Thứ sáu 20/09/2024 17:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

TPC Vina chung tay với tỉnh Đồng Nai chống dịch Covid-19

21:27 | 02/09/2020

(Xây dựng) - Ngày 1/9, Công ty TNHH Nhựa và Hóa chất TPC Vina (TPC Vina) đã bàn giao 03 phòng áp lực kháng khuẩn di động cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai, nhằm hỗ trợ bảo vệ lực lượng nhân viên y tế tuyến đầu, cũng như giúp ngăn ngừa hữu hiệu khả năng lây lan của bệnh dịch Covid-19.

tpc vina chung tay voi tinh dong nai chong dich covid 19
Đại diện TPC Vina và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Đồng Nai trao tặng phòng áp lực dương cho Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Trong quá trình thu thập mẫu bệnh phẩm, các y bác sỹ rất dễ bị tiếp xúc trực tiếp với vi-rút thông qua các giọt bắn siêu nhỏ được phát tán khi người bệnh nói chuyện, hắt hơi hoặc ho. Do vậy, SCG đã thiết kế và chế tạo các phòng áp lực dương kháng khuẩn di động nhằm hạn chế tối đa sự tiếp xúc trực tiếp giữa người thu thập mẫu và người cung cấp mẫu bệnh phẩm, từ đó bảo vệ an toàn cho đội ngũ y tế.

Các phòng này được xây dựng theo nguyên tắc phòng áp lực dương, trong đó áp suất bên trong luôn lớn hơn áp suất bên ngoài. Trạng thái này được duy trì nhờ vào quá trình bơm liên tục không khí sạch đã được lọc và khử trùng vào phòng. Mục đích của áp lực dương là để đảm bảo các tác nhân gây bệnh trong không khí bên ngoài sẽ không thể xâm lấn vào bên trong phòng.

Về cơ chế hoạt động, thời gian để thu thập một mẫu bệnh phẩm trung bình bên trong phòng áp lực dương kháng khuẩn di động là từ 5 - 7 phút, bao gồm quá trình thay găng tay cao su của y bác sỹ và khử trùng toàn bộ phòng. Nhờ vậy, phòng áp lực dương kháng khuẩn di động cho phép các y bác sỹ lấy được lượng mẫu lớn mỗi ngày.

Trải qua thử nghiệm và ứng dụng thực tế trong đợt cao điểm dịch tại Thái Lan, thiết kế phòng áp lực dương kháng khuẩn di động được SCG triển khai tại Việt Nam. Trong đợt hỗ trợ đầu tiên, 04 phòng áp lực dương kháng khuẩn di động đã được Công ty TNHH Vật liệu xây dựng xi măng SCG trao tặng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng vào hồi đầu tháng 8 năm nay. Những phòng cách ly này sẽ được trang bị cho các cơ sở y tế tại Đồng Nai bao gồm Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Phổi Đồng Nai và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Nai (CDC).

tpc vina chung tay voi tinh dong nai chong dich covid 19
Phòng áp lực dương sẽ hạn chế tối đa sự tiếp xúc giữa bác sỹ lấy mẫu phẩm và người cung cấp mẫu bệnh phẩm.

Phòng áp lực dương được phát triển bởi Tập đoàn SCG tại Thái Lan, sử dụng vật liệu nhựa của SCG và nguyên tắc áp suất. Sáng chế này đã được áp dụng thành công ở nhiều bệnh viện lớn tại Thái Lan trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load