bo
Toàn cảnh Đại hội Chi bộ thôn 7.

Nói về vai trò của cá nhân trong nhiệm kỳ mới, bà Thắng chia sẻ, đối với bà, do đã có nhiều năm kinh nghiệm trong cương vị Bí thư nên việc thực hiện, làm tốt vai trò, nhiệm vụ được giao là bình thường, không có gì khó. Tuy nhiên, để nêu bật vai trò lãnh đạo, chủ động, sáng tạo, gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên trong công tác chỉ đạo, điều hành, để đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ tới thật sự đi vào cuộc sống, qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, giảm nghèo bền vững và nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân, bà nhận thấy bản thân còn nhiều hạn chế và cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Cuối cùng, bà tâm sự, bản thân đã có tuổi, cũng muốn nghỉ ngơi, nhường trách nhiệm cho những đảng viên trẻ, nhưng vẫn phải cố gắng vì chưa có nguồn kế cận.

tran tro suy tu cua cac tan bi thu chi bo
Các đại biểu Đại hội Chi bộ thôn 7 chụp ảnh lưu niệm.

Chia tay những Bí thư Chi bộ đầy nhiệt huyết, mang theo niềm tin về kỳ Đại hội Đảng bộ xã Cán Khê lần thứ XXIII (sẽ được tổ chức trong tháng 3 này) nhiệm kỳ 2020 - 2025 nhất định sẽ thành công tốt đẹp. Qua những suy tư, trăn trở của những cán bộ Đảng cơ sở của xã, chúng tôi tin một thời kỳ mới với tương lai tươi sáng sẽ đến với Cán Khê trong thời gian tới.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load