Thứ sáu 20/09/2024 16:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Tổng Công ty LILAMA đảm bảo tiến độ các dự án lớn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

19:07 | 22/12/2021

(Xây dựng) – Năm 2021 chứng kiến đại dịch Covid-19 tác động sâu sắc đến tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế so với thời gian trước đó. Từ dịch vụ y tế, vận tải, hàng không, du lịch, xây dựng, công nghiệp, đến các hoạt động xuất nhập khẩu… Đứng trước khó khăn, thách thức này, Chính phủ cũng như các Bộ, ban, ngành và doanh nghiệp đã từng bước đề ra các biện pháp thích ứng nhằm đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

tong cong ty lilama dam bao tien do cac du an lon trong boi canh dich covid 19 dien bien phuc tap
Kỹ sư của Tổng Công ty LILAMA tham gia thi công xây dựng nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1.

Áp dụng nhiều biện pháp chống dịch hiệu quả

Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây lắp và tổng thầu EPC các công trình công nghiệp và dân dụng, Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam LILAMA đang thực hiện nhiều dự án lớn, trọng điểm trải dài trên 3 miền của đất nước.

Trên cơ sở áp dụng các biện pháp chống dịch của Chính phủ và căn cứ thực tế tại đơn vị của mình, Ban lãnh đạo Tổng Công ty LILAMA đã đề ra nhiều biện pháp thiết thực áp dụng tại các công trình dự án đang thi công, đảm bảo an toàn, chất lượng và đúng tiến độ cam kết với đối tác.

Cụ thể, LILAMA đã đàm phán, thương thảo với các đối tác nước ngoài để tìm mọi giải pháp thực hiện “mục tiêu kép”, vừa chống dịch vừa sản xuất và trong nhiều tình huống thực tiễn phải chấp nhận phát sinh kinh phí để huy động vật tư, thiết bị, chuyên gia đến dự án đáp ứng tiến độ. Mặt khác, LILAMA cũng huy động hết mọi nguồn lực và thiết lập hệ thống quản lý nghiêm ngặt, kỷ luật cao về công tác phòng, chống dịch an toàn để các doanh nghiệp nội địa vẫn duy trì nhiệm vụ tại dự án; Phát huy tối đa việc trao đổi, bàn bạc cũng như hướng dẫn hiệu chỉnh, chạy thử, chuyển giao công nghệ từ đối tác nước ngoài bằng hình thức trực tuyến.

Bên cạnh đó là LILAMA còn tổ chức sản xuất 2 tại chỗ, 3 tại chỗ (sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ); Tuyên truyền, phổ biến đến toàn bộ người lao động về các biện pháp phòng, chống dịch và yêu cầu người lao động tuyệt đối tuân thủ thực hiện biện pháp 5K (đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tụ tập đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, khai báo y tế) và tiêm vắc-xin phòng Covid-19; bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng và không tụ tập đông người.

Bên cạnh đó, các đơn vị của LILAMA cũng xây dựng, tổ chức biện pháp, dây chuyền thi công phù hợp, đảm bảo công tác phòng, chống dịch; vệ sinh công trường sau mỗi ca làm việc; vệ sinh bề mặt máy móc, thiết bị có tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng: tẩy rửa, khử khuẩn… với tinh thần “An toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn”.

tong cong ty lilama dam bao tien do cac du an lon trong boi canh dich covid 19 dien bien phuc tap
Toàn cảnh nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 được xây dựng ở huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Đảm bảo tiến độ các dự án

Với sự chỉ đạo sát sao và kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng Công ty LILAMA, bằng sự nỗ lực vượt lên khó khăn của tập thể cán bộ, người lao động và hiệu quả trong việc áp dụng các biện pháp chống dịch Covid-19, các dự án LILAMA đang thi công luôn đảm bảo tiến độ nằm trong tầm kiểm soát, đảm bảo an toàn và chất lượng đã cam kết với đối tác.

Một trong những thành công nổi bật trong năm 2021 là việc Tổng thầu EPC LILAMA hoàn thành, bàn giao tổ máy số 1 nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 cho chủ đầu tư - Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) phát điện thương mại vào ngày 27/11/2021, hướng đến mục tiêu tổ máy 2 sẽ hoàn thành và bàn giao vào tháng 2/2022. Đây là dự án nhiệt điện có công suất 1.200MW (2 x 600MW) được xây dựng tại huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ cung cấp vào lưới điện quốc gia khoảng 7,8 tỷ kWh/năm.

Sự kiện hoàn thành tổ máy số 1 là dấu mốc quan trọng ghi nhận Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 chính thức xuất hiện trên bản đồ phát điện quốc gia. Đây đồng thời cũng là dấu mốc ghi nhận gần 17 triệu giờ làm việc an toàn của hơn 1.500 cán bộ và người lao động trên công trường trong suốt 6 năm qua.

Việc hoàn thành và bàn giao tổ máy số 1 nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 cho Chủ đầu tư PVN phát điện đúng tiến độ một lần nữa khẳng định năng lực, uy tín của Tổng thầu EPC LILAMA trong việc thực hiện các dự án EPC nhiệt điện nói riêng và các công trình công nghiệp khác nói chung. Đây là dự án EPC nhiệt điện thứ 6 mà LILAMA tham gia xây dựng, bàn giao cho chủ đầu tư PVN đúng tiến độ cam kết. Trước đó, LILAMA đã bàn giao cho PVN các nhà máy nhiệt điện Cà Mau 1 và 2, nhiệt điện Nhơn Trạch 1 và 2 và nhiệt điện Vũng Áng 1.

Tiếp nối thành công dự án nhiệt điện Sông Hậu 1, tại dự án nhiệt điện Nghi Sơn 2 (công suất 1.200MW), LILAMA đảm nhận vai trò thầu phụ thi công khoảng 90% khối lượng công việc lắp đặt điện - cơ khí của nhà máy. Đến thời điểm hiện tại, khối lượng công việc do LILAMA đảm nhận đã hoàn thành 100%, đúng tiến độ cam kết với tổng thầu và đang tiến hành quyết toán sau hơn 2 năm thi công lắp đặt.

Về tiến độ thi công, tổ máy số 1 của nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 2 được khởi công lắp đặt kết cấu thép lò hơi từ ngày 1/3/2019; đốt lửa lần đầu vào ngày 5/3/2021; đốt than vào ngày 2/7/2021; hòa điện đồng bộ (28.5MW) trong ngày 16/7/2021, đạt công suất 110% (665MW) trong ngày 19/7/2021 và bắt đầu vận hành thương mại từ tháng 12/2021. Trong khi đó, tổ máy số 2 được khởi công lắp đặt kết cấu thép vào tháng 7/2019; hoàn thành thử áp lò hơi trong tháng 1/2021 và đốt than thành công vào ngày 30/11/2021.

Dự án nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 2 do Liên doanh Marubeni và Kepco làm chủ đầu tư, Tập đoàn Công nghiệp nặng Doosan làm tổng thầu EPC. Nhà máy có tổng công suất 1.200MW, bao gồm gồm 2 tổ máy (2 x 600MW) sử dụng công nghệ đốt than siêu tới hạn.

tong cong ty lilama dam bao tien do cac du an lon trong boi canh dich covid 19 dien bien phuc tap
Tổ máy số 2 nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 2 đốt than thành công vào ngày 30/11/2021.

Ngoài hai dự án trên, LILAMA cũng đảm bảo đúng tiến độ cam kết tại một số dự án khác đang tham gia thi công như dự án nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1 tại thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa do Công ty điện Vân Phong 1 làm chủ đầu tư, công suất 1.320MW (2 tổ máy), dự kiến hoàn thành xây dựng và đi vào vận hành thương mại trong năm 2023; dự án hoá dầu Long Sơn do Tập đoàn SCG Thái Lan đầu tư xây dựng với tổng số tiền 5,4 tỷ USD tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dự kiến chạy thương mại từ cuối năm 2022.

Duy Tình (Ảnh: Tổng Công ty LILAMA)

Theo

Cùng chuyên mục
  • Trạm sạc sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách nhờ lời giải phi thường của V-GREEN

    (Xây dựng) - Chơi lớn với mức chia sẻ doanh thu cam kết 750 đồng/kWh điện sạc cho đối tác trong tối thiểu 10 năm, mô hình nhượng quyền của V-GREEN được đánh giá là đem tới lợi ích cho cả ba bên, trong đó, người tiêu dùng hưởng lợi đầu tiên nhờ hạ tầng trạm sạc khắp mọi ngõ ngách.

  • Green BM – Tiên phong trong nội địa hóa nguyên liệu và phát triển bền vững ngành Vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và những biến động không ngừng của thị trường quốc tế, nội địa hóa nguyên liệu trở thành yếu tố chiến lược quan trọng đối với các doanh nghiệp sản xuất. Việc tự chủ trong nguồn nguyên liệu không chỉ giúp giảm chi phí mà còn mang lại sự ổn định cho hoạt động kinh doanh. Đối với nền kinh tế, nội địa hóa nguyên liệu góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nội địa và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

  • Homemy - Nền tảng cung cấp thông tin doanh nghiệp lĩnh vực xây dựng uy tín

    (Xây dựng) - Trong thời đại công nghệ, khách hàng mong muốn tìm kiếm những thông tin nhà thầu trong lĩnh vực xây dựng một cách nhanh chóng, rõ ràng và minh bạch. Để đáp ứng được nhu cầu đó, Homemy ra đời với sứ mệnh kết nối các nhà thầu với khách hàng, cung cấp những thông tin chính xác và đáng tin cậy cho người dùng. Homemy luôn sẵn lòng giải đáp những thắc mắc của khách hàng liên quan đến lĩnh vực xây dựng.

  • Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 11/9, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện. Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi dự án chuyển đổi số tài chính toàn diện của Vinamilk trong chiến lược phát triển bền vững, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu của Vinamilk trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

  • Sea Office: Dịch vụ cho thuê văn phòng tối ưu chi phí

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh khốc liệt, việc tối ưu hóa chi phí vận hành là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Chi phí thuê văn phòng, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, thường chiếm một phần đáng kể trong ngân sách của doanh nghiệp. Hiểu được điều này, Sea Office mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu quả hoạt động thông qua các dịch vụ văn phòng linh hoạt và hệ sinh thái hỗ trợ chuyên nghiệp.

  • Vingroup tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện, kêu gọi cộng đồng chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ

    (Xây dựng) – Hôm nay (19/9), Tập đoàn Vingroup, các công ty thành viên và đối tác đồng hành công bố tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm”. Đây là hành động thiết thực nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ đồng bào vùng bão vượt qua khó khăn, gieo mầm cho tương lai tươi sáng.

Xem thêm
  • Chất thể thao "từ trong ra ngoài" của VinFast VF 7

    (Xây dựng) - Thiết kế cá tính, sức mạnh động cơ vượt trội hoàn toàn trong phân khúc, cùng loạt trang bị công nghệ giúp xe thông minh và an toàn hơn, VinFast VF 7 được xem là mẫu xe phong cách thể thao đáng tiền nhất trong tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam.

    20:16 | 19/09/2024
  • Thanh Hóa: Vicem Bỉm Sơn bị nhà thầu phản ánh vi phạm trong gói thầu 500 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Ngày 12/9, Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn) công bố kết quả lựa chọn nhà thầu tại gói thầu gần 500 tỷ đồng do đơn vị này mời thầu. Ngay lập tức, đại diện Liên danh nhà thầu SINOMA - T&TCONS - PETROCONS gửi đơn tới báo chí, phản ánh Vicem Bỉm Sơn vi phạm Luật Đấu thầu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp khác trúng thầu, gây thiệt hại kinh tế.

    15:35 | 19/09/2024
  • Thu mua đồ cũ Sài Gòn - chuyên mua bán, thanh lý xác nhà

    (Xây dựng) - Trong xã hội hiện đại, nhu cầu tiêu dùng và tái chế đồ cũ ngày càng phổ biến, không chỉ giúp giảm thiểu rác thải mà còn tạo ra một nguồn tài nguyên giá trị.

    15:24 | 19/09/2024
  • Công ty TNHH Sông Thao lên tiếng về thông tin bị “thâu tóm” dự án khoáng nóng Thanh Thủy

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Sông Thao vừa phát đi thông cáo báo chí, phủ định việc chuyển nhượng Dự án đầu tư Khu du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng Thanh Thủy.

    11:04 | 19/09/2024
  • Á Đông Land - Đại lý F1 The Opus One uy tín hàng đầu

    (Xây dựng) - Á Đông Land tự hào là đại lý F1 chính thức phân phối dự án The Opus One - viên ngọc quý cuối cùng của đại đô thị Vinhomes Grand Park.

    10:50 | 19/09/2024
  • Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

    16:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024 sắp diễn ra

    (Xây dựng) - Ngày 18/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) kết hợp với Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo giới thiệu Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 2 - 5/10 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC), quy tụ hơn 150 doanh nghiệp tham gia.

    16:43 | 18/09/2024
  • Vinamilk mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

    (Xây dựng) - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

    14:44 | 18/09/2024
  • Khám phá showroom nội thất đồng bộ lớn nhất miền Trung

    (Xây dựng) - Tọa lạc tại 280-282 Lê Quảng Chí, Đà Nẵng với tổng diện tích trưng bày gần 400m2, SBS Showroom thuộc Công ty thiết kế và xây dựng SBS tự tin mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn chân thực và mới mẻ.

    13:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 sẽ khai mạc vào ngày 25/9

    (Xây dựng) – Được sự chỉ đạo, bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND Thành phố Hà Nội, Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ ba với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Bất động sản & Vật liệu xây dựng” sẽ được diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng quốc gia từ ngày 25/9/2024 đến ngày 29/9/2024 do Trung tâm Thông tin, Bộ Xây dựng và Tập đoàn Tổ chức Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild phối hợp tổ chức thực hiện.

    08:51 | 18/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load