Thứ sáu 20/09/2024 06:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Thừa Thiên – Huế: Di dời gần 19.671 hộ dân trước khi bão đổ bộ

12:15 | 14/11/2020

(Xây dựng) - Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 13, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu người dân không ra đường từ 12h ngày 14/11, đến khi có thông báo mới. Toàn tỉnh dự kiến di dời 19.671 hộ dân, với 65.890 khẩu đến nơi an toàn trước khi bão đổ bộ.

thua thien hue di doi gan 19671 ho dan truoc khi bao do bo
UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 12h ngày 14/11, để phòng bão số 13 đổ bộ đất liền gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Nhằm đảm bảo an toàn cho tính mạng, tài sản của người dân, nhà nước, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện Công điện số 22/CĐ-UBND ngày 12/11/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc triển khai ứng phó với bão số 13. Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà dự kiến bắt đầu từ 12h ngày 14/11, cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; căn cứ vào tình hình thực tế, có thể điều chỉnh phù hợp với diễn biến thời tiết; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước không được ra đường khi gió lớn xảy ra (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ và các trường hợp đặc biệt).

Kiểm tra, rà soát việc neo đậu tàu thuyền tại các cảng cá, âu thuyền, bến neo đậu, các lồng bè nuôi trồng thủy sản; tuyệt đối không để người ở lại trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản, trên tàu, thuyền neo đậu, trong các lán trại công trình đang xây dựng kể từ 9h ngày 14/11.

Khẩn trương tổ chức sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, vùng ven sông suối, ven biển, các vùng thấp trũng, ngập úng, nhà không kiên cố. Việc sơ tán dân hoàn thành trước 9h ngày 14/11. Các đơn vị, địa phương hoãn tất cả các cuộc họp không cần thiết để tập trung ứng phó với cơn bão số 13.

Ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, để ứng phó với bão số 13, lũ quét, sạt lở đất, UBND tỉnh đã xây dựng kế hoạch di dời 19.671 hộ dân, với 65.890 khẩu đến nơi an toàn. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức bắn pháo hiệu, kêu toàn bộ tàu thuyền trên địa bàn tỉnh đã vào neo đậu an toàn 2.062 chiếc, với 11.350 lao động phối hợp với các đơn vị, địa phương ven biển hướng dẫn neo đậu, tránh trú bão an toàn. Công an tỉnh đã chỉ đạo Cảnh sát Giao thông đường thủy hướng dẫn, neo đậu an toàn các tàu thuyền trên sông, đầm phá. Đồng thời, sẵn sàng các phương án chuẩn bị ứng phó với bão số 13 với phương châm “4 tại chỗ”, phát huy “tự quản tại chỗ”.

Yêu cầu các địa phương trước 9h ngày 14/11, phải hoàn thành việc di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Các địa phương phải triển khai thực hiện sớm hơn kế hoạch đã đề ra, sẵn sàng phương án “4 tại chỗ”, phát huy “tự quản tại chỗ”. Người dân các vùng xung yếu, có nguy cơ sạt lở núi, bờ biển, bờ sông, vùng thấp trũng, các hộ có nhà thiếu kiên cố, mất an toàn chấp hành lệnh sơ tán nhằm bảo vệ tính mạng; triển khai giằng chống nhà cửa, neo đậu tàu thuyền an toàn. Trong thời gian diễn ra bão, lũ lớn, yêu cầu người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà, đi lại trên đường, tạm ngừng hoạt động sản xuất kinh doanh cho đến khi bão tan…

Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên – Huế đã ban hành Công văn về việc triển khai các công tác ứng phó với cơn bão số 13. Theo đó, để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên các nhà trường trước ảnh hưởng trực tiếp của bão và lũ lụt do hoàn lưu bão, Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học vào ngày thứ Bảy, ngày 14/11. Các trường dừng tất cả các hoạt động liên quan đến tập trung học sinh vào các ngày cuối tuần, trong ngày 14 -15/11.

Thanh Ngân

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Bình: Sơ tán, di dời gần 1.000 hộ dân ra khỏi khu vực sạt lở

    (Xây dựng) - Để đảm bảo an toàn cho người dân do ảnh hưởng của bão số 4, tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương tổ chức sơ tán, di dời 852 hộ/2.995 khẩu ra khỏi khu vực sạt lở.

  • Văn Yên (Yên Bái): Gắn biển công trình chào mừng 60 năm thành lập huyện

    (Xây dựng) - Huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức gắn biển và đưa vào sử dụng công trình chào mừng 60 năm Ngày thành lập huyện.

  • Bắc Giang: Tiếp tục tập trung giải quyết, khắc phục hậu quả do bão số 3

    (Xây dựng) – Mới đây, Tỉnh ủy Bắc Giang đã ban hành Công văn số 3366-CV/TU về việc tiếp tục giải quyết, khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa, lũ trên địa bàn.

  • Hà Tĩnh: Sẵn sàng phương án di dời hộ dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

    (Xây dựng) - Trước tình hình bão số 4 ảnh hưởng gây mưa lớn, có nguy cơ ngập lụt cao, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã sẵn sàng phương án di dời các hộ dân vùng thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở đất ven sông, chân núi và hạ du các hồ chứa nước đến nơi an toàn.

  • Dáng núi trong điểm trường Thâm Luông

    (Xây dựng) - Được hoàn thành xây dựng vào năm 2023, mới đây, điểm trường Thâm Luông (Hà Giang) đã xuất sắc giành chiến thắng trong hạng mục Trường và Đại học của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế IAA năm 2024 (International Architecture Awards 2024). Công trình chứa đựng câu chuyện ý nghĩa về kiến trúc “xanh” giữa núi rừng.

  • Phục hồi cây xanh đô thị sau bão

    (Xây dựng) – Bão số 3 qua đi đã để lại những thiệt hại vô cùng lớn đối với lá phổi xanh của Thủ đô. Thống kê sơ bộ, bão số 3 khiến 8.700 cây đô thị của Hà Nội bị gãy đổ, tuy nhiên trong số đó chỉ có thể dựng trồng lại được khoảng 1.900 cây. Bên cạnh đó là mối nguy hiểm tiềm tàng từ những cây xanh già cỗi lâu năm trước bão gió, vì vậy việc khôi phục cây xanh nghiêng, đổ… cần khắc phục nhanh và kịp thời.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load