Thứ hai 13/05/2024 15:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tình người Bình Định trên vùng đất phía Nam

08:24 | 03/03/2024

(Xây dựng) - Ngày hội người Bình Định là dịp bà con người Bình Định tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận gặp nhau, thăm hỏi, chia sẻ với nhau về công việc, cuộc sống và tạo không gian đậm đà tinh thần văn hóa con người Bình Định để bà con tham quan, vui chơi giải trí, gắn kết tình đồng hương chuẩn bị tâm thế cho một năm mới đầy thắng lợi.

Tình người Bình Định trên vùng đất phía Nam
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng phát biểu khai mạc Ngày hội.

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024, ngày 2/3, Ngày hội người Bình Định tại Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ VIII được khai mạc tại Công viên Hồ Kỳ Hòa - Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Bình Định – Khát vọng vươn xa”.

Tình người Bình Định trên vùng đất phía Nam
Lãnh đạo tỉnh Bình Định đánh trống khai mạc Ngày hội người Bình Định.

Trong những năm qua, Hội đồng hương Bình Định tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện rất ý nghĩa để các thế hệ người Bình Định xa xứ hướng về quê nhà, nhất là kết nối, hỗ trợ kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đội ngũ trí thức và doanh nhân người Bình Định tại Thành phố Hồ Chí Minh có những đóng góp thiết thực xây dựng hình ảnh quê hương Bình Định, đồng hành cùng tỉnh trong các hoạt động xã hội - từ thiện ở quê nhà. Nổi bật, năm 2023, Hội tổ chức đưa hơn 600 bà con và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết; khám, tặng quà, mổ mắt miễn phí cho hơn 1.700 bà con tại các địa phương trong tỉnh; công tác khuyến học, khuyến tài được chú trọng thực hiện; hàng ngàn phần quà, suất học bổng được Hội đồng hương Bình Định vận động trao tặng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, góp phần chia sẻ, hỗ trợ kịp thời công tác đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Tình người Bình Định trên vùng đất phía Nam
Ngày hội người Bình Định thu hút đông đảo cán bộ, doanh nhân, nhân dân Bình Định về tham dự.

Có thể nói, từ khi thành lập đến nay, Hội đồng hương Bình Định tại thành phố Hồ Chí Minh trở thành mái nhà chung, nơi gắn kết tình cảm yêu thương, sự chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau giữa những người con xa xứ; nơi có những con người vượt lên hoàn cảnh, nỗ lực trong học tập, công tác, khởi nghiệp, lập nghiệp thành công, thành tài làm rạng danh quê hương Bình Định; là nơi trọn vẹn tấm lòng hướng về Bình Định với những việc làm thiết thực, nghĩa tình, góp sức xây dựng tỉnh nhà ngày một phát triển.

Tình người Bình Định trên vùng đất phía Nam
Ngày hội người Bình Định được tổ chức hàng năm sau Tết Nguyên đán trở thành Ngày hội truyền thống của người Bình Định tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng bày tỏ: “Tôi xin ghi nhận, trân trọng và nhiệt liệt biểu dương những đóng góp quý báu, những nghĩa cử cao đẹp của bà con, các doanh nhân, doanh nghiệp Bình Định tại thành phố Hồ Chí Minh dành cho quê hương Bình Định trong suốt những năm qua”.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng chia sẻ: Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quyết định đến kết quả thực hiện Nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 - 2025) của tỉnh, cũng là năm đầu tiên tỉnh Bình Định triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Do đó, nhiệm vụ đặt ra cho tỉnh Bình Định hết sức nặng nề, với mục tiêu là tập trung chỉ đạo xây dựng và triển khai có hiệu quả Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn, vướng mắc, tiếp tục hoàn thiện thể chế, triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả của nền kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, tiếp tục cải thiện đời sống nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội; phấn đấu đạt chỉ tiêu tổng sản phẩm địa phương GRDP tăng từ 7,5% đến 8%, đưa Bình Định tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu của khu vực miền Trung. Để đạt được mục tiêu đó, ngoài sức mạnh nội lực, tỉnh nhà mong muốn tiếp tục nhận được sự động viên, cổ vũ, giúp đỡ và ủng hộ của những người con Bình Định đang sinh sống trên mọi miền Tổ quốc, cũng như ở nước ngoài, trong đó có vai trò quan trọng của bà con Bình Định đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tình người Bình Định trên vùng đất phía Nam
Lãnh đạo Bình Định thăm gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP của Bình Định.

Là người con sinh ra và lớn lên tại huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định đang lập nghiệp trên mảnh đất phía Nam, anh Huỳnh Tấn Mạnh chia sẻ: “Tôi rất tự hào mình là người Bình Định, càng tự hào hơn khi thấy quê hương ngày càng đổi mới, giàu đẹp. Thông qua Ngày hội đồng hương, tôi càng cảm nhận tình người Bình Định tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đoàn kết, chia sẻ, gắn bó giúp đỡ nhau trong cuộc sống cùng xây dựng quê hương Bình Định phát triển phồn vinh”.

Tình người Bình Định trên vùng đất phía Nam
Sản phẩm OCOP của huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Ông Đỗ Thanh Hùng – Chủ tịch Hội đồng hương Bình Định tại Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: Ngày hội người Bình Định được tổ chức hàng năm sau Tết Nguyên đán trở thành Ngày hội truyền thống của người Bình Định tại thành phố Hồ Chí Minh với 7 lần tổ chức thành công và năm 2024 là lần thứ 8.

Ngày hội là nơi để mỗi người con Bình Định thể hiện tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, hỗ trợ nhau cùng phát triển và chung tay hướng về quê nhà. Là dịp để bà con lắng nghe lãnh đạo tỉnh chia sẻ về tình hình phát triển kinh tế và đời sống xã hội của bà con quê nhà trong năm qua và những định hướng phát triển của quê hương trong giai đoạn mới. Là dịp để chúng ta được thưởng thức những món ăn tuyền thống của quê hương Bình Định, được chính những người Bình Định tại quê nhà chế biến. Là cơ hội được thưởng thức những sản vật địa phương mang từ Bình Định vào đây. Là dịp để mỗi chúng ta cùng nhau tự hào về những giá trị văn hóa, lịch sử hào hùng mà ông cha ta đã kiến tạo suốt chiều dài lịch sử, để các thế hệ Bình Định hôm nay, mai sau tiếp tục phát huy truyền thống và giá trị ấy nâng lên một tầm cao mới, mãi mãi tự hào về những con người đất Võ - trời Văn.

Tình người Bình Định trên vùng đất phía Nam
Lễ dâng hương tượng đài Hoàng đế Quang Trung tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh sinh viên của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ Ngày hội người Bình Định có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Lễ dâng hương tượng đài Hoàng đế Quang Trung tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh sinh viên của Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh; đấu giá vật phẩm gây quỹ từ thiện; trưng bày gian hàng ẩm thực, đặc sản của Bình Định; biểu diễn võ cổ truyền Bình Định; hội đánh bài chòi dân gian Bình Định, Đặc biệt, khu biểu diễn bài chòi dân gian, võ cổ truyền Bình Định tại Ngày hội mang đến những trải nghiệm thú vị, nhằm quảng bá di sản văn hóa phi vật thể của Bình Định.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Vụ tai nạn lao động tại Thái Bình: Công trình thi công trái phép

    Liên quan vụ việc xe bồn chở bêtông sập cẩu khiến ba người bị thương ở Thái Bình chiều tối 12/5, Ủy ban Nhân dân phường Tiền Phong cho biết nơi xảy ra tai nạn là công trình xây dựng nhà ở trái phép.

    09:12 | 13/05/2024
  • Nam Định: Đảm bảo an toàn công trình và hồ hạ du hồ chứa nước trong mùa mưa lũ năm 2024

    (Xây dựng) - Vừa qua, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Nam Định có Công văn số 32/BCH-VP gửi Ban chỉ huy PCTT các huyện, thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc đảm bảo an toàn công trình và hồ hạ du hồ chứa nước thuộc liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng trong mùa lũ năm 2024.

    10:03 | 12/05/2024
  • Chủ động đáp ứng cấp nước sạch mùa hè

    Cơ quan chức năng dự báo, mùa hè năm nay nắng nóng phức tạp, nhu cầu sử dụng nước sạch sinh hoạt của người dân tăng 5-10% so với năm 2023, gây ra tình trạng thiếu nước cục bộ. Chủ động ứng phó, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu sử dụng nước của 100% hộ dân nội thành và một số huyện ngoại thành.

    08:17 | 12/05/2024
  • Chuyện tách nhập xã, phường trong lịch sử

    Theo phương án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2023 - 2025, thành phố Hà Nội giữ nguyên 30 đơn vị hành chính cấp huyện và dự kiến giảm số đơn vị hành chính cấp xã. Thực ra, đây chỉ là một trong nhiều lần sắp xếp đơn vị hành chính của Thăng Long - Hà Nội trong hơn 1.000 năm qua.

    08:05 | 12/05/2024
  • Hiện trạng về cao độ nền và thoát nước mặt đô thị thành phố Đà Nẵng

    (Xây dựng) - Để đánh giá hiện trạng cao độ nền và thoát nước mặt và đề xuất toàn diện các giải pháp quy hoạch cao độ nền, thoát nước nước mặt đô thị thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Liên danh Công ty CP Tư vấn xây dựng Thủy lợi - Thủy điện Bình Định và Trung tâm Quy hoạch và Kiểm định là đơn vị tư vấn cho UBND thành phố Đà Nẵng.

    20:42 | 11/05/2024
  • Quảng Nam: Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp cùng lực lượng Công an tỉnh kiểm soát tải trọng nhiều tuyến quốc lộ

    (Xây dựng) – Lực lượng kiểm tra sẽ thực hiện trong 10 ngày mỗi tháng và chia 3 ca kiểm soát 24/24h trên các tuyến đường có lưu lượng phương tiện vận tải hàng hóa cao, trong đó tập trung các tuyến trọng điểm như Quốc lộ: 14D, 14B, 14E…

    16:20 | 11/05/2024
  • Xử lý triệt để sự cố phát sinh tại Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn

    (Xây dựng) - Văn phòng UBND Thành phố ban hành Văn bản số 5490/VP-TNMT ngày 9/5/2024 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông về việc khắc phục sự cố môi trường tại Khu Liên hiệp xử lý nước thải Nam Sơn và công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại các Khu xử lý chất thải tập trung của Thành phố.

    14:05 | 11/05/2024
  • Bình Định: Chủ đầu tư không chi trả bồi thường, dự án đi vào “bế tắc”

    (Xây dựng) – Chủ đầu tư chây ì, không chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho các hộ dân khiến việc thi công Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên, đoạn qua địa bàn huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) gặp bế tắc.

    11:16 | 11/05/2024
  • Chế độ miễn giảm, tiền sử dụng đất với người có công

    (Xây dựng) – Đối tượng và chế độ miễn giảm, tiền sử dụng đất được quy định tại Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng và Điều 103, Điều 104, Điều 105 Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ.

    09:28 | 11/05/2024
  • 100% TTHC được tiếp nhận, giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC

    (Xây dựng) - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 210/TB-VPCP ngày 10/5/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang - Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với một số Bộ, địa phương về công tác cải cách thủ tục hành chính.

    09:16 | 11/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load