Thứ ba 14/05/2024 15:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tổng Công ty Lilama đặt mục tiêu lợi nhuận 36 tỷ đồng trong năm 2023

18:58 | 03/07/2023

(Xây dựng) – Vừa qua, Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam Lilama tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.

Tổng Công ty Lilama đặt mục tiêu lợi nhuận 36 tỷ đồng trong năm 2023
Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Lilama Bùi Đức Kiên phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Tại Đại hội, các cổ đông của Lilama đã được nghe trình bày một số báo cáo quan trọng về tình hình kinh doanh sản xuất của Tổng công ty trong năm 2022 và kế hoạch hoạt động trong năm 2023.

Mặc dù, Việt Nam đã kiểm soát được đại dịch Covid-19 trong năm 2022, nhưng các hoạt động kinh tế - xã hội vẫn phải đối mặt với những thách thức lớn, biến động khó lường và tính bất ổn cao. Mặc dù vậy, Hội đồng quản trị và Ban điều hành Tổng công ty vẫn lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý điều hành một cách linh hoạt, từ đó giúp Lilama vượt qua khó khăn, tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo công ăn việc làm, các chế độ chính sách cho người lao động và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ ngân sách với Nhà nước. Theo đó, Tổng công ty có doanh thu trong năm 2022 đạt 2.692,2 tỷ đồng, tương đương 91,5% so với kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế đạt 32,0 tỷ đồng, đạt 110,4% so với kế hoạch và nộp ngân sách Nhà nước 30,3 tỷ đồng.

Trong năm 2023, Hội đồng quản trị sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, linh hoạt với Ban điều hành Tổng công ty để cùng đưa Lilama vượt qua giai đoạn khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh, hướng tới phát triển ổn định và bền vững.

Để hiện thực hóa các mục tiêu nêu trên, Tổng Công ty Lilama đã xác định một số nhiệm vụ trọng tâm cần phải thực hiện trong thời gian tới. Trước hết, Hội đồng quản trị và Ban điều hành Tổng công ty sẽ tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác tiếp thị, đấu thầu, nâng cao năng lực cạnh tranh, bám sát chủ đầu tư, các tổng thầu và chào giá hợp lý để có thể ký kết hợp đồng, đảm bảo công việc cho năm 2023 và các năm tiếp theo.

Tổng Công ty Lilama đặt mục tiêu lợi nhuận 36 tỷ đồng trong năm 2023
Tổng Giám đốc Tổng Công ty Lê Văn Tuấn chia sẻ về tình hình sản xuất kinh doanh của Lilama trong năm 2022.

Ban điều hành Tổng công ty cũng sẽ tiếp tục chỉ đạo tập trung thi công, đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn và năng suất lao động tại các công trường để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của năm 2023. Bên cạnh đó, Lilama còn phải đẩy mạnh công tác nghiệm thu, thanh toán và thu hồi vốn để có dòng tiền phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, Tổng công ty sẽ tiếp tục triển khai quyết liệt để hoàn thành công tác quyết toán vốn bàn giao sang công ty cổ phần, thoái vốn Nhà nước theo chủ trương của Chính phủ và chỉ đạo của Bộ Xây dựng.

Về kế hoạch sản xuất kinh doanh trong năm 2023, Tổng Công ty Lilama có đặt ra một số chỉ tiêu chính như doanh thu đạt 4.831,0 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 36 tỷ đồng và nộp ngân sách Nhà nước 40 tỷ đồng.

Phương Trang (ảnh: Đức Bảo)

Theo

Cùng chuyên mục
  • Cổ phiếu SRF bị đưa vào diện kiểm soát

    (Xây dựng) – Cổ phiếu SRF của CTCP SEAREFICO chính thức bị chuyển từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát do Công ty chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 quá 30 ngày

  • Petrovietnam tăng cường các giải pháp tạo tín chỉ carbon

    (Xây dựng) - Với vai trò là cánh chim đầu đàn trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam, thông qua hàng loạt các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính, chuyển đổi năng lượng xanh trong hoạt động của mình, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã và đang nỗ lực vận dụng tất cả năng lực, kinh nghiệm, tiềm năng sẵn có để chung tay cùng Chính phủ trong việc bảo đảm an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

  • “Rần rần” khoe đặt cọc VinFast VF 3 ngay ngày đầu tiên mở bán

    (Xây dựng) - Chỉ ít phút sau khi VinFast VF 3 chính thức mở cọc sớm, những hình ảnh chụp màn hình đơn hàng đặt cọc VF 3 thành công đã tràn ngập trên mạng xã hội. Rất nhiều khách hàng hào hứng chờ tới lúc được biết số thứ tự chiếc xe “độc bản” của mình.

  • Lợi đủ đường khi đặt cọc VF 3 sớm từ 13/5

    (Xây dựng) - Càng gần giờ mở cọc VinFast VF 3 (6 giờ sáng 13/5), mẫu minicar nhà VinFast càng nhận được lượng quan tâm lớn của cộng đồng người tiêu dùng. Đặc biệt, khách hàng đặt cọc sớm trong 3 ngày từ 13/5 đến 15/5 sẽ nhận được hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.

  • Hà Tĩnh: Tân Cơ Group đề nghị đầu tư cảng chuyên dụng và kho trung chuyển LNG

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Thương mại và Tư vấn Tân Cơ (Tân Cơ Group) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cảng chuyên dụng và kho trung chuyển LNG tại khu vực vịnh Sơn Dương.

  • Đồng Tháp: Xuất khẩu container củ sen đầu tiên sang Nhật Bản

    (Xây dựng) – Sau 02 năm đàm phán, Công ty Cổ phần Thực phẩm Sen Đại Việt (Đồng Tháp) vừa tiến hành xuất khẩu một container 40 feet hàng củ sen đông lạnh IQF đầu tiên từ cảng Cát Lái Thành phố Hồ Chí Minh đến cảng Tokyo. Đây là container củ sen đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản với giá trị đơn hàng lần này khoảng 980 triệu đồng. Dự kiến trong năm 2024, Công ty Cổ phần Thực phẩm Sen Đại Việt xuất khẩu cho đối tác Nhật Bản khoảng 08 container sen với giá trị đơn hàng năm 2024 gần 7 tỷ đồng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load