Thứ bảy 05/10/2024 06:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Nông thôn mới

Thừa Thiên – Huế: Huyện Phong Điền có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới

21:40 | 04/01/2024

(Xây dựng) – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa ký Quyết định số 3205/QĐ-UBND và 3206/QĐ-UBND công nhận xã Phong Chương và xã Phong Sơn (huyện Phong Điền) đạt chuẩn nông thôn mới. Như vậy, tính đến nay huyện Phong Điền đã có 15/15 xã đạt chuẩn nông thôn mới và cán đích huyện nông thôn mới.

Thừa Thiên – Huế: Huyện Phong Điền có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới
Toàn huyện Phong Điền đã có 15/15 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và Nghị quyết 15 của Tỉnh ủy về xây dựng, phát triển huyện Phong Điền đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trở thành huyện đạt chuẩn nông thôn mới và hoàn thành các tiêu chí để đề nghị công nhận đô thị loại IV năm 2023, xây dựng Phong Điền trở thành thị xã trước năm 2025.

Như vậy, đến nay toàn huyện Phong Điền đã có 15/15 xã đạt chuẩn nông thôn mới và đạt 19/19 tiêu chí. Bộ mặt nông thôn của huyện đã được đổi mới, khởi sắc, khang trang, sạch, đẹp hơn. Hệ thống kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất và dân sinh được đầu tư nâng cấp, xây dựng mới… Thu nhập của người dân được nâng lên rõ rệt, bản sắc văn hóa được bảo tồn và phát huy…

Theo lãnh đạo huyện Phong Điền, sau khi hoàn thành xã đạt chuẩn nông thôn mới, huyện tiếp tục chỉ đạo các địa phương xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Huyện Phong Điền chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao các tiêu chí nông thôn mới đã đạt, phấn đấu đạt 19/19 tiêu chí mới về xã nông thôn mới nâng cao theo quyết định của Trung ương, tỉnh. Trong đó, ưu tiên nguồn lực để đầu tư phát triển cho xã Điền Lộc và xã Phong An để đạt chuẩn trước, hướng đến xã Phong Hiền trong năm tiếp theo. Các tiêu chí cần chú trọng đầu tư như: Giao thông, thủy lợi, giáo dục, văn hóa, thông tin và truyền thông, lao động, tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn, môi trường, chất lượng môi trường sống.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nghệ An: Thẩm tra huyện Nam Đàn đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao năm 2024

    (Xây dựng) - Sáng 3/10, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị thẩm tra huyện Nam Đàn đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao năm 2024.

  • Thanh Hóa: Công nhận thêm 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 3942/QĐ-UBND về việc công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024 cho các xã trên địa bàn tỉnh.

  • Tân Phước (Tiền Giang): Xã Hưng Thạnh nỗ lực xây dựng nông thôn mới nâng cao

    (Xây dựng) - Trong những năm gần đây, xã Hưng Thạnh (huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) đã tạo dựng được nhiều thành tựu đáng kể trên con đường xây dựng nông thôn mới (NTM). Sau khi xuất sắc đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2020, xã đã không ngừng củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, đặt quyết tâm cao độ trong việc trở thành xã đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2024.

  • Tam Dương (Vĩnh Phúc): Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

    (Xây dựng) - Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) đã phát huy vai trò nòng cốt, tích cực xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân hoàn thành các mục tiêu xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

  • Tây Sơn (Bình Định): Phát triển nông thôn mới một cách bền vững

    (Xây dựng) – “Huyện Tây Sơn, Bình Định từ một vùng đất nghèo, có địa hình phức tạp, không được thuận lợi nhưng đã xây dựng được 14/14 xã đạt 100% xã nông thôn mới. Đây là một thắng lợi bước đầu nhưng hết sức to lớn, đánh dấu một kỳ tích của huyện”, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nhấn mạnh tại buổi lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Tây Sơn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.

  • Sơn La: Yêu cầu cao hơn về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025

    (Xây dựng) - Thời gian qua, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh Sơn La tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện khá đồng bộ, được đông đảo nhân dân quan tâm, đồng tình hưởng ứng, đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load