Thứ sáu 20/09/2024 18:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Nông thôn mới

Tiên Yên (Quảng Ninh): Huyện miền núi đầu tiên của Việt Nam đạt nông thôn mới

11:08 | 29/12/2021

(Xây dựng) - Vừa qua, huyện Tiên Yên đã tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019, đón nhận Huân chương lao động hạng Ba và trao quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

tien yen quang ninh huyen mien nui dau tien cua viet nam dat nong thon moi
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, bà Vi Ngọc Bích - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 cho huyện Tiên Yên.

Năm 2010, Tiên Yên bước vào xây dựng nông thôn mới với xuất phát điểm kinh tế - xã hội thấp. Toàn huyện chỉ đạt 2/19 tiêu chí, 10/39 chỉ tiêu, các xã đều chưa đạt trên 50% tiêu chí xã nông thôn mới. Được được sự quan tâm giúp đỡ của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp; sự quyết liệt và đồng bộ, nỗ lực cố gắng và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị; sự ủng hộ, hưởng ứng tích cực của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện, sau 10 năm, Tiên Yên đã có bước tiến rất quan trọng trong xây dựng nông thôn mới.

tien yen quang ninh huyen mien nui dau tien cua viet nam dat nong thon moi
Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Tiên Yên được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Đến hết năm 2019, 100% tuyến đường giao thông của huyện đã đạt chuẩn, tỷ lệ hộ nghèo trong toàn huyện chỉ còn 0,2%, 10/10 xã đều đạt chuẩn nông thôn mới. Tiên Yên đã hoàn thành vượt kế hoạch trước một năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, là huyện dân tộc, miền núi phía Bắc đầu tiên của cả nước về đích nông thôn mới. Đô thị Tiên Yên mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại IV.

tien yen quang ninh huyen mien nui dau tien cua viet nam dat nong thon moi
Ông Phạm Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu cho các xã.

Ngày 6/1/2021, Chính phủ đã ban hành Quyết định số 20/QĐ-TTg công nhận huyện Tiên Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Đây là minh chứng sự cho sự đoàn kết, quyết liệt, chung sức, đồng lòng, cố gắng phấn đấu và quyết tâm không ngừng nghỉ của các cấp ủy Đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị huyện Tiên Yên trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Nhân dịp này, các xã: Đông Hải, Đông Ngũ, Tiên Lãng, Yên Than, Đồng Rui được trao quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; các xã Hải Lạng, Điền Xá, Phong Dụ được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bến Tre: Thành công nổi bật trong hành trình xây dựng nông thôn mới tại xã Thuận Điền

    (Xây dựng) - Sau hơn 10 năm nỗ lực không ngừng trong hành trình xây dựng nông thôn mới (NTM) xã Thuận Điền, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre đã ghi nhận những thành quả đáng tự hào. Đây là kết quả của sự đồng lòng hỗ trợ từ các ngành, các cấp, cùng với tấm lòng hào phóng của các mạnh thường quân và sự góp sức nhiệt tình từ mọi người dân quê hương, Thuận Điền đã hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.

  • Văn Yên (Yên Bái): Thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành các quyết định về việc công nhận 3 xã: Châu Quế Hạ, Nà Hẩu, Phong Dụ Thượng của huyện Văn Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024.

  • Thạnh Phú (Bến Tre): Ấn tượng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Thới Thạnh

    (Xây dựng) - Sau một thời gian nỗ lực không ngừng nghỉ, xã Thới Thạnh (Thạnh Phú, Bến Tre) đã thực hiện thành công chương trình xây dựng xã NTM kiểu mẫu, đánh dấu một bước tiến dài trong hành trình phát triển. Tính đến nay, xã Thới Thạnh đã đạt được 19/19 tiêu chí nông thôn mới (NTM), phản ánh sự cố gắng của các cấp lãnh đạo cũng như người dân trong việc cải thiện đời sống và giữ gìn bản sắc văn hóa địa phương.

  • Bến Tre nỗ lực đầu tư cải thiện cơ sở hạ tầng nông thôn vươn lên thoát nghèo

    (Xây dựng) - Trong hành trình xây dựng, phát triển nông thôn, tỉnh Bến Tre đã nỗ lực không ngừng để cải thiện cơ sở hạ tầng, đặc biệt tại các xã khó khăn ở vùng bãi ngang, ven biển. Các cấp ủy Đảng và chính quyền tỉnh Bến Tre luôn quan tâm đặc biệt đến công tác giảm nghèo, nhờ vào những kế hoạch, chương trình và dự án được triển khai một cách hiệu quả. Những nỗ lực này góp phần nâng dần mức sống, tạo điều kiện cho người dân vươn lên thoát nghèo bền vững.

  • Tam Dương (Vĩnh Phúc): Xã Thanh Vân tăng tốc xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu kiến tạo miền quê đáng sống

    (Xây dựng) – Luôn xác định xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, sau khi về đích xã nông thôn mới nâng cao năm 2023, cả hệ thống chính trị và nhân dân xã Thanh Vân (huyện Tam Dương) cùng chung sức đồng lòng, phấn đấu về đích xã nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2024.

  • Quảng Nam: 56 xã chưa đủ điều kiện duy trì tiêu chí xã nông thôn mới theo các Bộ tiêu chí giai đoạn 2022-2025

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn đã có Thông báo số 321 ngày 12/9 về danh sách các xã đủ điều kiện, chưa đủ điều kiện duy trì chuẩn tiêu chí nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu đối với các xã đạt chuẩn từ năm 2021 trở về trước theo các Bộ tiêu chí giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load