Chủ nhật 19/05/2024 01:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tổng Công ty Cơ khí Xây dựng: Đơn vị đi đầu trong công tác xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc

09:03 | 08/11/2021

(Xây dựng) - Hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2021, thời gian qua các đơn vị thành viên, phòng, ban, đoàn thể của Tổng Công ty Cơ khí Xây dựng (Coma) đã tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc.

tong cong ty co khi xay dung don vi di dau trong cong tac xay dung moi truong lam viec khong khoi thuoc
Tổng Công ty đưa nội dung tuyên truyền, phổ biến phòng, chống tác hại của thuốc lá vào các hoạt động của Đoàn Thanh niên.

Thực hiện Công văn số 1983/BXD-TCCB ngày 31/5/2021 của Bộ Xây dựng về thực hiện hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2021. Tổng Công ty Cơ khí Xây dựng thực hiện các biện pháp tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2021 tới cán bộ, đảng viên và người lao động trong Tổng Công ty, hướng tới xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc.

Trong năm 2021, Tổng Công ty đã xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình Phòng, chống tác hại của thuốc lá trong Tổng Công ty và triển khai thực hiện xuống các đơn vị thành viên. Tiếp tục đưa nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hàng năm, đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào Nội quy lao động của cơ quan Tổng Công ty. Đẩy mạnh và đổi mới phương thức thông tin, tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá, phổ biến kiến thức về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, môi trường bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phủ nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và người lao động.

Đồng thời, Tổng Công ty cũng thực hiện treo biển “cấm hút thuốc lá" tại các vị trí dễ quan sát như lối ra vào phòng làm việc, phòng họp, ngoài hành lang. Chú trọng phương pháp nêu gương lãnh đạo hiện và vận động cán bộ, đảng viên, người lao động thực hiện các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và thường xuyên nhắc nhở, chỉ đạo bằng văn bản. Phát động, xây dựng cơ quan không khói thuốc lá, gắn các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá với cuộc vận động giữ gìn môi trường làm việc văn minh, sạch đẹp từ Tổng Công ty đến các đơn vị thành viên.

Đẩy mạnh hoạt động giám sát việc xây dựng môi trường không khói thuốc trong Tổng Công ty và đơn vị. Lồng ghép kiểm tra việc thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá vào chương trình, kế hoạch kiểm tra an toàn vệ sinh lao động của Tổng Công ty và đơn vị, trong đó các nội dung cần tập trung kiểm tra việc tuân thủ quy định treo biển báo cấm hút thuốc, việc ban hành và thực hiện nội quy phòng chống tác hại của thuốc lá trong kế hoạch hoạt động hằng năm và trong quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị. Khen thưởng các cá nhân, tổ chức thực hiện tốt công tác phòng chống tác hại của thuốc lá trong đơn vị.

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty cơ khí Xây dựng Nguyễn Văn Sơn cho biết: “Nhằm hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2021, Tổng Công ty đã triển khai một số hoạt động tại cơ quan Tổng Công ty và các đơn vị thành viên Thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu tại trụ sở Tổng Công ty và các đơn vị thành viên hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá. Tuyên truyền về tác hại và biện pháp phòng chống tác hại của thuốc lá, về các quy định cấm hút thuốc lá của Tổng Công ty, nâng cao nhận thức của mọi người về quyền được sống, làm việc trong môi trường không có khói thuốc lá, quyền yêu cầu người hút thuốc lá không hút tại địa điểm có quy định cấm hút thuốc lá... trên trang thông tin điện tử của Tổng Công ty”.

Thời gian tới, Tổng Công ty Cơ khí Xây dựng tiếp tục lồng ghép tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, nêu cao tính gương mẫu của cán bộ lãnh đạo, quản lý trong việc chấp hành các quy định của cơ quan, đơn vị về cấm hút thuốc lá tại các cuộc họp giao ban của Tổng Công ty và đơn vị. Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong việc tuyên truyền, giám sát, nhắc nhở cán bộ đoàn viên thực hiện đúng các quy định cấm hút thuốc tại nơi làm việc.

Hoàng Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load